ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 19:48:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hỗ trợ công chức bộ phận một cửa

Báo Cà Mau Thường trực HÐND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Công văn số 259/HÐND-TT về việc thống nhất chủ trương ban hành Quy định tạm thời về mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh và bộ phận một cửa hiện đại các huyện Năm Căn, Cái Nước và TP Cà Mau.

Thường trực HÐND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Công văn số 259/HÐND-TT về việc thống nhất chủ trương ban hành Quy định tạm thời về mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh và bộ phận một cửa hiện đại các huyện Năm Căn, Cái Nước và TP Cà Mau.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị một cửa nêu trên sẽ được hỗ trợ, với các nội dung và định mức như sau:

Hoạt động của công chức tại bộ phận một cửa TP Cà Mau.

Hỗ trợ hằng tháng: Ðối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp làm công tác tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau: 500.000 đồng/người/tháng; các đối tượng còn lại: 400.000 đồng/người/tháng. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp làm công tác tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện: 400.000 đồng/người/tháng; các đối tượng còn lại 300.000 đồng/người/tháng.

Hỗ trợ tiền ăn: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau và tại bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện: 20.000 đồng/người/ngày.

Hỗ trợ kinh phí may mặc đồng phục: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc thường xuyên, liên tục tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau và bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện được hỗ trợ kinh phí may mặc đồng phục 2 bộ/năm với mức không quá 2.000.000 đồng/người (trừ cán bộ, công chức, viên chức mặc trang phục riêng theo ngành).

Những nội dung và mức chi hỗ trợ nêu trên chỉ mang tính chất tạm thời, UBND tỉnh sẽ nghiên cứu, điều chỉnh cho sát với tình hình thực tế, trình HÐND tỉnh xem xét ban hành nghị quyết quy định cụ thể chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh và bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện tại kỳ họp HÐND tỉnh trong thời gian tới./.

Bài và ảnh: Khả Thanh

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).