ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 02:15:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hết Tết, bến xe không ùn ứ

Báo Cà Mau (CMO) Sau thời gian nghỉ Tết, mùng 5 là thời điểm người dân phải trở về nhà hoặc nơi trọ để mùng 6 đi làm chính thức. Điều đặc biệt của kỳ nghỉ Tết năm nay, tại bến xe Cà Mau không xảy ra cảnh ùn ứ khách như những năm trước.

Lượng khách cũng không tăng nhiều ngay thời điểm ngày mùng 5 Tết.

Theo ông Phạm Văn Phương, Trưởng Ban điều hành Bến xe Cà Mau, từ thời điểm trước và trong Tết, tại Bến xe Cà Mau không xảy ra tình trạng ùn ứ khách. Lượng người về nghỉ Tết có tăng so với ngày thường nhưng không đông so với các năm trước do người dân sử dụng xe cá nhân về quê khá nhiều trong những ngày nghỉ trước Tết. 

Tối mùng 4, lượng người di chuyển về nơi học tập và làm việc tại TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương có tăng, Ban điều hành Bến xe phải điều động thêm trên 20 đầu xe để giải tỏa khách, trên cơ bản vẫn đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn ứ khách. Hiện lượng khách đi tuyến cố định đối với các loại xe dịch vụ hầu như đã hết vé.

Không xảy ra tình trạng ùn ứ khách sau kỳ nghỉ Tết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do thời điểm ngày nghỉ hết Tết rơi vào mùng 5, ngày được quan niệm là ngày xấu nên nhiều người không chọn ngày này để đi. Do đó, dù lượng khách có đông hơn ngày thường nhưng không tăng đột biến. Cũng theo Ban điều hành Bến xe Cà Mau, hiện bến xe đã chủ động các biện pháp ứng trực điều động xe dự phòng khi có tình huống khẩn cấp, không để ùn ứ khách, đảm bảo thông tuyến để người dân có thể di chuyển kịp thời, dễ dàng và thuận tiện về nơi làm việc, học tập ngay sau Tết. 

Được biết, thời điểm trước trong và sau Tết, nhiều nhà xe đã được duyệt kế hoạch tăng giá cước. Theo đó, tỷ lệ tăng phổ biến từ 20-60% tùy theo tuyến và đã được đăng ký kê khai với đơn vị quản lý giá cước, được các cơ quan có thẩm quyền ban hành, đồng thời được niêm yết công khai tại bến và trên phương tiện.

 Lê Chí

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).