(CMO) Theo ông Lưu Anh - đồng sáng lập Central Pharmacy: “Tái cấu trúc nhà thuốc online - offline, áp dụng chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu của Central Pharmacy để tồn tại và vươn lên mạnh mẽ trong kỳ đại dịch”.
Làn sóng đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các biến chủng mới liên tiếp càng làm căng thẳng hơn đại dịch. Tình thế này đã cho thấy việc tái cấu trúc nhà thuốc từ mô hình hoạt động truyền thống sang kinh doanh kết hợp nhà thuốc truyền thống và trực tuyến là tất yếu cho sự sống còn của một doanh nghiệp Dược. Vậy các nhà thuốc trực tuyến cần đáp ứng những điều kiện nào, doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị những gì để thực hiện hướng đi mới mẻ, thay đổi cả quá trình vận hành truyền thống để tái cấu trúc doanh nghiệp, tránh được những bước hụt hơi khi vận hành?
Đây là nhận định của ông Lưu Anh dược sĩ của Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy để giải đáp phần nào vấn đề này.
Đại dịch Covid-19 đã và đang tác động đến hành vi mua các sản phẩm về Dược phẩm, ông có nhận định gì về điều này?
Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế của các doanh nghiệp. Điều chúng tôi lo lắng nhất đó chính là đại dịch làm thay đổi đến hành vi tiêu dùng và văn hoá xã hội rất sâu sắc. Có thể thấy được trong thời giãn cách xã hội, không chỉ Dược phẩm mà các mặt hàng được mua trực tuyến rất nhiều, người dân cũng cẩn trọng hơn với những quyết định của bản thân khi mua các mặt hàng Dược phẩm, họ có ý thức phòng bệnh, tính toán với sự kiện cực đoan có thể xảy ra. Bản thân hệ thống nhà thuốc Central Pharmacy trong kỳ đại dịch cũng đã có những tính toán căn bản với sự thay đổi rõ rệt này, do đó nhà thuốc online Central Pharmacy thành lập nhà thuốc trực tuyến có tên là Trungtamthuoc.com, nhanh chóng đẩy mạnh quy mô doanh nghiệp và phục vụ khách hàng.
Trang website Trungtamthuoc.com |
Những khó khăn gì khi xây dựng mô hình độc đáo nhà thuốc online-offline này thưa ông?
Cá nhân tôi là người điều hành trực tiếp Central Pharmacy cũng đã nhận thức được sự khủng hoảng sâu sắc này và đã tiếp tục xây dựng mô hình kinh doanh nhà thuốc online-offline, áp dụng các nền tảng số vào việc vận hành. Nhà thuốc online và offline đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, cái khó của chúng tôi đó chính là việc vận hành nhịp nhàng nhất để vừa kết nối nguồn lực dùng chung, vừa thúc đẩy điểm mạnh của từng hình thức.
Với nhà thuốc online, quy mô tiếp cận khách hàng rộng lớn hơn, không chỉ bó hẹp tại Hà Nội mà còn tiếp cận với người dân cả nước. Hình thức nhà thuốc này còn có nhiều tiện ích hỗ trợ hơn, liên kết và kết nối rộng hơn với các nền tảng mạng xã hội và chuyển đổi số.
Trong kỳ đại dịch, website Trungtamthuoc.com ra đời sẽ đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp với chi phí tối thiểu nhất, tối ưu nhân lực. Tuy nhiên, để vận hành được một nhà thuốc trực tuyến trơn tru là không hề dễ dàng. Central Pharmacy đang ngày càng tối ưu kênh vận chuyển, phối hợp với nhà thuốc truyền thống để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Buổi hội thảo của nhà thuốc Central Pharmacy. |
Lời khuyên của ông dành đến các nhà thuốc muốn kết hợp mô hình này là gì?
Khi thực hiện hành trình chuyển đổi này, chúng tôi đã phải cân nhắc, chuẩn bị rất nhiều. Central Pharmacy cho rằng việc lập ra một kênh bán lẻ trực tuyến không chỉ để thu về lợi nhuận và khách hàng, mà còn để hội nhập và phát triển trong thời đại kỷ nguyên số.
Trải qua kinh nghiệm trong xây dựng mô hình nhà thuốc online-offline, tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc tư vấn chuẩn, chính xác, hỗ trợ đúng cái gì khách hàng cần là kim chỉ nam. Chúng tôi xây dựng hệ thống đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn cách dùng, liều dùng, cách kết hợp cho bệnh nhân. Điều này giúp Central Pharmacy luôn có khách hàng trung thành, quay lại nhiều lần để mua Dược phẩm. Bên cạnh đó, việc chú trọng các chính sách như chính sách bảo mật, chính sách mua hàng, bảo hành và đổi trả hàng, giao hàng và thanh toán được chúng tôi chú trọng để bảo vệ quyền lợi khách hàng.
Dược sĩ Lưu Anh - đồng sáng lập Central Pharmacy. |
Sứ mệnh của Central Pharmacy là chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, do đó nhà thuốc luôn gắn trách nhiệm xã hội vào mọi chiến lược của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đặt ra các tiêu chuẩn chất lượng tư vấn cũng như chất lượng thuốc tốt nhất, đảm bảo rằng khi đến Central Pharmacy sẽ có được sự hài lòng nhất. Website của nhà thuốc có đến hàng nghìn lượt truy cập, với hơn 1.000 khách hàng thân thiết là sự đảm bảo cho chất lượng.
Đây cũng là động lực khẳng định rằng đây là con đường đúng đắn đi đến sự phát triển vượt bậc và bền vững của Central Pharmacy trong thời đại này và tiếp theo.
Ông Lưu Anh chia sẻ: “Thích nghi để thay đổi, mở rộng kinh doanh để kết nối thông minh là hành động mà các nhà thuốc hướng đến tương lai gần. Thành công của chuỗi nhà thuốc Central Pharmacy minh chứng cho sự táo bạo, con đường đi đúng đắn để hội nhập trong kỷ nguyên công nghệ số lên ngôi”.
Nhà thuốc Central Pharmacy ở đâu?
Website chính thức của nhà thuốc Central Pharmacy: https://trungtamthuoc.com/ MỌI TRANG WEBSITE KHÁC ĐỀU LÀ GIẢ MẠO
Địa chỉ: Số 8 - ngõ 116 Nhân Hoà, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 1900 888 633
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc
Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/
Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc
Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy
Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacy