ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 14:37:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nghĩa tình nhà đồng đội

Báo Cà Mau (CMO) Bằng sự bền bỉ, kiên trì kết nối, vận động các nguồn lực của các cấp hội cựu chiến binh (CCB), những ngôi nhà “Tình đồng đội” khang trang đã được xây dựng, hỗ trợ các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mang theo hơi ấm, sự sẻ chia của những đồng đội dành cho nhau. Niềm vui, hạnh phúc của các gia đình hội viên CCB càng được nhân lên khi đón nhận ngôi nhà ấm áp nghĩa tình ngay thời điểm đón chào năm mới Quý Mão 2023.

Năm nay, không khí đón xuân của gia đình hội viên CCB Lê Minh Trí ở ấp Tân Phong A, xã Tạ An Khương Ðông, huyện Ðầm Dơi, vui hơn hẳn. Bởi vào những ngày cuối năm 2022, gia đình ông được sống trong ngôi nhà mới khang trang hằng mơ ước. Ngày được Hội CCB huyện Ðầm Dơi bàn giao căn nhà “Tình đồng đội”, ông Trí vừa vui mừng vì không còn phải sống trong căn nhà cấp 4 dột nát như trước, vừa cảm động trước tấm lòng của những người đồng chí, đồng đội. Bà con hàng xóm ai cũng mừng cho ông và gia đình.

Hội viên CCB Quang Thành Tám, ấp Cây Kè, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Ðầm Dơi, gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Những ngày Tết vừa qua đối với ông cũng thật đặc biệt khi được sống trong căn nhà mới, ấm áp tình đồng đội.

Niềm vui vô bờ của cựu chiến binh Quang Thành Tám (bên phải) trong ngày nhận quyết định bàn giao nhà “Tình đồng đội”.

“Tôi hết sức phấn khởi vì đã được Nhà nước, các anh em đồng đội Hội CCB huyện hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng căn nhà, giờ tuổi già không còn phải lo lắng mỗi khi mưa gió. Tôi cố gắng phấn đấu thoát nghèo và chung sức cùng đồng đội để quê hương có thêm nhiều căn nhà nghĩa tình đồng đội được dựng lên”, ông Quang Thành Tám bày tỏ.

Với quyết tâm không để hội viên nghèo phải ở trong những căn nhà tạm và dột nát, những năm qua, hội CCB các cấp trong huyện Ðầm Dơi tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng quỹ hội, kết hợp cùng các nguồn vốn khác để tu sửa, xây mới nhà cho hội viên nghèo.

Trong 5 năm qua, toàn huyện đã xây dựng được 56 căn nhà “Tình đồng đội” cho hội viên khó khăn về nhà ở. Ông Phạm Hoàng Meo, Chủ tịch Hội CCB huyện Ðầm Dơi, cho biết: “Riêng dịp tết Quý Mão 2023, Hội CCB huyện đã bàn giao 4 căn nhà cho hội viên, tạo điều kiện cho hội viên vui xuân đón Tết trong căn nhà mới khang trang”.

Tuy các cấp hội có nhiều nỗ lực trong hỗ trợ, nhưng hiện trên địa bàn huyện Ðầm Dơi vẫn còn hơn 40 hội viên CCB khó khăn cần sự chung tay giúp sức của toàn xã hội. Vì vậy, thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên cùng các tổ chức, nhà hảo tâm quyên góp xây dựng những mái nhà thắm tình đoàn kết, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau thoát nghèo; phấn đấu mỗi năm hội xã, thị trấn vận động, quyên góp hội viên hoàn thành một căn nhà “Tình đồng đội”.

“Huyện hội triển khai cho các xã, thị trấn ngay từ đầu năm 2023, theo đó, toàn huyện xây dựng 8 căn, mỗi căn hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại gia đình, bà con thân tộc góp thêm để căn nhà hoàn chỉnh, chắc chắn”, ông Phạm Hoàng Meo cho biết thêm./.

 

T. Danh

 

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).