Nhiều năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu thủ tục nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, cũng như giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả hơn, từng bước hướng tới xây dựng ngành điện lực hiện đại.
- Đóng điện trạm 110 kV, tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp điện
- Đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh
- Ðảm bảo an toàn cung cấp điện mùa mưa bão
Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính, đạt kết quả khả quan. Một trong những bước đột phá là kể từ tháng 4/2024, đơn vị đưa vào ứng dụng hệ thống phần mềm văn phòng điện tử iOffice, được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính, thiết bị di động. Từ đó, giúp giảm thời gian, xoá bỏ giới hạn về không gian, đặc biệt là tạo thuận lợi cho đơn vị lẫn khách hàng trong việc đơn giản hoá tất cả các thủ tục hợp đồng mua bán sử dụng điện.
Một kết quả đáng ghi nhận là, trong 6 tháng đầu năm nay, công ty đưa vào vận hành 115 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình 2,83 ngày cho một công trình, giảm 0,04 ngày so với cùng kỳ (bao gồm cả bước tiếp nhận, thoả thuận đấu nối và nghiệm thu đóng điện). Riêng đối với khách hàng mua điện hạ áp, thời gian cấp điện trung bình cho khách hàng chỉ còn khoảng 2,41 ngày đối với khách hàng sinh hoạt và 2,29 ngày đối với khách hàng ngoài sinh hoạt.
Hiện tại, thời gian cấp điện trung bình cho khách hàng sinh hoạt chỉ còn khoảng 2,41 ngày.
Ông Trang Văn Sách, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, đơn giản hoá thủ tục, hồ sơ và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến là các giải pháp được đơn vị tiến hành song song cùng lúc để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Ðến nay, 100% dịch vụ được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia và website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam. Khách hàng có thể đăng ký cấp điện, thanh toán, tra cứu hoá đơn... hoàn toàn môi trường mạng và với thiết bị điện tử thông minh bất cứ lúc nào.
Ðến nay, 100% dịch vụ được cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia và website Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam.
Tính đến hết tháng 6/2025, toàn công ty có tổng số 380.325 khách hàng, trong đó có 352.776 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 27.549 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Công ty và các đơn vị trực thuộc đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân, hoạt động văn hoá xã hội tại các địa phương.
Thời gian tới, trên tinh thần không ngừng sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Ðiện lực Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm tối ưu hoá chi phí, hướng đến cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
"Tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, không thực hiện tiết giảm trên mọi lĩnh vực. Tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và Nhân dân. Ðặc biệt, tiếp tục triển khai thực hiện quy định mới về chỉ số tiếp cận điện năng, phấn đấu giảm thấp thời gian cấp điện thuộc trách nhiệm của ngành điện”, ông Sách cho biết thêm./.
Song Hồng