Thứ tư, 15-10-25 17:48:31
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Không ngừng sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ

Báo Cà Mau Nhiều năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu thủ tục nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, cũng như giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả hơn, từng bước hướng tới xây dựng ngành điện lực hiện đại.

Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính, đạt kết quả khả quan. Một trong những bước đột phá là kể từ tháng 4/2024, đơn vị đưa vào ứng dụng hệ thống phần mềm văn phòng điện tử iOffice, được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính, thiết bị di động. Từ đó, giúp giảm thời gian, xoá bỏ giới hạn về không gian, đặc biệt là tạo thuận lợi cho đơn vị lẫn khách hàng trong việc đơn giản hoá tất cả các thủ tục hợp đồng mua bán sử dụng điện.

Một kết quả đáng ghi nhận là, trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đưa vào vận hành 115 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình 2,83 ngày cho một công trình, giảm 0,04 ngày so với cùng kỳ (bao gồm cả bước tiếp nhận, thoả thuận đấu nối và nghiệm thu đóng điện). Riêng đối với khách hàng mua điện hạ áp, thời gian cấp điện trung bình cho khách hàng chỉ còn khoảng 2,41 ngày đối với khách hàng sinh hoạt và 2,29 ngày đối với khách hàng ngoài sinh hoạt.

Hiện tại, thời gian cấp điện trung bình cho khách hàng sinh hoạt chỉ còn khoảng 2,41 ngày.

Hiện tại, thời gian cấp điện trung bình cho khách hàng sinh hoạt chỉ còn khoảng 2,41 ngày.

Ông Trang Văn Sách, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, đơn giản hoá thủ tục, hồ sơ và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến là các giải pháp được đơn vị tiến hành song song cùng lúc để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Ðến nay, 100% dịch vụ được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia và website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam. Khách hàng có thể đăng ký cấp điện, thanh toán, tra cứu hoá đơn... hoàn toàn môi trường mạng và với thiết bị điện tử thông minh bất cứ lúc nào.

Ðến nay, 100% dịch vụ được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia và website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam.

Ðến nay, 100% dịch vụ được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia và website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam.

Tính đến hết tháng 6/2025, toàn công ty có tổng số 380.325 khách hàng, trong đó có 352.776 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 27.549 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Công ty và các đơn vị trực thuộc đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân, hoạt động văn hoá xã hội tại các địa phương.

Thời gian tới, trên tinh thần không ngừng sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Ðiện lực Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm tối ưu hoá chi phí, hướng đến cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

"Tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, không thực hiện tiết giảm trên mọi lĩnh vực. Tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và Nhân dân. Ðặc biệt, tiếp tục triển khai thực hiện quy định mới về chỉ số tiếp cận điện năng, phấn đấu giảm thấp thời gian cấp điện thuộc trách nhiệm của ngành điện”, ông Sách cho biết thêm./.

Song Hồng

Ưu tiên phát triển hạ tầng lưới điện

Điện năng là nhu cầu thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và đời sống hằng ngày của người dân. Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, chất lượng và an toàn, thời gian qua, Công ty Điện lực Cà Mau đã tập trung đầu tư, nâng cấp đồng bộ hạ tầng lưới điện trên địa bàn tỉnh.

iPhone thế hệ mới trình làng: Kỷ nguyên AI đột phá trong lòng bàn tay

Apple vừa chính thức vén màn thế hệ iPhone mới nhất, bao gồm bộ tứ quyền năng: iPhone 17, iPhone Air, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max. Không chỉ là một bản nâng cấp thường niên, sự kiện lần này đánh dấu một bước nhảy vọt thực sự với sự tích hợp sâu rộng của Apple Intelligence, hứa hẹn định hình lại hoàn toàn cách chúng ta tương tác với chiếc điện thoại thông minh.

Thanh Vũ Medic khai trương cơ sở 4 tại Đầm Dơi

Sáng 2/10, Hệ thống Y tế Thanh Vũ Medic chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Thanh Vũ Medic Đầm Dơi, tọa lạc tại ấp Tân Điền, xã Đầm Dơi. Đây là cơ sở thứ 4 trong mạng lưới chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của hệ thống.

Giá Đá xanh Thanh Hóa lát sân tại Luxcasa

Đá xanh Thanh Hóa từ lâu đã nổi tiếng là dòng đá tự nhiên có độ bền cao, màu sắc xanh rêu đặc trưng và khả năng chống trơn vượt trội. Tuy nhiên, khi tìm mua, rất nhiều khách hàng thường đặt câu hỏi: “Giá đá xanh Thanh Hóa lát sân bao nhiêu? Nên mua ở đâu uy tín?”

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là trách nhiệm chung

Theo Quyết định 024/2025/QĐ-UBND của UBND tỉnh Cà Mau, các hoạt động thiết kế, lắp đặt và sử dụng thiết bị, dụng cụ điện phải bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hoá và tuân thủ hướng dẫn, bảo quản, bảo dưỡng của nhà sản xuất; phải đảm bảo an toàn điện (ATĐ) và phòng cháy, chữa cháy.

Dell Vostro 3530 vs Dell Vostro 3520 - Laptop cho dân văn phòng

Dell Vostro 3530 vs Dell Vostro 3520 là cặp laptop văn phòng phổ biến, mang lại hiệu suất ổn định và mức giá hấp dẫn. Cả 2 dòng máy đều sở hữu thiết kế bền bỉ, màn hình 15.6 inch kháng chói và cấu hình đủ mạnh để xử lý đa nhiệm mượt mà. Sự khác biệt giữa hai model giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm việc hàng ngày.

Hội Thảo Aqua Shield Biotech 2025: Giải Pháp Xử Lý Nước Trong Nuôi Tôm – Chìa Khóa Cho Vụ Mùa Thành Công

Sáng ngày 21/08/2025, trong không khí phấn khởi và đầy kỳ vọng, đông đảo quý bà con nông dân từ khắp các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long đã tề tựu về tham dự hội thảo "Giải pháp xử lý nước trong nuôi trồng thủy sản" do công ty Aqua Shield Biotech tổ chức. Sự hiện diện của bà con chính là minh chứng rõ nhất cho thấy vấn đề chất lượng nước ao nuôi đang là nỗi trăn trở lớn và là nhu cầu cấp thiết cần được giải quyết để đảm bảo một vụ mùa thắng lợi.

Tiến tới năng lượng xanh

Ứng dụng AI, Big Data, IoT trong quản lý, vận hành, bảo trì; đẩy mạnh tự động hóa lưới điện; triển khai hệ thống đo đếm thông minh… là những công nghệ hiện đại đang được Công ty Điện lực Cà Mau tích cực triển khai trên hệ thống hạ tầng điện. Các giải pháp này không chỉ bảo đảm cung ứng điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, mà còn hướng đến xây dựng hệ thống năng lượng số, thông minh, xanh, sạch và an toàn.

5 Sai lầm người mất gốc hay mắc khi học IELTS

Trong những năm gần đây, IELTS trở thành chứng chỉ tiếng Anh quan trọng để du học, định cư, xin việc hay tốt nghiệp. Nhưng không ít bạn trẻ Việt Nam rơi vào tình huống “mất gốc” tiếng Anh, chưa nắm chắc ngữ pháp cơ bản nhưng vẫn cần gấp chứng chỉ. Nhiều người lao vào học cấp tốc mà kết quả không như mong đợi, bởi vướng phải những sai lầm phổ biến sau đây.

Hành trình kết nối xanh: Tinh khiết U Minh Hạ

“Hành trình kết nối xanh” – chương trình truyền hình thực tế phát sóng vào 15h45 Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), tiếp tục mang đến những trải nghiệm độc đáo về thiên nhiên và con người Việt Nam. Trong tập phát sóng tuần này, MC Ngọc Thụy cùng nam diễn viên Quốc Anh sẽ đồng hành để khám phá “lá phổi xanh” nơi tận cùng đất mũi: rừng U Minh Hạ, và hành trình tiếp nối ở Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau – trái tim năng lượng của miền Tây Nam Bộ.