ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 11:35:47
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hoa cho ngày yêu thương

Báo Cà Mau (CMO) Hằng năm, cứ đến dịp 20/10, ai cũng muốn chọn những đoá hoa đẹp nhất để tặng cho người phụ nữ mình yêu thương. Vì thế, những ngày này, thị trường hoa trên địa bàn tỉnh trở nên nhộn nhịp, đặc biệt là các loại hoa tươi và hoa được làm thủ công.

Theo đó, giá của hầu hết các loại hoa đều tăng từ 30-40% trở lên tuỳ loại, thậm chí có những loại tăng gấp đôi, gấp ba lần so với những ngày trước đó. Cụ thể, một nhánh hồng có giá từ 15.000-20.000 đồng, hoa bách hợp, hoa thạch thảo dao động 30.000-40.000 đồng/bó, hoa đồng tiền 5.000-10.000 đồng/nhánh... Bên cạnh đó, mỗi giỏ hoa giá từ 100.000-500.000 đồng tuỳ vào loại hoa khách hàng chọn.

Năm nay, thị trường hoa tươi khá phong phú. Tuy vậy, lựa chọn số 1 của khách hàng bao giờ cũng là hoa hồng, bởi đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Hồng cũng có rất nhiều loại như: hồng nhung, hồng vàng, hồng bạch…

Sức mua của thị trường lớn, đồng nghĩa với việc giá cả cũng theo đó mà leo thang. Hoa hồng thường ngày chỉ từ 5.000-7.000 đồng/nhánh, giờ tăng lên 10.000-15.000 đồng/nhánh. Các lẵng hoa dao động từ 500.000-1.000.000 triệu đồng tuỳ thuộc vào loại hoa và phụ kiện trang trí.

Để thu hút khách hàng, các cửa hàng bán hoa tươi không ngừng đổi mới hình thức, trang trí hấp dẫn, đẹp mắt và tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi lựa chọn hoa.

Khách hàng chọn mua hoa tại cửa hàng hoa Hưng Quang, Phường 2, TP Cà Mau.

Chị Lý Phương Thuý, chủ cửa hàng hoa Hưng Quang tại chợ Phường 2, TP Cà Mau, cho biết: “Nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng trong ngày lễ, cửa hàng của tôi đã nhập số lượng lớn hoa từ Đà Lạt về rất sớm. Giá hoa tăng nhiều nhất là các loại hoa hồng, hoa lan… Lễ 20/10 năm nào, tôi cũng bán nhiều gấp mấy lần ngày bình thường”.

So với dịp 20/10 năm ngoái, giá hoa tươi năm nay tăng mạnh hơn. Tuy nhiên, điều này có vẻ không ảnh hưởng đến sức mua trên thị trường, bởi nhu cầu của người mua làm quà tặng khá cao. Ngoài hoa tươi, các loại hoa hồng sáp, hoa thủ công (handmade) cũng đang được xem là xu thế quà tặng bởi dòng sản phẩm này có thể giữ được lâu và có nhiều màu sắc bắt mắt.

Tại một shop bán đồ thủ công trên mạng, một hộp hoa hồng sáp 5 bông có giá 150.000 đồng, hay bó hồng sáp cao cấp trên 20 bông có giá từ 500.000 đồng trở lên.

Chị Trương Trúc Ly, Phường 6, TP Cà Mau, cho biết: “Năm nay khách mua hoa nhiều hơn năm ngoái, còn vài ngày nữa mới đến lễ mà đơn đặt hàng đã chật kín. Đáng chú ý nhất là nhân viên công sở chủ yếu chọn mua những bó hoa nhỏ nhắn, dễ dàng cho việc trưng bàn làm việc, giá dao động mỗi bó từ 50.000-100.000 đồng. Do những cánh hoa bằng vải nỉ, bằng sáp nên giữ được lâu”.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tinh thần của con người cũng tăng cao và các đấng "mày râu" có nhiều cơ hội hơn để chiều lòng phái nữ. Tặng hoa là một trong những cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đối với người mình yêu thương.

Anh Trần Quang Đại, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, đến những ngày lễ của phụ nữ như: 8/3, 20/10, tôi thường chọn những bó hoa đẹp nhất để tặng mẹ và vợ. Tôi đặt hoa trước lễ khoảng 2-3 ngày, để có những giỏ hoa thật vừa ý"./.

Mỹ Mỹ

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).