ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 04:44:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Báo Cà Mau (CMO) Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác phối hợp tổ chức cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và ý thức gương mẫu của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn nên phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Năm Căn luôn diễn ra sôi nổi.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện hàng năm đều xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu về hiến máu tình nguyện đến cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và tổ chức các đợt tiếp nhận máu. Ðồng thời, tạo được sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiện nay, huyện Năm Căn và 8/8 xã, thị trấn Năm Căn đều có ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, cùng 130 thành viên trong 5 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của huyện đã và đang hoạt động rất hiệu quả. Thời gian qua, được sự chỉ đạo kỳ quyết của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Năm Căn, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp tổ chức nhiều đợt hiến máu và đạt kết quả đáng trân trọng. Trong năm 2020, huyện đã vận động hiến được 358 đơn vị máu. Riêng 6 tháng đầu năm 2021, huyện hiến được 184 đơn vị máu.

Ðông đảo công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn huyện Năm Căn tham gia hiến máu cứu người.

Bạn Trần Hằng Ny, Bí thư Chi đoàn Khóm 5, thị trấn Năm Căn,  chia sẻ: “Tôi đã hiến máu được 12 lần và sẽ tiếp tục tham gia, đồng thời vận động các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn, mọi người xung quanh tham gia hiến máu cứu người".

Cô Trương Thị Lạc, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Năm Căn, phấn khởi cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì bản thân đã làm được việc ý nghĩa. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu để giúp những ai đang cần”.

Với các khẩu hiệu “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu trở nên sôi nổi hơn khi lượng máu ở các bệnh viện bắt đầu khan hiếm. Thực tế, hiến máu không chỉ góp phần cứu sống người bệnh mà còn mang lại sức khoẻ cho chính người hiến máu. Người tham gia hiến máu được khám sàng lọc, tư vấn sức khoẻ miễn phí, kịp thời phát hiện bệnh lý để chữa trị.

Ðể phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan toả, công tác vận động, tuyên truyền luôn là nhiệm vụ trọng tâm, bởi không phải ai cũng hiểu hết quyền, lợi ích và ý nghĩa khi tham gia hiến máu. Hiến máu cứu người không những tạo cho họ cảm giác vui vẻ, tự hào vì đã mang đến niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh cũng như những người kém may mắn, mà còn góp phần đưa phong trào này thật sự trở thành nét đẹp văn hoá.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Năm Căn kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân để khuyến khích, động viên mọi người tiếp tục tham gia hiến máu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Năm Căn Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: “Ðối với công tác vận động hiến máu, hàng năm huyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ðạt được kết quả trên nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và việc tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Bên cạnh đó, chúng tôi kịp thời khen thưởng những tổ chức, đơn vị, cá nhân có thành tích tham gia hiến máu nhân đạo. Từ đó, thu hút đông đảo lực lượng tham gia”.

Mỗi người hiến máu luôn xác định việc hiến máu cứu người không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mà còn thể hiện lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng./.

 

Thành Vũ

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.