ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 23-9-24 01:31:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khởi động năm học mới

Báo Cà Mau (CMO) Hiện nay, nhiều trường đại học đã tất bật chuẩn bị cho năm học mới và Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu) cũng đã khởi động năm học 2021-2022 trong hoàn cảnh đặc biệt này.

Từ ngày 6/9, sinh viên (SV) Phân hiệu đã chính thức bước vào học kỳ 1 của năm học mới 2021-2022. Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động học tập, ngoại khoá sẽ tạm thời diễn ra theo hình thức trực tuyến. Giảng viên Trần Nguyệt Thái Châu chia sẻ: “Ðể đảm bảo quá trình học tập Online diễn ra hiệu quả, chất lượng, SV cần chủ động thời gian. Bên cạnh tổ chức các buổi học Online, trường còn phụ đạo, cung cấp tài liệu để các em học tập hiệu quả hơn qua các nền tảng mạng xã hội. Ðây cũng là dịp để các em rèn luyện khả năng tự học và sử dụng hiệu quả các thiết bị điện tử phục vụ việc học”.

Ðối với SV khoá mới (K24), Phân hiệu bắt đầu chia nhóm cho các bạn làm quen với chương trình cơ bản theo hình thức Online; trong đó có ôn tập và đánh giá chất lượng Anh văn để điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp năng lực và nhu cầu thực tế. Sau đó, những hoạt động chính trị ngoại khoá sẽ được sắp xếp, hướng dẫn cụ thể để giúp các bạn sớm thích nghi với môi trường học tập mới.

Sinh viên học Online những ngày đầu năm học mới.

Tân SV Tăng Mỹ Hiên, ngành Kế toán, bộc bạch: “Chuyển sang môi trường học mới là đại học, em vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, nhất là trong lúc này chưa thể đến học trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội, em hiểu hơn về trường cũng như sớm bắt nhịp cùng các bạn để khởi đầu năm học mới suôn sẻ, hiệu quả hơn”.

Cùng chia sẻ cảm xúc cho năm học mới, tân SV Huỳnh Trân, ngành Kế toán, tâm sự: “Những ngày đầu năm học mới, em đã được tham gia lớp học Anh văn đầu vào với nhiều bài học thú vị. Sự tận tình, gần gũi và hài hước của giảng viên càng thúc giục em đến trường sớm hơn để bước vào hành trình mới”.

Ðợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đã làm ảnh hưởng kinh tế nhiều gia đình, vì thế thấu hiểu và đồng cảm, cũng như mong muốn tiếp lửa cho SV, Ban lãnh đạo Trường Ðại học Bình Dương đã quyết định giảm 15% học phí học kỳ 3 năm học vừa qua cho tất cả SV và không tăng học phí cho năm học 2021-2022. Riêng tân SV, nhà trường sẽ chia học phí ra nhiều đợt đóng để tạo điều kiện thuận lợi cho các em. Ðể sẵn sàng cho tân SV đến trường khi đã kiểm soát được dịch bệnh, Phân hiệu chủ động khảo sát và tìm kiếm các điểm trọ an toàn, sạch sẽ, gần trường và giá cả hợp lý để phụ huynh, SV có nhu cầu sẽ được hỗ trợ ngay.

Bà Bùi Thị Oanh, chủ nhà trọ TNT, cho biết, đều đặn mỗi đầu năm học mới, nhà trọ TNT luôn sẵn sàng có phòng trống cho SV mới của Phân hiệu thuê, không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm.

"Nhà trọ vừa gần trường, an ninh tốt, có người quản lý nên các em cứ an tâm học tập, sinh hoạt", bà Oanh chia sẻ.

Hiện tại, Phân hiệu vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học (K24) năm 2021 với nhiều chính sách học bổng giá trị thông qua 5 phương án tuyển sinh: xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021; xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 năm lớp 10, 11, 12 (xét theo học bạ); xét tuyển dựa vào kết quả học tập năm lớp 12 (xét theo học bạ); xét tuyển dựa vào điểm trung bình cao nhất các môn học của học kỳ 1, 2 lớp 10; học kỳ 1, 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (xét theo học bạ THPT-5HK).

Với đa dạng ngành nghề và phương thức xét tuyển sẽ tạo điều kiện để các em có nhiều hơn những lựa chọn cho bản thân, rộng mở cơ hội vào cánh cửa đại học, thực hiện ước mơ của chính mình. Phụ huynh và thí sinh có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng ghi danh và dịch vụ của Phân hiệu (Ðịa chỉ: Số 3, Lê Thị Riêng, Phường 5, TP Cà Mau) hoặc qua Fanpage: Ðại học Bình Dương - Cà Mau cũng như số điện thoại: 0290 399 7777-0290 355 2177 để được tư vấn, hỗ trợ.

Năm học mới 2021-2022 tiếp tục là chặng đường mới tràn đầy hứa hẹn với những trái tim tràn đầy nhiệt huyết. Giữa mùa dịch còn nhiều nguy hiểm, nhà trường luôn nhắc nhở các bạn giữ gìn sức khoẻ, tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch để tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Những buổi học đầu tiên tuy chỉ gặp nhau qua màn hình trực tuyến, nhưng hy vọng thời gian không xa, SV sẽ sớm gặp nhau ở giảng đường của Phân hiệu./.

 

Minh Sang

 

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.

Ðảm bảo chất lượng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Chia sẻ về nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2024-2025, ông Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT), cho biết, toàn ngành sẽ tập trung quán triệt phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong mọi hoạt động giáo dục: "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, làm chủ thể - thầy cô giáo làm động lực - nhà trường làm bệ đỡ - gia đình làm điểm tựa - xã hội làm nền tảng".