Thứ hai, 3-11-25 17:41:30
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 239 ngàn lượt khách tham quan đến Cà Mau trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Báo Cà Mau Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh, tổng lượt khách tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Cà Mau 5 ngày trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2025 (tính đến 9 giờ ngày 4/5/2025) là 239.387 lượt, trong đó có 360 khách quốc tế, tăng 12,8% so luỹ kế 5 ngày nghỉ lễ của năm 2024 (212.258 lượt).

Du khách tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh đã thực hiện tốt kế hoạch chuẩn bị đón khách du lịch vào dịp lễ mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và Quốc tế lao động 1/5. Việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết được thực hiện nghiêm; các khu, điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan, giải trí; giá cả dịch vụ bình ổn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch.

Tổng thu du lịch đạt 235,51 tỷ đồng, tăng 41,5% so với luỹ kế 5 ngày lễ của năm 2024 (166,405 tỷ đồng). Trong đó, các khu, điểm thu hút lượt khách tham quan nhiều nhất là Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau với 16.499 lượt; Khu Di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc 12.660 lượt; các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi 39.595 lượt; các điểm tham quan, du lịch, trải nghiệm như: Vườn cò Tư Sự; các vườn dâu U Minh; Vườn nho Nguyễn Thơ; Đầm Thị Tường... với khoảng 20.667 lượt; điểm du lịch sinh thái Thư Duy 4.315 lượt; điểm du lịch sinh thái Hương Tràm 4.275 lượt; Vườn Quốc gia U Minh Hạ 2.703 lượt; Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ thu hút khoảng 95.600 lượt...

Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm giữa không gian rừng đước.

So với kỳ nghỉ lễ cùng kỳ năm 2024, tổng lượt khách tham quan, du lịch có tăng, tuy nhiên chủ yếu là khách nội tỉnh tham quan, mua sắm, trải nghiệm các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch và vui chơi giải trí được tổ chức tập trung ở các địa phương. Lượng khách lưu trú tăng nhẹ so với cùng kỳ (5,59%) cho thấy lượng khách đến Cà Mau có tăng nhưng chưa nhiều, do chưa có thêm sản phẩm mới hấp dẫn, thu hút khách du lịch từ các doanh nghiệp lữ hành.

Loan Phương

 

 

 

Rà soát và chuẩn bị chu đáo cho chuỗi sự kiện Ngày hội Cua Cà Mau

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II/2025 (Ngày hội) và sự kiện “Xin chào Cà Mau”, diễn ra chiều 1/11.

Cà Mau rực rỡ tại Hội chợ Mùa thu 2025

Hội chợ Mùa thu lần thứ I/2025 đang diễn ra tại Nhà Triển lãm Kim Quy (Hà Nội) với quy mô gần 3.000 gian hàng, là sự kiện thương mại cấp quốc gia, quy tụ tinh hoa kinh tế - văn hoá của các vùng miền trên cả nước.

Bảo đảm tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau thành công, hiệu quả

Chiều 27/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành liên quan để rà soát tiến độ chuẩn bị Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II/2025, đặc biệt là kịch bản chương trình khai mạc, bế mạc, không gian trưng bày - triển lãm và các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Hành trình số hoá du lịch

Không đứng ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số để mở ra những không gian khám phá đầy sắc màu, sống động cho du khách. Sự chủ động nhập cuộc này từng bước phát triển chuỗi điểm đến, dịch vụ thông minh, giàu trải nghiệm, góp phần đưa con tàu du lịch Cà Mau rẽ sóng tiến vào kỷ nguyên mới.

Sức bật mới cho "ngành công nghiệp không khói"

Nhiệm kỳ qua, du lịch Cà Mau có bước chuyển mình mạnh mẽ, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, du lịch còn góp phần gìn giữ bản sắc văn hoá, tạo sinh kế bền vững cho người dân, mở ra hướng phát triển mới.

Nâng chất du lịch sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, Cà Mau xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp là trọng tâm. Các mô hình như: tham quan rừng đước, rừng tràm U Minh Hạ, trải nghiệm vùng nuôi cua, tôm, làng nghề truyền thống tiếp tục được mở rộng, nâng chất, gắn với bảo tồn và phát huy văn hoá bản địa.

Du lịch Cà Mau cất cánh, vươn xa

Từ ngày 27–30/9, Cà Mau tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Sự kiện khẳng định quyết tâm phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng tới mô hình du lịch xanh, bền vững.

Khai thác tiềm năng, nâng tầm du lịch 

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bãi bồi ven biển và nhiều điểm đến độc đáo, Cà Mau còn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng... Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác thế mạnh đặc trưng. 

Khát vọng vươn xa từ du lịch xanh, sinh thái

Ở nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, Cà Mau không chỉ ghi dấu bằng vị thế địa lý độc đáo mà còn bằng khát vọng trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Việt Nam. Từ rừng ngập mặn trù phú, những cánh rừng tràm huyền thoại đến nền văn hoá đậm chất Nam Bộ, Cà Mau đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và vươn tầm quốc gia.

Bứt phá từ nội lực, khẳng định điểm đến

Du lịch Cà Mau đang phục hồi nhanh, ổn định và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai đồng bộ, tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của tỉnh.