ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 21:50:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khẩn trương thực hiện ngay việc rà soát, báo cáo danh sách người về từ vùng có dịch từ ngày 08/7/2020 đến nay

Báo Cà Mau (CMO)Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải tại công văn hỏa tốc vào chiều nay (ngày 29/7). Theo đó, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị vẫn còn biểu hiện chủ quan, lơ là, thực hiện chưa nghiêm trong tổ chức triển khai các nội dung chỉ đạo. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Khẩn trương báo cáo danh sách người về từ vùng có dịch

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện ủy, thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, bí thư, chủ tịch các xã, phường, thị trấn: Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới như nội dung Công văn số 4456/ UBND-KGVX ngày 27/7/2020.

thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương báo cáo danh sách người về từ vùng có dịch.

Tiếp tục khuyến cáo đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, những người đã đến thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và các vùng có dịch (từ ngày 08/7/2020) trở về hoặc đến Cà Mau phải khai báo y tế (khai báo điện tử hoặc đến cơ sở y tế địa phương) và thực hiện theo dõi sức khỏe hoặc tự cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

“Khẩn trương thực hiện ngay việc rà soát, báo cáo danh sách những người thuộc cơ quan, đơn vị mình về từ vùng có dịch từ ngày 08/7/2020 đến nay, xác định lịch trình của từng người và những người tiếp xúc gần với người đi từ vùng có dịch trở về và thực hiện tự cách ly tại nhà theo quy định và báo cáo ngay Sở Y tế tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trước ngày 04/8/2020” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ bên ngoài, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các địa phương tăng cường chỉ đạo các lực lượng bám sát địa bàn, rà soát, lập danh sách những người từ vùng dịch trở về địa phương từ ngày 08/7/2020 đến nay, đồng thời, thông báo cho cơ sở y tế để áp dụng biện pháp giám sát y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia, nhằm đảm bảo sức khỏe người dân và phòng, ngừa dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đảm bảo điều kiện truy vết, xét nghiệm nhanh, cách ly, khoanh vùng

Trên cơ sở đó, ngành y tế tăng cường giám sát, chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người từ các vùng có dịch đã được công bố về địa phương, nhằm sớm phát hiện nguồn lây để có biện pháp ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Phải đảm bảo điều kiện truy vết, xét nghiệm nhanh, cách ly, khoanh vùng.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng ngành y tế sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có dịch xảy ra, đảm bảo điều kiện truy vết, xét nghiệm nhanh, kịp thời cách ly, khoanh vùng xử lý triệt để khi phát sinh ca bệnh. Phải thường xuyên kiểm tra các điều kiện cần thiết tại cơ sở cách ly tập trung để tổ chức cách ly người bệnh; khu cách ly, khu điều trị tại các bệnh viện phải được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối không để lây chéo trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức về biện pháp phòng, chống dịch, thông tin kịp thời về tình hình dịch trong tình hình mới; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 gây hoang mang trong dư luận.

Để quản lý tốt tình hình cung ứng hàng hóa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương theo dõi tình hình diễn biến thị trường đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân, không để lợi dụng tình hình phòng, chống dịch để đầu cơ, găm hàng, nâng giá gây bất ổn thị trường.

Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 hiện nay diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND, các huyện, thành phố Cà Mau duy trì nghiêm túc chế độ báo cáo hằng ngày, báo cáo đột xuất tình hình dịch COVID-19 về Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo của tỉnh để theo dõi và kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo.

Hồng Nhung

 

 

Mẫu cv xin việc đa dạng

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.