ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 20-5-24 00:26:58
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Học và làm theo Bác để sống có lý tưởng, có ý nghĩa

Báo Cà Mau Những năm qua, huyện Phú Tân đã tiếp tục đưa nhiệm vụ "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, từ đó xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, mang lại những giá trị thực chất, tác động tích cực, toàn diện, có sức lan toả mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Từ việc học và làm theo Bác, nhiều cán bộ trẻ đã xây dựng được lý tưởng sống tốt đẹp, ra sức phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất và năng lực, qua đó đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

Sinh năm 1990, tại xã Việt Thắng, chị Phạm Kiều Diễm học đại học chuyên ngành Ngữ văn ở Bạc Liêu, sau đó về công tác tại quê hương. Từ công tác Ðoàn, Diễm được phân công đảm nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) huyện. Cũng từ đó, hành trình cống hiến của chị bắt đầu với những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, ý nghĩa. Chị tâm sự: “Khi đã bắt nhịp với nhiệm vụ mới, hiểu được sâu sắc ý nghĩa công tác của mình, tôi đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương”.

Chị Phạm Kiều Diễm, Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Tân không ngừng rèn luyện, phấn đấu, cống hiến sức trẻ từ việc học và làm theo Bác.

Ông Nguyễn Minh Phương, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, đánh giá: “Ðồng chí Phạm Kiều Diễm là một trong những cán bộ trẻ đã và đang tiếp tục lan toả nguồn năng lượng tích cực từ cách sống đẹp, sống có ý nghĩa, học và làm theo Bác để ứng dụng phù hợp, hiệu quả và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó”.

Bảng thành tích của chị Phạm Kiều Diễm quả thật đáng nể với nhiệt huyết tuổi trẻ và sự tận tâm, tận tuỵ trong công tác. Chỉ tính từ năm 2021 đến nay, chị đã tham gia vận động hỗ trợ rất nhiều chương trình an sinh xã hội trong cộng đồng tại huyện, như: vận động hỗ trợ hơn 5 ngàn suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn, trị giá gần 1,8 tỷ đồng; trợ giúp 64 địa chỉ nhân đạo, trị giá hơn 780 triệu đồng; vận động hỗ trợ hơn 153 tấn gạo, trị giá hơn 2,3 tỷ đồng; vận động hỗ trợ hơn 61 chiếc xe lăn cho đối tượng người cao tuổi, người tàn tật, trị giá gần 240 triệu đồng; vận động hỗ trợ bệnh nhân nghèo, hỗ trợ 94 đám tang với trị giá vận động hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, hằng quý chị còn vận động Ðội Quản lý thị trường hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho hơn 30 cụ già bệnh tật và neo đơn tại thị trấn Cái Ðôi Vàm, trị giá mỗi quý hỗ trợ gần 1 triệu đồng/suất.

Ðồng hành, hỗ trợ nhanh nhất, kịp thời nhất với những hoàn cảnh khó khăn. (Trong ảnh: Chị Phạm Kiều Diễm thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Trần Văn Sang, ngụ Khóm 8, thị trấn Cái Ðôi Vàm, bị bệnh hiểm nghèo).

Chị Diễm còn là chủ lực trong các hoạt động chăm lo cho học sinh và thiếu nhi với việc vận động hỗ trợ học bổng, bảo hiểm y tế, xe đạp, tập vở, sách giáo khoa, quà bánh dịp Tết Trung Thu... tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Về các hoạt động hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, cùng với tổ chức Hội CTÐ, chị Diễm đã chủ trì vận động xây dựng mới, sửa chữa 31 căn nhà; xây dựng mới 13 cây cầu; lắp 10 đèn năng lượng mặt trời; khoan 63 cây nước, với tổng số tiền vận động gần 4,7 tỷ đồng.

Ðặc biệt, vào năm 2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, phát huy vai trò xung kích của đội ngũ tình nguyện viên CTÐ, chị Diễm và các tình nguyện viên trong Hội đã cùng các ngành, đoàn thể trên địa bàn hỗ trợ bà con về quê tránh dịch mỗi ngày hơn 3 ngàn suất cơm, đồng thời vận động lương thực, đóng gói chi viện cho bà con trong vùng tâm dịch tại TP Hồ Chí Minh với tổng giá trị vận động hơn 100 triệu đồng; đồng thời tặng tấm chắn giọt bắn, khẩu trang y tế, nước muối sinh lý, nước uống đóng chai chi viện cho các chốt trực trên địa bàn.

Những bếp ăn từ thiện đỏ lửa suốt nhiều năm nay của Hội CTÐ Phú Tân đặt tại Cái Nước và Phú Tân đã liên tục hỗ trợ gần 100 suất cơm, cháo miễn phí hằng ngày cho bệnh nhân khó khăn, có sự góp sức không nhỏ của chị Diễm. Ông Ðặng Văn Hai, Chủ tịch Hội CTÐ thị trấn Cái Ðôi Vàm, phụ trách bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân, cho biết: “Ðồng chí Diễm luôn xốc vác, trách nhiệm cao, đã đảm nhận công việc gì là làm đến nơi, đến chốn. Bếp ăn được duy trì, phát triển, có đóng góp lớn tâm sức của đồng chí”.

Bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân là tâm huyết của nữ cán bộ trẻ Phạm Kiều Diễm.

Chị Phạm Kiều Diễm còn được biết đến với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Ðất Mũi” trực thuộc sự quản lý của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh. “Câu lạc bộ là nơi tôi và các thành viên có cùng suy nghĩ tốt đẹp là đồng hành, hỗ trợ nguồn máu kịp thời để cứu chữa cho các bệnh nhân, đó cũng là việc làm có ích, có ý nghĩa, rất thiết thực mà những người trẻ có thể đóng góp cho xã hội”, chị Diễm chia sẻ.

Nói về bản thân mình, chị Diễm tâm tình: “Những việc mình làm không có gì lớn lao, cao siêu, đó là việc nên làm, đáng làm và cần phải cố gắng để tiếp tục làm. Ðiều làm thay đổi sâu sắc trong nhận thức, tình cảm, hành động của bản thân là, noi theo gương Bác, học Bác hằng ngày, từ những điều nhỏ nhất để cuộc sống không hoài phí, mà là cùng nhau vun đắp, lan toả những giá trị tốt đẹp của đời sống này. Mong muốn của bản thân tôi là, mỗi người một suy nghĩ tốt, một hành động tốt, học tập, rèn luyện, phấn đấu và cống hiến phù hợp với vị trí, chức phận của mình”.

Không ngại khó, ngại khổ, chị Phạm Kiều Diễm luôn xông pha mang nghĩa tình, trái tim nhân ái và trách nhiệm của người cán bộ làm công tác nhân đạo đến nhanh nhất, kịp thời nhất tới nơi cần sự hỗ trợ, sẻ chia. Một việc làm đẹp hơn vạn lời nói hay; niềm vui, nụ cười của người được hỗ trợ hơn tất cả những vinh danh khen tặng, chị Diễm đúc rút lại hành trình của mình bằng một điều giản dị: “Học và làm theo Bác đã giúp bản thân tôi sáng mắt, sáng lòng, sống có lý tưởng, có ý nghĩa; đó là động lực, sức mạnh để những người trẻ như chúng tôi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và ra sức cống hiến cho quê hương, đất nước”./.

 

Hải Nguyên

 

Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Báo Cà Mau xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Mai Thị Thuỳ Trang tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cà Mau khoá XIII

Ngày 16/5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cà Mau tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029, với sự tham dự của 168 đại biểu. Đây là đại hội điểm cấp huyện, thành phố, nhằm rút kinh nghiệm tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau lần thứ X.

Linh hoạt trong chuyển đổi vị trí công tác

Sáng 16/5, Đoàn giám sát Ban Pháp chế - HĐND tỉnh do Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Ca làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc chấp hành pháp luật về chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị báo cáo viên tháng 5

Sáng 16/5, tại Hà Nội, đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 5/2024 với các tỉnh, thành trên cả nước.

Trao huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên Võ Hồng Phất

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), sáng nay, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên Võ Hồng Phất (sinh ngày 1/5/1930, vào Đảng ngày 27/12/1959), đang sinh hoạt tại Chi bộ Khóm 3, Phường 7, TP Cà Mau.

Biểu tượng lòng dân miền Nam với Bác

Trong kháng chiến chống Mỹ, đền thờ, phủ thờ Bác là “pháo đài niềm tin”, là biểu tượng lòng dân đối với Ðảng, với Bác Hồ, nhưng là cái gai trong mắt Mỹ - nguỵ. Vì vậy, kẻ địch luôn tìm cách dẹp bỏ bằng những trận càn quét, bắn phá. Nhưng chúng bất lực trước tinh thần bám trụ, bảo vệ và kiên quyết đấu tranh của Nhân dân ta.

Ghi nhận nhiều kiến nghị để Đoàn Đại biểu Quốc hội mang đến diễn đàn Quốc hội

Chiều ngày 15/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi trao đổi, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và vấn đề bức xúc của địa phương trước kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

Những bông hoa Cháu ngoan Bác Hồ

Không chỉ nhiều năm liền là học sinh xuất sắc, các em còn hăng hái thi đua, rèn luyện tốt, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của Ðội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, trở thành những bông hoa thắm sắc trong vườn hoa "Cháu ngoan Bác Hồ”.

Người tốt, việc tốt là hoa thơm dâng Bác

30 tập thể và 50 cá nhân tiêu biểu của Đảng uỷ Dân Chính Đảng Cà Mau trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 vừa được vinh danh tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, diễn ra ngày 15/5.

Tập trung nguồn lực xây dựng TP Cà Mau đạt đô thị loại I

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh và là 1 trong 4 đô thị động lực của vùng kinh tế đồng bằng sông Cửu Long, những năm qua TP Cà Mau duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Thành tựu này ghi nhận sự đóng góp xứng đáng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào quá trình xây dựng và phát triển quê hương.