ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 9-7-24 00:46:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khai thác tối đa lợi thế tài nguyên du lịch

Báo Cà Mau Ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình, cho biết: "Ðịnh hướng phát triển du lịch của huyện thời gian tới, bên cạnh du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, địa phương sẽ khai thác hiệu quả du lịch gắn với các di tích sẵn có, truyền thống văn hoá tại địa phương".

Huyện Thới Bình có bề dày truyền thống cách mạng, trên địa bàn huyện có hơn 10 di tích được xếp hạng di tích quốc gia, cấp tỉnh và hơn 20 di tích được đưa vào danh mục đề nghị bảo tồn.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024, tại Ðền thờ Vua Hùng, ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú.

Thời gian qua, việc khai thác du lịch, trong đó có du lịch gắn với di tích vẫn còn nhiều hạn chế: chưa có nguồn kinh phí đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn, chủ yếu sử dụng nguồn xã hội hoá nhưng không đáp ứng được nhu cầu trùng tu; nhận thức và ý thức của một bộ phận Nhân dân về du lịch, phát triển du lịch chưa đầy đủ, chưa mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế du lịch; nguồn kinh phí đầu tư cho phát triển du lịch còn ít; cơ sở hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Sắc phong Thành Hoàng Bổn Cảnh được vua Tự Đức ban vào năm 1852, đến nay vẫn còn nguyên vẹn tại Đình thần Thới Bình (Khóm 2, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình) (Ảnh Tư liệu).

Theo ông Trần Minh Nhân, định hướng lâu dài, địa phương xác định phát triển sản phẩm du lịch mũi nhọn trên cơ sở khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch, phát huy các giá trị văn hoá lịch sử, đặc biệt là các điểm di tích lịch sử văn hoá, tâm linh, di tích lịch sử cách mạng, kiến trúc nghệ thuật, làng nghề, các lễ hội, sản phẩm ẩm thực... để xây dựng thành sản phẩm du lịch. Trong đó, tiếp tục quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hoá của huyện. Ðồng thời, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của các cơ quan, ban, ngành, của Nhân dân và du khách về giá trị, ý nghĩa của di tích và nhân vật lịch sử được thờ tự trong di tích trên địa bàn huyện. Thực hiện các hoạt động tín ngưỡng trong di tích, đảm bảo thực hiện các sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng ở di tích diễn ra theo truyền thống văn hoá, lịch sử của dân tộc; tuân thủ những quy định liên quan đến việc bảo vệ di tích (như về trang phục, quy định về thời gian, khu vực tham quan...), lối sống văn hoá lành mạnh khi đến di tích.

Cùng với đó, tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đã có gắn với các di tích lịch sử văn hoá, kiến trúc nghệ thuật, làng nghề truyền thống, các mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi, thuỷ sản; quảng bá các sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng...

 

Lê Kim

 

Pháp và Bồ Đào Nha vào tứ kết

Dù được đánh giá cao hơn Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Trong khi đó, Pháp cũng phải nhờ vào may mắn để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết.

700 vận động viên tham gia Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL

Với thông điệp “Đoàn kết - chia sẻ - sáng tạo - phát triển”, từ ngày 29-30/6, Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XI năm 2024 được tổ chức tại Học viện Chính trị khu vực IV Cần Thơ với sự tham gia tranh tài của gần 700 vận động viên đến từ 13 trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và Học viện Chính trị khu vực IV.

Hố sụt Kong - Kỳ quan bí ẩn

Ẩn mình sâu trong hệ thống hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, hố sụt Kong nổi bật như một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và đầy bí ẩn. Ðịa danh này không chỉ thu hút các nhà thám hiểm mà còn mê hoặc những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ nơi đây.

Phát triển du lịch dưới tán rừng

Tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có ở địa phương, thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Khánh Thuận, huyện U Minh, đã hình thành nên các điểm du lịch, dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn dưới tán rừng, với mục tiêu vừa làm kinh tế du lịch vừa gắn với bảo vệ “lá phổi xanh” theo hướng phát triển bền vững.

Đánh bại Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8

Trong tình thế không còn gì để mất, tân binh Georgia vừa tạo nên điều thần kỳ, khi đánh bại Bồ Đào Nha để chính thức giành vé vào vòng 1/8, với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech bị loại sau trận cầu “mưa thẻ”.

Đánh bại Hà Lan, Áo vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng

Dù bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, nhưng với quyết tâm cao, Áo đã có chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan để vào vòng 1/8 bằng vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Pháp và Hà Lan cũng nối bước, khi lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 của bảng D.

Tây Ban Nha toàn thắng, Italia thoát hiểm kịch tính

Trước Albania bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha đã có thêm chiến thắng, để đứng đầu bảng B. Trong khi đó, Italia phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng, mới có được trận hòa trước Croatia để giành quyền đi tiếp.

Đức và Thụy Sỹ có niềm vui, Hungary chờ cửa phụ

Rạng sáng nay, bảng A vòng chung kết Euro 2024 đã khép lại với những diễn biến đầy kịch tính. Chủ nhà Đức phải đợi đến những phút bù giờ mới có được tấm vé đầu bảng trước Thụy Sỹ. Trong khi đó, Hungary cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự trước Scotland, để xếp thứ 3 và phải chờ cửa phụ.

Liên quân Báo Bạc Liêu vô địch giải bóng đá tứ hùng

Ngày 23/6, tại Sân vận động tỉnh Cà Mau, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh long trọng tổ chức Giải bóng đá tứ hùng, với sự tham gia của Liên quân Báo Cà Mau, Liên quân Báo Bạc Liêu, Báo Hậu Giang và Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau.

Tây Ban Nha giành vé sớm, Anh phải chờ

Dù sở hữu đội hình toàn những cầu thủ chất lượng, nhưng Anh đã phải chia điểm trước Đan Mạch thi đấu đầy bản lĩnh. Trong khi đó, Tây Ban Nha có thêm 3 điểm trước Italia để chính thức giành vé sớm bằng kịch bản khá bất ngờ.