ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 26-9-24 03:16:33
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hội báo xuân - nơi tôn vinh những giá trị nhân văn

Báo Cà Mau (CMO) Anh em đồng nghiệp làm báo của Cà Mau vẫn thường nói với nhau: “Giải báo chí về người tốt, việc tốt cuối năm là vui nhất”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng trao giải A cho các đơn vị có bìa báo Xuân đẹp. Ảnh: Băng Thanh

Vui bởi vì ai có tác phẩm xuất sắc sẽ nhận được phần thưởng kha khá để ăn Tết. Vui nữa là vì anh em đồng nghiệp có dịp gặp gỡ nhau ngay những ngày cuối năm. Nhưng cũng thật là thiếu sót nếu không kể đến không khí rộn ràng của ngày Hội báo Xuân.

Tối 9/2, Hội Báo xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức long trọng tại Thư viện tỉnh Cà Mau. Đây là hoạt động thường niên của những người làm báo trên địa bàn tỉnh Cà Mau giới thiệu tất cả các ấn phẩm báo Xuân trên toàn quốc đến độc giả. 

Trong không gian vui vầy của hội báo xuân còn có phần giới thiệu ấn phẩm tiêu biểu về các bản tin ngành, báo tường của các trường phổ thông trong tỉnh. Ngoài ra còn tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật, trưng bày hình ảnh và hiện vật của Bảo tàng tỉnh Cà Mau; triển lãm sách về chủ đề Đảng, Bác Hồ.

Dịp này, Ban tổ chức trao giải báo chí Chân dung Người tốt - việc tốt tỉnh Cà Mau lần thứ XV – 2018 ở loại hình báo in, phát thanh và truyền hình. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải báo tường của các trường PTTH trên địa bàn tỉnh, vinh danh những nhà báo đoạt giải cao tại các giải báo chí khu vực và toàn quốc.

Hội Báo xuân Mậu Tuất 2018 là món quà ý nghĩa của những người làm báo dành tặng công chúng, để hiểu rõ hơn sự phát triển đi lên của đất nước nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng.

Băng Thanh

Người làm báo thì đến để nhìn lại thành quả suốt một năm “quần quật”, người đến xem thì có dịp chiêm ngưỡng những ấn phẩm báo chí chuyên nghiệp, không chuyên và cả những tờ báo tường hay nhất, đẹp nhất. Nói như Nhà báo Nguyễn Thanh Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau, Hội báo Xuân “chính là nơi tôn vinh những giá trị nhân văn”.

Nhà báo Nguyễn Thanh Dũng cho biết: “Hội báo Xuân là hoạt động thường niên nhằm tạo không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới”. Đây cũng là dịp để tổng kết, trao các giải báo chí cuối năm.

Xuân Mậu Tuất năm nay, chuỗi hoạt động của Hội báo Xuân bao gồm khu trưng bày các ấn phẩm báo, tạp chí Xuân Mậu Tuất của các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương trong cả nước. Phần quan trọng là trưng bày các ấn phẩm báo chí phục vụ Tết Mậu Tuất của tỉnh Cà Mau. Ông Dũng thông tin: “Ngoài các tờ báo chuyên nghiệp, các tờ tin, nội san và báo tường cũng hết sức ấn tượng, cả hình thức và nội dung được cải tiến qua từng năm”.

Năm 2018, Hội báo Xuân còn tổ chức triển lãm ảnh Nghệ thuật mùa xuân, trưng bày hình ảnh và hiện vật của Bảo tàng tỉnh Cà Mau; triển lãm sách về chủ đề Đảng, Bác Hồ và trao các giải báo chí cuối năm.

Theo thông lệ hằng năm, các hoạt động của Hội báo Xuân được tổ chức phối hợp bởi Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo với sự thống nhất của UBND tỉnh. Trong đó, các ấn phẩm báo chí Tết Mậu Tuất chiếm vị trí trang trọng, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho mọi đối tượng. Nhà báo Nguyễn Thanh Dũng khẳng định: “Đây là ngày hội thực sự, ngày hội của các tờ báo Tết, ngày hội của những người làm báo và yêu nghề báo”.

Hội báo Xuân hằng năm đều trưng bày những ấn phẩm báo chí các tỉnh, thành trong cả nước và những tờ báo tường hay nhất, đẹp nhất.             Ảnh: Nhật Huy

Nhà báo Nguyễn Chiến, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau, Tổng Biên tập Báo Cà Mau, cho biết thêm: “Hội báo Xuân là dịp để các cơ quan báo chí khẳng định thành quả, công sức của mình sau một năm lao động vất vả, cực nhọc, là dịp để quảng bá thương hiệu của mình đến với công chúng rộng rãi hơn nữa, là dịp để tôn vinh những người làm nghề báo”.

Nhà báo Nguyễn Chiến nhận định, năm 2017, báo chí Cà Mau tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, phát hiện và cổ vũ các nhân tố mới tích cực; đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, bám sát vào đường lối, chính sách, chủ trương và pháp luật.

Năm 2018, báo chí Cà Mau tiếp tục có những đổi mới về mô hình hoạt động, bám sát xu thế phát triển đa phương tiện của truyền thông, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương để đáp ứng tốt hơn nữa kỳ vọng của Đảng, của Nhân dân. Qua Hội báo Xuân, Nhà báo Nguyễn Chiến nhắn nhủ: “Những người làm báo Cà Mau tiếp tục phát huy thành quả đạt được, đoàn kết, nhất trí và quan trọng là dũng khí để ngòi bút thực sự có cống hiến, phụng sự cho sự nghiệp phát triển tỉnh nhà, phục vụ Nhân dân”. Mong sức lan toả của ngày Hội báo Xuân ngày càng đến với nhiều đối tượng, để thực sự trở thành ngày hội đối với tất cả mọi người.

Xuân Mậu Tuất đã thật gần, Hội báo Xuân sẽ là điểm đến hấp dẫn, thú vị và tràn đầy ý nghĩa./.

Quốc Rin 

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; chủ động tìm việc làm sau khi tốt nghiệp là mục đích được đề ra trong Kế hoạch triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp, phòng bệnh tim mạch

Do áp lực từ cuộc sống, rất nhiều người đã lơ là, chủ quan trong bảo vệ sức khoẻ. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro các bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bản thân, trong đó có các bệnh lý về tim mạch. Đáng nói hơn, bệnh lý này không loại trừ bất cứ ai và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Bệnh ung thư đang tăng cao

Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Khoa Ngoại ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc, khám và chữa trị thường xuyên cho gần 3.200 bệnh nhân mắc ung thư, tăng hơn 200 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (không kể số bệnh nhân tự đi thăm khám, phát hiện và được điều trị ở tuyến trên).