ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 14-10-24 11:24:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khánh Hưng hân hoan về đích nông thôn mới

Báo Cà Mau Ngày 27/9, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1894/QÐ-UBND công nhận xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời đạt chuẩn NTM năm 2024. Thành quả này là kết tinh từ sự nỗ lực, phấn đấu, sự đoàn kết, đồng lòng trong hành trình xây dựng NTM của Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân Khánh Hưng, quyết tâm đưa diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống người dân tiến bộ, văn minh.

Khánh Hưng là xã vùng ngọt hoá, cách trung tâm huyện Trần Văn Thời hơn 14 km về hướng Tây, có diện tích tự nhiên 6.669,81 ha. Ðịa giới hành chính của xã được chia thành 15 ấp, dân số 4.295 hộ, với 18.368 khẩu; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số 416 hộ, với 1.857 khẩu. Kinh tế của người dân chủ yếu chuyên canh trồng lúa, hoa màu, cây ăn trái, nuôi thuỷ sản và kinh doanh các ngành thuộc lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ.

Gia đình ông Trần Văn Chủ, ấp Nhà Máy C, xã Khánh Hưng, tích cực trồng cây xanh, góp phần hoàn thiện tiêu chí môi trường xây dựng NTM.

Gia đình ông Trần Văn Chủ, ấp Nhà Máy C, xã Khánh Hưng, tích cực trồng cây xanh, góp phần hoàn thiện tiêu chí môi trường xây dựng NTM.

Ðảng bộ và Nhân dân xã có tinh thần đoàn kết; người dân có truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất. Trong quá trình phát triển, nhất là từ khi thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, thu nhập bình quân đầu người của xã ngày càng tăng. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư; trong đó, đường ô tô về trung tâm xã có 7,4/7,4 km đã được nhựa hoá, đạt 100%. Từ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; an ninh trật tự xã hội đảm bảo, hệ thống chính trị vững mạnh.

Bà Trần Thị Việt Anh, ấp Kinh Ðứng A, xã Khánh Hưng, tiên phong chuyển đổi sản xuất sang trồng bưởi da xanh ruột hồng, tăng thu nhập bền vững.Bà Trần Thị Việt Anh, ấp Kinh Ðứng A, xã Khánh Hưng, tiên phong chuyển đổi sản xuất sang trồng bưởi da xanh ruột hồng, tăng thu nhập bền vững.

 

Diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt từ 80% trở lên. Ảnh: HUỲNH LÂMDiện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt từ 80% trở lên. Ảnh: HUỲNH LÂM

Công tác giảm nghèo được quan tâm, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt. Ðến nay, số hộ theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều năm 2023 toàn xã còn 164 hộ, chiếm 3,78%. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng NTM được Nhân dân tích cực hưởng ứng. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng NTM, tổng kinh phí đã thực hiện từ năm 2021 đến nay là 376 tỷ 737 triệu đồng.

Ông Hồ Song Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, trao quà cho hộ nghèo.

Ông Hồ Song Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, trao quà cho hộ nghèo.

Ông Nguyễn Vũ Bằng, Chủ tịch UBND xã Khánh Hưng, chia sẻ, kết quả đạt được trong xây dựng NTM trên địa bàn xã là nhờ được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện; sự hướng dẫn của các sở, ngành cấp tỉnh và các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND huyện. Bên cạnh đó, Ðảng uỷ, UBND xã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo, tổ chức nhiều hội nghị quán triệt, triển khai trong đảng viên, cán bộ, công chức và đến tận quần chúng Nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động.

Các tuyến đường xã, trục ấp, liên ấp được trồng cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; có 3.588/4.295 hộ dân thực hiện, đạt 83,54%.Các tuyến đường xã, trục ấp, liên ấp được trồng cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; có 3.588/4.295 hộ dân thực hiện, đạt 83,54%.

"Kết quả xã đạt chuẩn NTM thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân địa phương. Với ý nghĩa đó, chúng tôi quyết tâm giữ vững thành quả và tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, mang đến niềm tin, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Những cơ hội mới sẽ là động lực để toàn Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Khánh Hưng nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong tiến trình hội nhập, bức tranh NTM ngày càng có nhiều gam màu sáng, tạo dấu ấn khởi sắc vùng nông thôn trong thời gian tới”, ông Nguyễn Vũ Bằng khẳng định quyết tâm của địa phương./.

 

Hằng My thực hiện

 

“Trái ngọt” từ sự chung lòng

Về xã Phong Ðiền (huyện Trần Văn Thời) hôm nay, cờ hoa rực rỡ, đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp, cảnh quan xanh tươi; người dân vui mừng chào đón ngày hội của quê hương - Ngày xã Phong Ðiền được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Ðây chính là trái ngọt từ sự chung lòng, quyết tâm của Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tiến trình xây dựng NTM.

Quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao

Ðạt chuẩn NTM năm 2016, xã Khánh Bình được huyện Trần Văn Thời chọn chỉ đạo tiếp tục nâng cao các tiêu chí để đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2024. Với tinh thần đoàn kết và những giải pháp, việc làm cụ thể, Ðảng bộ và Nhân dân Khánh Bình quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, phấn đấu về đích theo kế hoạch đề ra.

Tập trung hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết năm

Trong 9 tháng qua, với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Thành uỷ, giám sát chặt chẽ của HÐND và sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, kinh tế - xã hội TP Cà Mau tiếp tục phát triển và tăng trưởng trên các lĩnh vực.

Sống xanh từ những điều giản đơn

Ý thức được tầm quan trọng của môi trường, cảnh quan, không gian sống đối với sức khoẻ của mỗi thành viên trong gia đình; với thiên chức là một người mẹ, người vợ, bà Tô Kim Phượng (ấp Tân Quảng B, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) luôn tích cực chăm chút cho không gian sống xanh mát và ngập tràn sức sống.

Truyền thông xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chương trình phát triển nông thôn toàn diện. Ðây là cuộc cách mạng và cuộc vận động lớn để cộng đồng dân cư nông thôn đồng lòng xây dựng ấp xóm, xã, phường, thị trấn khang trang, sạch đẹp, an ninh trật tự nông thôn được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Ðể thực hiện thành công xây dựng NTM, vai trò của công tác tuyên truyền thông qua các hình thức: câu chuyện truyền thanh, cổ động trực quan, tiểu phẩm sân khấu, hài kịch, chặp cải lương, thông tin cổ động... là rất quan trọng.

Phụ nữ Khánh Hưng cùng nhau nâng cao chất lượng cuộc sống

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời) đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội.

Phát triển đô thị còn đó những khó khăn

Tập trung bố trí, huy động nguồn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội đô thị, nhất là các công trình dự án trọng điểm, có ý nghĩa động lực phát triển, là giải pháp trọng tâm nhằm tiến tới mục tiêu xây dựng đô thị xanh, thông minh, phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xoá nhà tạm để nâng cao chất lượng nông thôn mới

Các địa phương đã và đang tập trung công tác xoá nhà dột nát, nhà tạm để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng xây dựng NTM.

Tân Thành "chạm" chuẩn NTM nâng cao

Xã Tân Thành được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015. Thực hiện xây dựng NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, hiện nay, xã Tân Thành đạt 19/19 tiêu chí.

Xã vùng ven thay áo mới

Ðược tách ra từ xã Hoà Thành nên xã Hoà Tân cũng có bề dày truyền thống cách mạng. Mấy mươi năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Hoà Tân đã và đang nỗ lực trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu mạnh.