ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 22:39:02
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 350 người nghèo được khám chữa bệnh miễn phí

Báo Cà Mau (CMO) Sáng 1/9, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau phối hợp Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi Cà Mau thực hiện chuyến hành trình khám cấp thuốc miễn phí và tặng gạo bà con nghèo, vùng sâu vùng xa huyện Phú Tân.

Chương trình được sự tài trợ của Công ty TNHH XD-TM-DL Công Lý. Tại buổi khám chữa bệnh còn có sự phối hợp bởi nhiều đơn vị, trong đó có sự hỗ trợ nhiệt tình từ đoàn thanh niên xã Phú Tân, lực lượng bộ đội biên phòng Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm. 

Người dân có mặt rất sớm để chờ được khám và phát gạo.

Trong đợt khám chữa bệnh lần này, đoàn chuẩn bị 3 tấn gạo, 450 phần thuốc chữa bệnh cho người nghèo. UBND xã Phú Tân cũng đã sắp xếp cấp phiếu cho 300 hộ nghèo và cận nghèo; 50 suất cho người dân ở xã Tân Hải.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân địa phương đã có mặt để chờ đợi khám và cấp phát gạo. Đây là đợt khám chữa bệnh miễn phí lần thứ 3 được tổ chức tại địa phương này. 

Bà Lê Thị Thanh, xã Phú Tân cho hay: “Tôi bị huyết áp cao, gai cột sống đã nhiều năm nay nhưng do hoàn cảnh gia đình, tôi không thể đi lên bệnh viện tuyến trên để chữa. Nay hay tin có đoàn khám bệnh miễn phí về tận địa phương, tôi rất vui mừng vì được khám bệnh miễn phí và còn được hỗ trợ gạo”.

Chuyến khám chữa bệnh lần này, Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi có 22 y, bác sỹ tham gia. Dù số lượng người dân đến khám đông, nhưng để tránh bà con phải chờ trưa nắng và đường xa nên các y bác sỹ đã khám liên tục.

Nhìn thấy các y, bác sỹ phải khám và cấp thuốc liên tục trong cái nóng nực và người đông đúc, bà Tô Thị Lân rất xúc động: “Tôi thuộc diện hộ nghèo, con cái phải đi làm ăn xa. Tôi bệnh đau nửa đầu đã mấy tháng nay, nhưng hoàn cảnh khó khăn nhà lại có người mẹ già nên đâu dám đi khám lên tuyến trên; ra bệnh viện huyện còn khó khăn nữa huống hồ gì những nơi khác. Nhờ sự quan tâm của các bác sỹ có lòng hảo tâm giúp đỡ trị bệnh, phát thuốc miễn phí như vậy tôi cảm ơn rất nhiều”.

Bác sỹ Dương Chí Nguyện, Trưởng khoa Sanh, Phó bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản nhi cho biết: “Hằng năm, bệnh viện tổ chức 3-4 chuyến khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa. Mỗi khi vận động được nguồn tài trợ, chúng tôi lên kế hoạch thực hiện ngay. Sau mỗi chuyến đi là tiếp thêm động lực để chúng tôi thực hiện chuyến hành trình tiếp theo. Đây là dịp để các y, bác sỹ trẻ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, thấu hiểu cũng như nhận thức rõ hơn về hình ảnh, trách nhiệm người thầy thuốc trong mắt người dân”.

Các y, bác sỹ bắt tay ngay vào việc khám bệnh cho người dân.

Người lớn tuổi được ưu tiên khám trước.

Lực lượng đoàn thanh niên và bộ đội biên phòng hỗ trợ người lớn tuổi, sức khỏe yếu di chuyển qua các phòng khám.

Có gia đình khám đến 2-3 người, trong đó có trẻ em.

Các y, bác sỹ phải lấy thuốc từ các đơn thuốc được đưa vào liên tục.

Trời dần trưa nhưng người dân vẫn còn khá đông.

Ngoài cấp thuốc miễn phí, người dân còn được tặng thêm dầu gió.

Đoàn thanh niên địa phương luôn hỗ trợ người dân rất nhiệt tình.

Phía đơn vị phụ trách phát gạo cũng khá đông đúc.

Trưa nắng nóng, mồ hôi lã người nhưng công việc được duy trì liên tục.

 

Khánh Phương

 

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).