ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 22-9-24 06:18:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Năm Căn sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2016

Báo Cà Mau Thời gian qua, huyện Năm Căn tích cực triển khai thực hiện các bước trong quy trình tuyển quân để sớm hoàn thành chỉ tiêu giao quân theo đúng tiến độ, thời gian. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày lễ giao quân.

Thời gian qua, huyện Năm Căn tích cực triển khai thực hiện các bước trong quy trình tuyển quân để sớm hoàn thành chỉ tiêu giao quân theo đúng tiến độ, thời gian. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày lễ giao quân.

Để chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2016, ngay từ giữa năm 2015, huyện Năm Căn đã làm tốt công tác phúc tra ba lực lượng gắn với đăng ký tuổi 17, sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ và chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, cam kết với gia đình và thanh niên đi làm ăn xa về thời gian có mặt ở địa phương để thực hiện công tác khám tuyển quân sự.

Lãnh đạo xã Hàm Rồng thăm hỏi, tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và những điểm mới trong công tác tuyển quân theo Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 cũng như các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân đang phục vụ tại ngũ, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh niên, về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Mặc dù bận rất nhiều công việc của những ngày đầu năm, nhưng chính quyền địa phương và bà con lối xóm, bạn bè cũng tranh thủ thời gian đến chúc mừng người con trai của gia đình ông Lê Minh Phước, ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, là tân binh Lê Hoàng Nhã, chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Được biết, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Nhã tham gia công tác ở địa phương được ba năm, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Dù là con trai út trong một gia đình khá giả và đang học đại học năm thứ nhất chuyên ngành Kỹ thuật công nghệ, Trường Đại học Cần Thơ, nhưng tân binh Phạm Vũ Bảo, khóm 5, thị trấn Năm Căn, vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và ước muốn cống hiến lâu dài trong môi trường quân đội. Trong những ngày này, Bảo tranh thủ phụ giúp gia đình trong việc mua bán để làm tròn nghĩa vụ của một người con trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Năm Căn, cho biết thêm: “Việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, huyện Năm Căn gặp một số khó khăn nhất định, nhưng với ý thức trách nhiệm cao, mỗi địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể đều triển khai những biện pháp, cách làm phù hợp trong công tác tuyển quân sớm hoàn thành theo đúng thời gian và chỉ tiêu được giao”.

Theo kế hoạch, năm 2016, huyện Năm Căn sẽ bàn giao 55 tân binh cho các đơn vị nhận quân gồm: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau và Sư đoàn 330. Đến thời điểm này, các địa phương trong huyện đã hoàn thành công tác thâm nhập, chốt quân số và chuẩn bị phát lệnh gọi nhập ngũ cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Với các chủ trương, biện pháp quyết liệt, đồng bộ, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện Năm Căn đã và đang tích cực, khẩn trương triển khai, hoàn tất các bước trong quy trình tuyển quân, góp phần sớm hoàn thành chỉ tiêu và không ngừng nâng cao chất lượng giao quân, bảo đảm cho một mùa tuyển quân tiếp tục thắng lợi./.

Bài và ảnh: Việt Bắc

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).