ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 13:59:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Không có vùng cấm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Báo Cà Mau Chiều 11/4, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng quý I/2024 cụm các tổ chức đảng thuộc Vụ địa bàn VIII, tại tỉnh Cà Mau. Chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Trọng Hưng, Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương cùng đồng chí Lê Văn Thành và đồng chí Hồ Minh Chiến, Uỷ viên UBKT Trung ương.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên UBKT Trung ương, nhấn mạnh, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện với tinh thần quyết liệt, không dừng, không nghỉ, không chùn xuống, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hội nghị tiếp tục nâng cao công tác phối hợp trong thực hiện kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; đề ra giải pháp cụ thể, thiết thực, mạnh mẽ nhằm khắc phục khuyết điểm, hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên UBKT Trung ương, yêu cầu hội nghị đề ra giải pháp cụ thể, thiết thực, mạnh mẽ nhằm khắc phục khuyết điểm, hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.

Tại Cà Mau, trong quý I năm 2024, cấp uỷ, UBKT các cấp trong tỉnh đã xem xét thi hành kỷ luật 90 đảng viên (tăng 48 đảng viên so cùng kỳ), bằng các hình thức: khiển trách 47, cảnh cáo 33, cách chức 1, khai trừ 9 đồng chí.

Những công việc mà UBKT các cấp đã thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, cũng như phục vụ cấp uỷ luôn thể hiện được tư tưởng chỉ đạo trong hoạt động công tác kiểm tra là “Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả” với phương châm “Công minh, chính xác, kịp thời”, vừa có tác dụng góp phần tích cực vào giáo dục đảng viên, ngăn ngừa vi phạm, củng cố tổ chức, giữ gìn kỷ cương kỷ luật của Đảng, làm trong sạch đội ngũ đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: "Kiên quyết xử lý nghiêm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” đối với những vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước".

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau, khẳng định, tỉnh quyết tâm, kiên trì, kiên quyết trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và xử lý nghiêm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” đối với những vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh Cà Mau ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải mong muốn, qua hội nghị lần này, Cà Mau và các tỉnh uỷ, thành uỷ, Đảng ủy Quân Khu 9 tiếp tục có sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, để cùng nhau phát triển, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu từng đơn vị và khu vực.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các tỉnh uỷ, thành uỷ: Bến Tre, Sóc Trăng, TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bạc Liêu và Quân khu 9.

 

Mộng Thường

 

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Di sản 6 thập kỷ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong hơn 13 năm giữ trọng trách cao nhất của Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều di sản lớn với tư tưởng nhất quán: Lấy con người, lấy nhân dân làm chủ thể phụng sự xuyên suốt cả cuộc đời và sự nghiệp.

Làm đẹp địa chỉ đỏ

Trải qua hai cuộc chiến tranh ác liệt, xương máu của lớp lớp thế hệ ông cha đã thấm đẫm trên từng tấc đất quê hương. Ðể tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, tại các xã, thị trấn trong huyện Ngọc Hiển đều xây dựng các đài tưởng niệm, nhà bia ghi danh liệt sĩ. Những công trình này vừa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vừa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Như một người ruột thịt đi xa

Căn phòng nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm điều trị những ngày cuối đời vẫn được giữ vẹn nguyên. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng vẫn giữ thói quen hằng ngày, gấp chăn, gối, lau bàn làm việc, xếp các chồng tài liệu và báo chí gọn vào góc. Vừa làm, Hồng vừa nén những giọt nước mắt vào trong. Với những cán bộ y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hơi ấm, tình cảm và nụ cười lạc quan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dường như vẫn còn nơi đây…

Tạo nguồn nhân lực trẻ cho Ðảng

Công tác phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ được Ðảng bộ huyện U Minh quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đường lối 'ngoại giao cây tre' – Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Có thể khẳng định, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối “ngoại giao cây tre” là một bước đi chiến lược, rất đúng đắn, sáng tạo trong việc lãnh đạo thực hiện chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đường lối ngoại giao này thực sự đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển, tiến bộ và có những bước đi rất vững chắc.

Từ ‘vườn ươm’ của Bác, những ‘hạt giống đỏ’ vươn mình phụng sự Tổ quốc

Từ “vườn ươm” đặc biệt của Bác Hồ, có học sinh miền Nam trở về xây dựng quê hương, có người ra chiến trường trực tiếp tham gia cách mạng, có người ra nước ngoài học tập, công tác.

Một số cuốn sách tiêu biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; trở thành cẩm nang cho cán bộ, đảng viên trong các ngành, lĩnh vực, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cả nước.

Học Bác - Dùng người đúng việc

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn:“Dụng nhân như dụng mộc”. Người thường nói: "Ai cũng có chỗ hay, chỗ dở. Ta phải dùng chỗ hay của người và giúp họ chữa chỗ dở. Dùng người cũng như dùng gỗ. Người thợ khéo thì gỗ to, nhỏ, thẳng cong tuỳ chỗ đều dùng được”. Phương pháp dụng nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sử dụng cán bộ đúng chỗ, đúng việc. Khắc ghi lời dạy của Người, các phòng, ban, ngành và trường học trên địa bàn huyện Cái Nước đã bố trí cán bộ đúng năng lực, sở trường, phát huy hiệu quả trong công việc.