ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 09:58:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lặng thầm nghề “vun đắp hạnh phúc”

Báo Cà Mau (CMO) Lặng thầm nhưng góp phần to lớn vào hạnh phúc của các cặp đôi là những người lập kế hoạch và tổ chức đám cưới, còn gọi là wedding planner. Khi các cặp đôi ngày càng có xu hướng chăm chút cho ngày trọng đại của mình thì người làm nghề này ngày càng được nâng lên về số lượng và chất lượng.

Xuất hiện cách đây vài năm, nghề wedding planner hiện thu hút đông đảo giới trẻ theo đuổi. Đội ngũ wedding planner sẽ giúp cô dâu, chú rể chuẩn bị tất cả các khâu cần thiết để lễ hỏi, lễ cưới… diễn ra hoàn hảo nhất, từ tư vấn lựa chọn chủ đề, màu sắc đến lên khung chương trình, hạch toán chi phí cho lễ cưới tiết kiệm và trọn vẹn ý nghĩa nhất. Wedding planner bận rộn nhất vào mùa cưới (từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch), mùa hè là thời gian dành cho những tiệc nhỏ và học tập trau dồi kiến thức.

Sự hài lòng thông qua nét rạng ngời của chủ tiệc.

Ở góc nhỏ xinh xắn trên đường Phan Ngọc Hiển có một cửa hàng với những món đồ trang trí đẹp và khá mát mắt, rất dễ thương… giữa vô vàn hoa, lá, bàn, ghế, tách trà… Đây là nơi vạch ra những ý tưởng tuyệt vời cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Thành lập hơn 3 năm, Trang Handmade toạ lạc tại số 380, đường Phan Ngọc Hiển, Phường 9 là công sức, nỗ lực và tài năng của chị Trần Thị Huyền Trang.

Đam mê vẽ từ nhỏ, đậu vào khoa Thiết kế thời trang của Trường Đại học Hồng Bàng, theo học hơn 1 năm thì chị Trang phải từ bỏ vì học phí và những khoản tiền dành cho việc làm đồ án quá sức với tiềm lực kinh tế. Sau đó, dù thi đậu và theo học khoa Ngoại thương của Trường Đại học Cần Thơ, nhưng tâm trí của chị hầu như đổ dồn vào việc làm đồ trang trí.

Chị Trang chia sẻ: “Được thiên phú sự khéo tay, cộng với niềm đam mê đồ handmade (những sản phẩm được làm thủ công - PV), mình đã nghiên cứu và làm những món đồ lưu niệm, bỏ sỉ cho các shop, thu nhập có thể nói là đủ để trang trải sinh hoạt phí những ngày học xa nhà…”.

Tốt nghiệp đại học, thời gian chờ việc làm chị nản lòng, chị quyết định chuyển sang kinh doanh. Thời gian đầu khởi nghiệp với một cửa hàng bán đồ handmade, khó khăn khá nhiều, nhưng cố gắng vẫn có thể ổn định. Rồi như một cái duyên, ngày trọng đại của cuộc đời, loay hoay tìm mãi cũng không có một đơn vị trang trí đáp ứng theo những yêu cầu của mình, chị Trang tự tay chuẩn bị tất cả mọi thứ. Nhận được lời khen của mọi người, chị Trang bắt đầu chuyển qua nhận trang trí tiệc. “Từ đó, mình chuyển nghề lúc nào không hay…”, chị Trang dí dỏm.

Để tiệc cưới diễn ra suôn sẻ và đong đầy hạnh phúc, wedding planner phải đầu tư nhiều công sức và sự sáng tạo.

Khó khăn trong nghề tổ chức tiệc cưới nói riêng hay sự kiện nói chung là nhân công. “Làm nghề này rất dễ nản vì thời gian không cố định, có khi đi làm tận khuya hoặc sáng sớm, địa bàn làm việc thì rộng khắp”, chị Trang bộc bạch.

Mùa hè là thời gian dành cho những khoá học để rèn luyện thêm kỹ năng và trau dồi kiến thức. Chị Trang chia sẻ: “Để khởi nghiệp thành công, chúng ta không thể hài lòng với những gì đã đạt được mà phải học tập và tiếp tục học tập. Vì thế, tôi thường dành nhiều thời gian để cập nhật thông tin mới về nghề, nhất là tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu của khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp”.

Trang handmade sẽ chuẩn bị cho khách hàng tất cả mọi thứ của một lễ hỏi, lễ cưới hay tiệc sinh nhật… Giá dao động chỉ từ 500.000-1,5 triệu đồng đối với tiệc sinh nhật và khoảng 2 triệu đến hơn 10 triệu đồng tuỳ độ “chịu chơi” của khách đối với tiệc cưới, lễ hỏi…/.

Huỳnh Thảo Linh

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).