ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 07:03:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơi ấm tình người

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 25/12, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải phối hợp cùng Báo ảnh Đất Mũi và các mạnh thường quân tổ chức chương trình "Giáng sinh Hoàn Mỹ" thăm hỏi, động viên và trao hiện kim 19,2 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm cho gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thu Nga, ấp 12, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời.

"Đang mang thai sắp đến ngày sinh nở, không có người thân bên cạnh chăm nom, chồng chết vừa tròn 4 tháng, không có nghề nghiệp và bất cứ nguồn thu nhập nào, đứa con đầu lòng sức khỏe yếu..." Đó là hoàn cảnh kiệt cùng mà chị Nguyễn Thị Thu Nga, sinh năm 1970, ngụ ấp 12, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời đang phải đối mặt.

Lần đầu tiên con trai có ngày Giáng sinh, nụ cười khắc khổ của chị Nguyễn Thị Thu Nga cũng ánh lên niềm hi vọng mới

Gia đình nghèo, chỉ vỏn vẹn vài công đất không thể canh tác, nhiều năm qua hai vợ chồng chị Nga phải đi làm phụ hồ để có tiền đắp đổi qua ngày, niềm hi vọng gửi vào đứa con đầu lòng được đặt tên thật đẹp Phan Gia Phúc, sinh năm 2012 với hi vọng đời con sẽ may mắn sáng lạn hơn cha mẹ chúng.

Rồi năm 2015, thấy sức khỏe của bé ngày một yếu, hai vợ chồng tích cóp đưa con lên bệnh viện Nhi Đồng 1 xét nghiệm thì phát hiện bé bị nhiễm trùng máu, thấy gia cảnh không tìm đâu ra tiền chữa trị, anh chị đành nuốt nước mắt ôm con trốn viện về nhà, kết hợp mua thuốc bệnh viện tỉnh và chữa trị bằng thuốc nam đắp đổi. May thay con trai dần cứng cáp, năm nay học lớp 2 với học lực khá, chị Nga tiếp tục mang thai bé thứ hai, nụ cười giản đơn chưa kịp nở trên môi thì vài tháng trước, chồng chị phát hiện mắc bệnh nhiễm trùng đường huyết dạng tủy cấp trong sự bàng hoàng. Lúc thắt ngặt nhất, vài ba công đất được đem đi cầm cố và sang bán dần để lo cho chồng với hi vọng "còn nước còn tát" nhưng cuối cùng chồng chị cũng qua đời rất nhanh sau đó.

Trụ cột chính không còn, số nợ mượn nhiều nơi đã lên đến 50 triệu không có khả năng chi trả, bụng mang dạ chửa lo cho con đầu đi học, nay sắp đến ngày sanh, bác sĩ cho biết bị nhau tiền đạo không thể sanh thường mà chỉ định phẫu thuật để an toàn cho cả mẹ và bé. Trong căn nhà cũ kỹ xiêu vẹo hơn 20 năm không có bất cứ món đồ giá trị nào, chiếc bàn thờ mới của chồng cũng tối giản nhất như cuộc đời của chủ nhân nó lúc sanh tiền, nỗi lo nhất của chị Nga khi ngày sinh cận kề mà trong túi cạn tiền, người thân chăm sóc cũng không có ai ngoài những người hàng xóm thấy hoàn cảnh thương tình tới lui giúp đỡ.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải, Báo ảnh Đất Mũi và các mạnh thường quân trao phần quà hiện kim và nhu yếu phẩm cho gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thu Nga.


Nắm bắt được tình hình này, ngày 25/12, Bệnh viện Đa khoa Hòan Mỹ Minh Hải phối hợp cùng Báo ảnh Đất Mũi và các mạnh thường quân tổ chức chương trình "Giáng sinh Hoàn Mỹ", tìm đến ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo để thăm hỏi, động viên và trao hiện kim 19,2 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm nhằm kịp thời san sẻ những khó khăn của người sản phụ trong cơn thắt ngặt này.
"Trước giờ đi làm mướn, có mấy công đất cũng cố lần mòn rồi bán, nay lại còn số nợ quá lớn biết khi nào mới trả hết cho người ta. Mấy ngày nay tui lo lắm, không biết những ngày sanh sắp tới sẽ ra sao, rồi một mình tui có lo nỗi cho con ăn học không?. Bữa nay mấy cô chú đoàn từ thiện đến thăm tui mừng lắm, không biết nói gì hơn ngoài tiếng cảm ơn thiệt nhiều thôi"- Cầm số tiền của đoàn từ thiện, đôi mắt chị Nga cứ rơm rớm, nỗi lo chất chồng như vơi bớt phần nào. Năm nay, con chị lần đầu tiên được ông già noel tặng quà, có một giáng sinh đúng nghĩa, vài ngày nữa thiên thần nhỏ sẽ ra đời, tưởng lạnh lẽo đến kiệt cùng nhưng rồi hơi ấm cũng kịp thời sưởi lên, bên chị còn có hàng xóm, còn có sự chung tay của cả cộng đồng.


PHÚC PHÚC

 

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.