ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-11-24 17:14:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Họp báo báo chí về chuỗi sự kiện du lịch, thương mại nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Báo Cà Mau (CMO) Kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017-2022. Cùng thời điểm này, tại huyện U Minh, sẽ diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh” với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn mang đậm bản sắc của vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Chiều nay, 25/4, tại buổi họp báo báo chí trong và ngoài tỉnh về các hoạt động trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử mong muốn, các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin kịp thời, thông qua đó phối hợp tuyên truyền nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời, xây dựng hình ảnh, thương hiệu địa phương, kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển sản phẩm đặc trưng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh, thu hút đầu tư phục vụ yêu cầu phát triển.

Buổi họp báo thu hút hơn 20 phóng viên và lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết, chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm: OCOP năm 2022” gồm nhiều hoạt động, nổi bật như: Hội thảo Ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, để xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023; Kết nối giao thương giữa Chủ thể OCOP với các nhà mua, doanh nghiệp ngoài tỉnh; Họp mặt doanh nghiệp; tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng; Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai Kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022; Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau…

“Việc tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, đồng thời triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trong bối cảnh hội nhập”, ông Nguyễn Văn Đen nhấn mạnh.

Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 26-29/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017- 2022 gồm các hoạt động: dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, hội nghị tổng kết; tham quan, trải nghiệm tại Đất Mũi và thăm, tặng quà các gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh…

Thông tin rõ hơn về sự kiện “Hương rừng U Minh”, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh, cho biết, UBND huyện đã đăng ký và thực hiện quy trình theo hướng dẫn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) để xác lập 2 kỷ lục là “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” nghề gác kèo ong và “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam” để sử dụng phục vụ khách đến sự kiện “Hương rừng U Minh” chiêm ngưỡng, chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa./.

 

Băng Thanh

 

Trải nghiệm du lịch Cà Mau

Nằm trong chuỗi hoạt động sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”, trong 2 ngày (2 và 3/10), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tổ chức đoàn Famtrip dành cho các nhà báo đến từ các báo trung ương và địa phương, cùng đại diện các hãng lữ hành trải nghiệm khảo sát các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các huyện Ngọc Hiển, Phú Tân và Trần Văn Thời.

Tổng thu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trên 77 tỷ đồng

Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (tính từ ngày 31/8 đến 9 giờ sáng ngày 3/9) Cà Mau đón hơn 61.400 lượt khách, trong đó có 211 lượt khách quốc tế, tăng 7,12% so với cùng kỳ 2023. Theo đó, tổng thu trong kỳ nghỉ là 77,6 tỷ đồng, tăng 4,12% so với cùng kỳ năm 2023.

Trải nghiệm không gian xanh

Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng với các điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp của rừng, của biển, của những di tích văn hoá, lịch sử. Không những thế, Cà Mau ngày nay còn có nhiều điểm khám phá mới, đó là những công viên ấn tượng được xây dựng ở các địa phương trong tỉnh.

Phát triển du lịch dưới tán rừng

Tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có ở địa phương, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Khánh Thuận, huyện U Minh, đã hình thành nên các điểm du lịch, dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn dưới tán rừng, với mục tiêu vừa làm kinh tế du lịch vừa gắn với bảo vệ “lá phổi xanh” theo hướng phát triển bền vững.

Ðể “Cà Mau - Ðiểm đến 2024” hút du khách

Vì chương trình "Cà Mau - Ðiểm đến" đã quá thành công trong năm 2023 nên chuỗi sự kiện trong năm 2024 đang nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức tỉnh nhà trong bài toán giữ chân và hút thêm khách du lịch.

Chương trình sự kiện "Cà Mau - Điểm đến năm 2024"

Sẽ có nhiều hoạt động trong “Cà Mau - Ðiểm đến” 2024

Năm 2023 là năm ngành du lịch Cà Mau đạt kết quả đáng ghi nhận. Trao đổi với phóng viên báo Cà Mau, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, phát huy thành tích, năm 2024, ngành phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2.350.000 lượt (khách trong nước 2.337.000 lượt, khách quốc tế 13 ngàn lượt), tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch

Tại cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và đề xuất nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch.

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, gần 178.000 lượt khách (448 khách quốc tế) đã đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 tháng Chạp) đến 9 giờ ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng). Tổng thu du lịch đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán năm 2023 (120,56 tỷ đồng).

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.