ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 1-6-24 07:40:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Họp báo báo chí về chuỗi sự kiện du lịch, thương mại nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Báo Cà Mau (CMO) Kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022; Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017-2022. Cùng thời điểm này, tại huyện U Minh, sẽ diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh” với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn mang đậm bản sắc của vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Chiều nay, 25/4, tại buổi họp báo báo chí trong và ngoài tỉnh về các hoạt động trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử mong muốn, các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin kịp thời, thông qua đó phối hợp tuyên truyền nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời, xây dựng hình ảnh, thương hiệu địa phương, kết nối giao thương, thúc đẩy phát triển sản phẩm đặc trưng, giúp tỉnh khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh, thu hút đầu tư phục vụ yêu cầu phát triển.

Buổi họp báo thu hút hơn 20 phóng viên và lãnh đạo các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết, chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm: OCOP năm 2022” gồm nhiều hoạt động, nổi bật như: Hội thảo Ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, để xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023; Kết nối giao thương giữa Chủ thể OCOP với các nhà mua, doanh nghiệp ngoài tỉnh; Họp mặt doanh nghiệp; tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng; Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai Kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022; Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau…

“Việc tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, đồng thời triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trong bối cảnh hội nhập”, ông Nguyễn Văn Đen nhấn mạnh.

Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 26-29/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017- 2022 gồm các hoạt động: dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, hội nghị tổng kết; tham quan, trải nghiệm tại Đất Mũi và thăm, tặng quà các gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh…

Thông tin rõ hơn về sự kiện “Hương rừng U Minh”, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh, cho biết, UBND huyện đã đăng ký và thực hiện quy trình theo hướng dẫn của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) để xác lập 2 kỷ lục là “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” nghề gác kèo ong và “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam” để sử dụng phục vụ khách đến sự kiện “Hương rừng U Minh” chiêm ngưỡng, chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa./.

 

Băng Thanh

 

Ðể “Cà Mau - Ðiểm đến 2024” hút du khách

Vì chương trình "Cà Mau - Ðiểm đến" đã quá thành công trong năm 2023 nên chuỗi sự kiện trong năm 2024 đang nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức tỉnh nhà trong bài toán giữ chân và hút thêm khách du lịch.

Chương trình sự kiện "Cà Mau - Điểm đến năm 2024"

Sẽ có nhiều hoạt động trong “Cà Mau - Ðiểm đến” 2024

Năm 2023 là năm ngành du lịch Cà Mau đạt kết quả đáng ghi nhận. Trao đổi với phóng viên báo Cà Mau, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, phát huy thành tích, năm 2024, ngành phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2.350.000 lượt (khách trong nước 2.337.000 lượt, khách quốc tế 13 ngàn lượt), tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch

Tại cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và đề xuất nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch.

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, gần 178.000 lượt khách (448 khách quốc tế) đã đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 tháng Chạp) đến 9 giờ ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng). Tổng thu du lịch đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán năm 2023 (120,56 tỷ đồng).

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.

Phát triển du lịch xanh và bền vững

Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Cà Mau rất đa dạng và phong phú, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn tỉnh có khoảng 70% điểm du lịch sinh thái đang hoạt động, dưới hình thức kết hợp giữa mô hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng, hiện đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng; đồng thời, kết nối trong các tour, tuyến phục vụ du khách từ các đơn vị du lịch, lữ hành; góp phần quan trọng vào việc đột phá đưa kinh tế du lịch Cà Mau phát triển, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững.

Nền tảng cho du lịch Cà Mau phát triển xứng tầm

"Nhờ các hoạt động kích cầu du lịch, công tác truyền thông đưa tin quảng bá rộng rãi, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh đã giúp du lịch có nhiều khởi sắc, lượt khách đến Cà Mau ngày càng tăng trở lại và dần đi vào ổn định", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết.

Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam kết thúc thành công

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, giải Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam với chủ đề “ Hương rừng U Minh” đã khép lại vào sáng 26/11.

Khảo sát, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Trong 2 ngày (25 và 26/11), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau – U Minh – Thới Bình – Trần Văn Thời.