ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 11:55:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hồi hộp bên ngoài phòng thi

Báo Cà Mau (CMO) Trong lúc giờ thi đang diễn ra, nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên chờ thí sinh dưới trời nắng nóng.

Nắng gay gắt nhưng các bậc phụ huynh vẫn phơi mình đứng chờ tại cổng trường, những ánh mắt đầy hi vọng hướng vào các phòng thi. 

Họ là những người không quen biết nhau, nhưng tự bắt chuyện, san sẻ với nhau để thời gian qua nhanh hơn. Ảnh Hoàng Vũ

Họ cười nói rôm rả, nhưng hầu như trong mắt ai cũng có sự lo lắng hướng vào các phòng thi. Một số phụ huynh đang trò chuyện bỗng đứng vụt dậy nhìm chăm chăm vào trường để xem con mình ra chưa. Họ là những người cha, người mẹ, hay là ông bà đã gửi trọn niềm hy vọng vào con em mình trong kỳ thi này.

Cô Võ Thị La, ấp Thạch Điền, xã Lý Văn Lâm tâm sự: “Tuy đã đưa nhiều đưa con đi thi, nhưng giờ vẫn hồi hộp. Giờ từ nhà ra điểm thi rất gần, có thể tranh thủ cho con về nhà nghỉ ngơi tốt hơn”.

“Đây là đầu tiên tôi đưa con thi, nhưng tôi khá tự tin với con mình vì con tôi ở nhà ôn tập rất chăm chỉ”, ông Nguyễn Phương chia sẻ.

Đội ngũ tiếp sức mùa thi chuẩn bị cơm miễn phí cho các thí sinh khi ra về. 

 Lực lượng cảnh sát giao thông trực xuyên suốt tại các chốt đường, đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh tại các điểm thi.

Tiếng trống báo hiệu kết thúc môn thi đầu tiên, các thí sinh tại điểm thi C02 THPT Hồ Thị Kỷ ra về với nụ cười rạng rỡ. Thí sinh Trần Đông Khanh, THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết: “Em cảm thấy đề tương đối ổn, em tự tin với bản thân sẽ làm bài đạt điểm khá”. 

Bước ra khỏi điểm thi, với gương mặt cười rạng rỡ, thí sinh Lưu Phong Vinh, trường THPT Hồ Thị Kỷ cho biết: “Đề thi tương đối dễ. Đề tự luận của em phân tích đoạn bút ký “Ai đã đặt tên cho dòng sông” khá nhẹ nhàng. Em cảm thấy mình đã làm bài rất tốt ở thể loại này. Theo khả năng của bản thân, em nghĩ bài văn sẽ đạt điểm khá”.

Hình ảnh các thi sinh rạng rỡ ra về cũng làm dịu đi cái nắng oi bức. Ảnh: Hoàng Vũ

Có những thí sinh khi vừa ra khỏi cổng đã chạy ào ra ôm lấy mẹ với nét mặt vui mừng. Hình ảnh người cha, người mẹ vuốt ve mái tóc, ân cần hỏi thăm đứa con mình như vẫn còn rất bé nhỏ.

Một thí sinh làm nũng với cha khi vừa bước khỏi phòng thi.

Vui mừng khi con làm bài thi tốt. Ảnh: Thảo Mơ

Các tình nguyện viên vẫn chạy đôn đáo để hỗ trợ các thí sinh; các đoàn viên thanh niên tình nguyện tiếp sức luôn ân cần và nồng nhiệt. Và dường như niềm vui từ các thí sinh khi ra về cũng đã lan tỏa tiếp thêm tinh thần cho các tình nguyện viên.

Ân cần trao đến tay thí sinh những suất ăn đong đầy nghĩa tình.

Tình nguyện viên trao cơm miễn phí tiếp sức buổi trưa cho các thí sinh vừa rời khỏi phòng thi. Ảnh: Hoàng Vũ

Xe ôm miễn phí do lực lượng công an tỉnh hoạt động hết công suất để đưa đón thí sinh.

Khánh Phương

 

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).