ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 6-9-24 04:58:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triệt xoá nhóm đối tượng mua bán ma tuý

Báo Cà Mau Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 20/7, Đại tá Phạm Minh Luỹ, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, tổ chức trao bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo đó, có 2 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 1 tập thể và 4 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Đại tá Phạm Minh Luỹ, Phó giám đốc Công an tỉnh, trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Được biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phát hiện một đường dây mua bán, tàng trữ, trái phép chất ma tuý liên huyện, liên tỉnh do Nguyễn Thị Mỹ Trân cầm đầu. Bằng sự mưu trí, dũng cảm và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoảng giữa tháng 3 đến cuối tháng 5/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã khởi tố 3 vụ án, tạm giam 9 bị can; chuyển Công an TP Cà Mau khởi tố 3 vụ, 3 bị can, Ngoài ra còn thu giữ 600 gam ma tuý tổng hợp, 378 viên thuốc lắc, 30 gói ma tuý nước, 4 xe mô tô, 1 xe ô tô, 11 điện thoại di động, 3 cân tiểu ly cùng một số tang vật khác có liên quan./.

Hoàng Giang

Cảnh sát cơ động - “Lá chắn thép” trong mọi tình huống

Những năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCÐ) Cà Mau không ngừng lớn mạnh. Nhiệm vụ đặc thù luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ CSCÐ sẵn sàng thực hiện tốt việc tổ chức, tham gia các lớp huấn luyện thường xuyên về kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, sẵn sàng cơ động chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cách hay bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Ðổi dụng cụ kích điện, vũ khí, công cụ tự chế, súng hơi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để nhận gạo, nhu yếu phẩm, là cách làm của Công an xã Tân Lộc, huyện Thới Bình. Việc làm này vừa hỗ trợ những hộ dân có điều kiện vượt qua khó khăn để tìm việc làm ổn định, vừa thu hồi được các dụng cụ kích điện (xiệt cá), nhằm bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) nội đồng.

Sạt lở - Lo thường trực, lực chưa toàn

Những năm gần đây, tình trạng sạt lở ven sông luôn là vấn đề thời sự "nóng", bởi gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của người dân, nhất là tại các huyện ven biển Ðông. Sạt lở ngày một diễn biến phức tạp, trong khi nguồn lực để ứng phó vẫn là bài toán khó.

Tuổi trẻ bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng tham gia ngăn chặn, tiến tới chấm dứt tình trạng khai thác nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) có tính chất huỷ diệt, nhằm bảo vệ, phục hồi và phát triển NLTS.

Cảnh báo ngập do mưa lớn trên địa bàn TP Cà Mau

Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Cà Mau có những cơn mưa lớn gây ra tình trạng ngập sâu đối với một số tuyến đường có độ cao thấp trên địa bàn thành phố Cà Mau, ảnh hưởng lớn đến việc lưu

Phụ nữ miền biển lan toả phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Trong xã hội ngày nay, phụ nữ không chỉ là người xây tổ ấm, giữ lửa hạnh phúc gia đình, mà còn phát huy vai trò nêu gương, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Ðiển hình như chị em phụ nữ thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời.

Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản - Người dân cùng hành động

Ðể người dân nhận thức sâu sắc hơn về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (NLTS), chống khai thác tận diệt, Huyện uỷ Năm Căn chỉ đạo các địa phương, đồn biên phòng ra quân, phát động giao nộp thiết bị, vật liệu, dụng cụ, ngư cụ khai thác NLTS có tính huỷ diệt, tận diệt và lồng ghép tuyên truyền để người dân nắm rõ thông tin về Nghị quyết 04/2024/NQ-HÐTP (Nghị quyết 04). Ðây là nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán Toà án Nhân dân tối cao, hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Hình sự về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép thuỷ sản. Từ đó để người dân nắm rõ và cùng thực hiện.

Nguyện xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Trung uý Phạm Trung Chánh, sinh năm 1993, thuộc Đội Tham mưu hành chính, Đồn Biên phòng Hòn Khoai, là đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liên tiếp và được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu, xuất sắc của Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau năm 2023.

Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau đoạt giải Nhì tại Hội thi Dân vận khéo

Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) vừa tổ chức bế mạc Hội thi Dân vận khéo khu vực III năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh. BĐBP tỉnh Cà Mau xuất sắc đoạt giải Nhì.

Nét đẹp nghi lễ Công an Nhân dân

Trong chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng Cảnh sát cơ động Cà Mau nói chung và của Ðội Nghi lễ Công an Nhân dân (CAND) Cà Mau nói riêng, toàn lực lượng luôn “Trung thành vô hạn, đoàn kết một lòng, năng động sáng tạo, chính quy mẫu mực” và từng bước trưởng thành.