ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 5-7-24 23:35:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Báo Cà Mau “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” là một trong những mô hình mới vừa được Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phối hợp với các đơn vị thực hiện, đặt tại Trường THCS Phan Ngọc Hiển. Ðây là mô hình đầu tiên được triển khai thực hiện tại huyện Năm Căn.

Lãnh đạo huyện Năm Căn cắt băng khánh thành ra mắt mô hình “Không gian văn hoá Hồ Chí Mính”, ngày 24/5.

Mô hình “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” có diện tích khoảng 40 m2, được chia thành 4 không gian chính, trưng bày hơn 80 hình ảnh về: quê hương, thân thế, gia đình thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hành trình đi tìm đường cứu nước; những mốc son trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng các hình ảnh hoạt động của Ðảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Năm Căn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài hình ảnh, tại đây còn trang bị nhiều quyển sách có nội dung phong phú về cuộc đời, sự nghiệp, những câu chuyện, bài học, tư tưởng của Bác.

Ðại biểu tham quan và được nghe thuyết trình về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Nhà trường rất vinh dự khi được lãnh đạo huyện chọn là nơi để xây dựng "Không gian văn hoá Hồ Chí Minh". Theo đó, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện lồng ghép vào các tiết dạy về nội dung liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Bác để các em nắm rõ hơn. Ngoài ra, nhà trường còn cử người phụ trách, quản lý không gian trưng bày và luôn mở cửa chào đón các đoàn đến tìm hiểu; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch để bảo tồn và sử dụng một cách hiệu quả, đúng mục đích”, thầy Lê Văn Út, Phó hiệu trưởng Trường THCS Phan Ngọc Hiển, chia sẻ.

Từ khi mô hình “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” đưa vào hoạt động, ngoài những tiết học chính khoá trên lớp, thầy cô giáo của Trường THCS Phan Ngọc Hiển luôn tạo điều kiện để các em học sinh đến tham quan, xem những tư liệu, hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không gian trực quan sinh động của mô hình giúp các em có những trải nghiệm, hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Bác. Ngoài hình thức xem trực tiếp, các em có thể sử dụng thiết bị điện tử thông minh quét mã QR dán tại đây để truy cập thông tin, giúp các em có thể chủ động nghiên cứu, tham khảo các tài liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện khi cần.

Các em học sinh cùng nhau xem những hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thích thú khi đọc được những quyển sách, mẩu chuyện hay về Bác.

Em Trần Quốc Kiên, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Phan Ngọc Hiển, chia sẻ: “Tham quan “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” giúp bản thân em hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ. Em cảm thấy tự hào khi được sinh ra và lớn lên trong một đất nước hoà bình, tất cả là nhờ vào công ơn to lớn của Bác”.

Ông Trần Thanh Phong, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, cho biết, mô hình “Không gian văn hoá Hồ Chí Minh” là một trong những mô hình được thống nhất triển khai thực hiện, xem đây là mô hình tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đoàn viên, hội viên trong toàn Ðảng bộ. Từ hiệu quả bước đầu của mô hình mang lại, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ tiếp tục tham mưu đến các cấp để triển khai thực hiện, nhân rộng đến các tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là đảng uỷ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Mô hình trên được xem là một trong những cách làm mới nhằm đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ðây sẽ là nơi để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các em học sinh và quần chúng Nhân dân trong huyện cùng trao đổi, nghiên cứu, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đi vào chiều sâu, góp phần tích cực xây dựng quê hương Năm Căn ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 

Phi Hải

 

1.000 phần quà trao tặng hộ khó khăn, học sinh hiếu học

Từ ngày 28-30/6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với nhà tài trợ trao tặng 1.000 phần quà cho hộ khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Những công trình vì dân

Do địa hình tỉnh Cà Mau có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, lại thêm chịu ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu nên số lượng cầu nông thôn xuống cấp và số cầu cần xây dựng mới còn rất lớn. Mặc dù các địa phương rất cố gắng, nhưng do là vùng có địa chất yếu, không có vật liệu xây dựng tại chỗ và đời sống người dân còn khó khăn nên việc xây dựng cầu chưa được nhiều.

Nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích

Sáng nay (29/6), tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Ngày hội Gia đình lần thứ VII-2024, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Có hơn 200 thành viên đến từ các huyện, TP Cà Mau và các ban, ngành tham gia ngày hội.

Hai lần mồ côi

Mẹ bị sét đánh chết. Đúng một tháng sau cha bị té vuông chết. Đứa con trai Lý Chí Ngoan vừa mới 11 tuổi trong lúc quẩn trí khi chứng kiến cảnh đau lòng đã cầm kéo định tự tử theo cha mẹ, may được mọi người can ngăn kịp thời, nó đành để nước mắt tuôn như mưa rồi chồng tiếp khăn tang lên đầu... Đứa bé ấy là đứa nhỏ từng bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng, nay lại tiếp tục mồ côi.

Phụ nữ tự tin vươn lên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Gia đình thuận hoà, hạnh phúc

Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình, mà còn đem lại sức sống cho toàn xã hội; mỗi thành viên trong gia đình ông Trương Minh Hiếu và bà Ngô Thu Hoàng, ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, đều nỗ lực xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.