ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 17-5-24 06:00:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nâng cao kỹ năng tiếp thị sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử

Báo Cà Mau (CMO) Sàn thương mại điện tử (TMĐT) madeincamau.com hiện có hơn 300 sản phẩm của khoảng 60 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh.

Để hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh nâng cao kỹ năng tiếp thị sản phẩm trên sàn TMĐT, sáng 28/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với Tập đoàn IM Group - Chuyển đổi số tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn cho hơn 30 học viên về kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số; kỹ năng thực hiện quy trình đóng gói kết nối tác nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn TMĐT; hỗ trợ thực hành khởi tạo và Quản lý gian hàng trên các sàn TMĐT cũng như được nghe giới thiệu về sàn TMĐT: madeincamau.com.

30 học viên là đại diện Chi cục phát triển nông thôn, phòng nông nghiệp các huyện, thành phố; đại diện cơ sở sản xuất thương mại có hàng hoá đạt chứng nhận OCOP, chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, có sản phẩm mang nhãn hiệu được bảo hộ của tỉnh,.. tham dự tập huấn trực tuyến về tiếp thị sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Chuyển đổi số để tiêu thụ nông sản, đặc biệt là đưa sản phẩm OCOP nói riêng, đặc sản của tỉnh nói chung lên sàn TMĐT đang là xu thế tất yếu trong nền công nghiệp 4.0 hiện nay bởi một số ưu điểm: sàn TMĐT liên tục truyền thông thương hiệu, độ uy tín tăng cao so với các doanh nghiệp hoặc cá thể kinh doanh đơn lẻ; dễ dàng trở thành nhà bán hàng mà không mất quá nhiều thủ tục, chỉ cần có số điện thoại và tài khoản ngân hàng nhận tiền; tiện dụng, dễ dàng quản lý các đơn hàng của mình…

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022”./.

 

Loan Phương

Ðể “Cà Mau - Ðiểm đến 2024” hút du khách

Vì chương trình "Cà Mau - Ðiểm đến" đã quá thành công trong năm 2023 nên chuỗi sự kiện trong năm 2024 đang nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cũng là áp lực cho đơn vị tổ chức tỉnh nhà trong bài toán giữ chân và hút thêm khách du lịch.

Chương trình sự kiện "Cà Mau - Điểm đến năm 2024"

Sẽ có nhiều hoạt động trong “Cà Mau - Ðiểm đến” 2024

Năm 2023 là năm ngành du lịch Cà Mau đạt kết quả đáng ghi nhận. Trao đổi với phóng viên báo Cà Mau, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, phát huy thành tích, năm 2024, ngành phấn đấu đạt tổng số khách du lịch 2.350.000 lượt (khách trong nước 2.337.000 lượt, khách quốc tế 13 ngàn lượt), tổng thu du lịch 3.480 tỷ đồng.

Cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch

Tại cuộc họp đánh giá hoạt động du lịch năm 2023 và đề xuất nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, cần tạo sự độc đáo riêng tại mỗi khu, điểm du lịch.

Cà Mau đón gần 178.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, gần 178.000 lượt khách (448 khách quốc tế) đã đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích và lưu trú từ ngày 8/2 (29 tháng Chạp) đến 9 giờ ngày 14/2 (mùng 5 tháng Giêng). Tổng thu du lịch đạt hơn 137,15 tỷ đồng, tăng 13,7% so với Tết Nguyên đán năm 2023 (120,56 tỷ đồng).

Du lịch Cà Mau chuẩn bị chu đáo đón khách mùa Tết

Những ngày giáp Tết, nhiều điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất các khâu trang trí, tạo diện mạo mới, sẵn sàng đón du khách đến tham quan, vui chơi trong những ngày Tết.

Phát triển du lịch xanh và bền vững

Tiềm năng phát triển du lịch sinh thái của tỉnh Cà Mau rất đa dạng và phong phú, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Toàn tỉnh có khoảng 70% điểm du lịch sinh thái đang hoạt động, dưới hình thức kết hợp giữa mô hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng, hiện đang phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng; đồng thời, kết nối trong các tour, tuyến phục vụ du khách từ các đơn vị du lịch, lữ hành; góp phần quan trọng vào việc đột phá đưa kinh tế du lịch Cà Mau phát triển, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững.

Nền tảng cho du lịch Cà Mau phát triển xứng tầm

"Nhờ các hoạt động kích cầu du lịch, công tác truyền thông đưa tin quảng bá rộng rãi, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh đã giúp du lịch có nhiều khởi sắc, lượt khách đến Cà Mau ngày càng tăng trở lại và dần đi vào ổn định", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cho biết.

Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam kết thúc thành công

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, giải Giải Marathon - Cà Mau 2023 Cup Petrovietnam với chủ đề “ Hương rừng U Minh” đã khép lại vào sáng 26/11.

Khảo sát, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Trong 2 ngày (25 và 26/11), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau – U Minh – Thới Bình – Trần Văn Thời.