ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 07:35:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào

Báo Cà Mau (CMO) Giữa những cơn mưa dầm tháng 8, em Lê Nguyễn Triệu Tiến cùng cha từ quê hương Thới Bình (Khóm 4, thị trấn Thới Bình) đến Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu) để xin xét tuyển vào trường.

Là học sinh khá - giỏi suốt những năm học phổ thông, Tiến tốt nghiệp cấp 3 với điểm số khá cao, tuy vậy, Tiến vẫn đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin của Phân hiệu. Tiến chia sẻ: “Qua tìm hiểu thông tin từ bạn bè và tư vấn của trường, em được biết chất lượng dạy của trường khá tốt, bên cạnh đó còn rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết cho sinh viên nên cha quyết định cho em học tại Phân hiệu. Hơn nữa em là con một trong gia đình, cha mẹ làm vuông, điều kiện đi xa khó khăn nên em thấy học ở trường là lựa chọn tốt nhất”.

Quê ở huyện Cái Nước, nhưng em Nguyễn Cẩm Tiên cũng đăng ký vào trường với ngành Quản trị kinh doanh. Cẩm Tiên chia sẻ: “Gia đình em nói, học ở đâu cũng vậy, chủ yếu do mình phấn đấu. Em cũng có người quen từng học trường này và nhiều bạn trường em hiện tại cũng đăng ký vào đây nên em rất hào hứng đăng ký”.

Đó là những suy nghĩ, chia sẻ của 2 trong số nhiều thí sinh đến đăng ký xét tuyển vào Phân hiệu năm học 2019-2020. Để chuẩn bị mùa tuyển sinh năm nay, Phân hiệu chú trọng công tác tư vấn trước đó. Nhà trường thực hiện tư vấn tuyển sinh hàng trăm tại trường THPT thuộc các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và 101 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh Cà Mau; Cung cấp kịp thời thông tin cần thiết và cập nhật tình hình tuyển sinh đại học chính quy tới thí sinh. Ngoài ra, các chương trình tư vấn trực tuyến qua Website và Facebook được thực hiện suốt thời gian tuyển sinh, hỗ trợ hiệu quả và kịp thời cho thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển đại học chính quy.

Nhiều phụ huynh đưa con đến xét tuyển vào các ngành học của Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau năm học mới.

Nhìn chung, với sự nỗ lực của nhà trường bước đầu thay đổi nhận thức của phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh, nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa tham gia đăng ký xét tuyển tại Phân hiệu. Được biết, đến thời điểm này, qua 6/11 đợt tuyển sinh, Phân hiệu xét tuyển cho 250 thí sinh. Phó giám đốc Phân hiệu Đinh Chí Hiếu chia sẻ: “Phân hiệu đang đẩy mạnh tuyển sinh một số ngành tập trung nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, có nhiều chính sách liên quan đến tuyển sinh, tạo điều kiện thu hút học sinh khá - giỏi để chất lượng đầu vào tốt hơn”.

Với mục tiêu “Dạy chữ đi đôi với dạy người”, nhà trường luôn nâng cao chất lượng, đổi mới công tác dạy và học. Đào tạo sinh viên ra trường biết làm việc, có việc làm, thực sự chủ động và có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Năm qua, Phân hiệu đã liên kết và mở rộng quan hệ với 25 cơ quan, doanh nghiệp, các sở, ban, ngành, các trung tâm nghiên cứu ứng dụng trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Ông Hiếu cho biết thêm: “Đa phần phụ huynh đến đăng ký tuyển sinh chỉ lo lắng vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp. Nắm bắt tâm lý đó, Phân hiệu luôn tư vấn kịp thời cho phụ huynh và học sinh về hỗ trợ việc làm cho sinh viên trong quá trình học cũng như tạo điều kiện để các em phát triển kỹ năng mềm cần thiết sau khi tốt nghiệp. Năm học vừa qua, nhà trường đã hỗ trợ giới thiệu việc làm cho 61 sinh viên và việc làm bán thời gian cho 200 sinh viên đang học tập tại Phân hiệu, tạo điều kiện để sinh viên có nguồn thu nhập trang trải học tập, rèn luyện kỹ năng sống từ thực tế. Do vậy, tỷ lệ sinh viên phân hiệu ra trường có việc làm đạt khá cao, không ít trong số đó có được công việc phù hợp ngay khi chưa tốt nghiệp”.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi giúp sinh viên hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập, nhà trường còn giải quyết các chế độ chính sách cho 352 sinh viên, giải quyết thủ tục vay vốn cho 135 lượt sinh viên với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, trao nhiều suất học bổng cho sinh viên khó khăn có tinh thần vượt khó trong học tập và rèn luyện với tổng trị giá gần 250 triệu đồng./.

Hồng Nhung

tuyển sinh Chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm mầm non ngành luật quốc tế hướng phát triển đặc biệt

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.