ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-6-24 19:46:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mang sân chơi cho 400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Báo Cà Mau Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Huyện đoàn Phú Tân, Huyện đoàn Cái Nước, Đoàn Cải lương Hương Tràm, Câu lạc bộ Xe bus yêu thương và Dự án Nấu ăn cho em tổ chức chương trình "Nâng bước em đến trường".

Trong chương trình, ban tổ chức đã trao 400 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân và Trường Tiểu học Trần Thới, huyện Cái Nước. Mỗi phần quà là 650 ngàn đồng tiền mặt.

Phụ huynh đưa con em đến địa điểm tổ chức chương trình bằng đò.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động ý nhĩa như: Hớt tóc thanh toán bằng nụ cười, các trò chơi dân gian và đặc biệt là tổ chức hoạt động nấu ăn với  400 suất ăn cho 400 em thiếu nhi tại 2 điểm đến. 

Ban tổ chức trao từng phần quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Trần Thới, huyện Cái Nước.

Hoạt động lần này đã huy động hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia với mục đích mang sân chơi thật sự trọn vẹn một ngày hè cho các em thiếu nhi. Mỗi tình nguyện viên đều ra sức thực hiện tốt phần việc được phân công. 

Các em học sinh Trường Tiểu học Trần Thới, huyện Cái Nước hào hứng khoe bao lì xì.

Anh Lê Trần Anh Hùng, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau, cho biết: "Mỗi lần thực hiện chương trình là một lần tôi và các đoàn viên thanh niên cùng các tình nguyện viên được biết thêm câu chuyện về những bạn nhỏ đang nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Các em thiếu nhi đều rất chăm ngoan, thông minh dù phải chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa. Những phần quà có thể là vật dụng rất bình thường với nhiều người nhưng đối với các em lại là món quà quý giá và chứa đựng rất nhiều tình cảm của những người làm chương trình. Đó cũng là động lực để Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tiếp tục vận động, kết nối với các đơn vị, đoàn thể đóng góp, thực hiện chương trình với mong muốn các em sẽ ăn thật ngon, chơi thật khoẻ, học thật giỏi, luôn nghe lời thầy cô giáo để sau này trở thành những hiền tài của đất nước".

Các em học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân được cắt tóc miễn phí.

Lam Khánh

Mang sân chơi cho 400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Huyện đoàn Phú Tân, Huyện đoàn Cái Nước, Đoàn Cải lương Hương Tràm, Câu lạc bộ Xe bus yêu thương và Dự án Nấu ăn cho em tổ chức chương trình "Nâng bước em đến trường".

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh - Làm nhiều việc có ích

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, hướng đến những giá trị tích cực, Câu lạc bộ (CLB) Bồ Câu Xanh ra mắt không chỉ tạo sân chơi thiết thực cho các bạn trẻ, mà còn là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên cơ sở cùng nhau bắt tay làm nhiều việc có ích cho đời, tránh xa các tệ nạn xã hội, các hoạt động không lành mạnh.

Cùng Cộng đồng Xanh Việt Nam thực hiện Chiến dịch nhặt rác toàn quốc

Sáng 2/6, Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức Chiến dịch nhặt rác toàn quốc với tên gọi Clean Up Việt Nam lần 6 hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Vườn ươm thanh niên

Vườn ươm thanh niên được xem là một trong những mô hình thiết thực của đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) các địa phương, cung cấp cây giống để hình thành nên những tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh, trồng cây chống sạt lở ven sông, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư, góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn viên thanh niên ra quân Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường

Sáng nay (26/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau chỉ đạo 100% các huyện, thành đoàn ra quân đồng loạt Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường năm 2024.

Khi Gen Z lan toả sự tử tế

Gen Z là một thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nên có sự năng động, sáng tạo, với những suy nghĩ, cách thức khác biệt để tiếp cận với thế giới. Trong các hoạt động cộng đồng, trong việc thể hiện sự tử tế, họ luôn có những cách riêng mang đậm dấu ấn Gen Z, góp phần truyền cảm hứng, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.

Cùng lan toả không gian xanh

Trải dài theo tuyến Kinh 4, thuộc Ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, hai bên đường là hàng rào cây xanh mát mắt. Mỗi gia đình trên tuyến đều tự xây hố đốt rác, bà con phân loại rác hữu cơ ủ làm phân sử dụng trong trồng rau màu, cây ăn trái, phục vụ bữa ăn hằng ngày, giúp tiết kiệm được chi tiêu gia đình. Trên sân nhà, người dân vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa kiểng trang trí.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thực hiện 6 công trình, phần việc trị giá 150 triệu đồng

Hôm nay (17/5), Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ Quốc tôi” năm 2024.

Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa (BVÐK) Cà Mau luôn quan tâm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho đoàn viên, thanh niên; tăng cường các hoạt động an sinh, thiện nguyện, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng làm việc tốt

Không chỉ là một phong trào kế hoạch nhỏ trong học đường, việc thu gom, phân loại rác thải còn giúp nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường và giáo dục, lan toả lòng nhân ái cho học sinh, thiết thực vâng lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tuỳ theo sức của mình”.