ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 16:58:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiệt huyết tuổi trẻ

Báo Cà Mau (CMO) “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” (Arthur Ashe), chính triết lý sống quý giá này đã cho chị Trần Thị Thanh Hiền mục tiêu, phương châm sống. Chị cho rằng, chị đang “sở hữu” những năm tháng tươi đẹp của tuổi trẻ, do đó, chị trân quý những trải nghiệm, và điều chị có thể làm là: Nỗ lực, cống hiến và cho đi.

Chị Thanh Hiền hiện là Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT, là chuyên viên Phòng Phát triển nông thôn và bố trí dân cư, Chi cục Phát triển nông thôn. Từ năm 2011-2017, chị được bình xét, đánh giá là đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác Đoàn, chị luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, cố gắng khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị tổ chức vận động đoàn viên trong ngành tích cực tham gia các phong trào, bản thân luôn gương mẫu đi đầu. Luôn giữ gìn tư cách đạo đức, tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên và thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Năm 2018, chị Hiền được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh và Trung ương. Thành tích nổi bật là trong việc tham mưu thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM thuộc lĩnh vực ngành phụ trách. Như, phụ trách xã Trí Lực, huyện Thới Bình và xã Khánh Lâm, huyện U Minh: Trực tiếp phối hợp với các đơn vị thuộc và trực thuộc sở hỗ trợ công tác chuyên môn trên địa bàn các xã; Vận động hỗ trợ âm thanh, bàn ghế, tủ sách pháp luật, nội thất nhằm phục vụ sinh hoạt văn hoá của các ấp; Vận động hỗ trợ 181 suất quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách nhân dịp Tết Mậu Tuất, 700 suất quà cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn 2 xã (7 ngàn quyển tập, viết); Vận động hỗ trợ các hộ bị thiên tai do lốc xoáy gây ra tại xã Khánh Lâm.

Chị Thanh Hiền thăm, tặng quà bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Chia sẻ rất nhiều kỷ niệm “áo xanh tình nguyện”, chị dừng lại ở một tấm ảnh, cảm xúc: “Đây là tấm ảnh chụp với các em nhỏ ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh (chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018, diễn ra hồi tháng 5). Được các tình nguyện viên chia sẻ về hình ảnh và ước mơ của Lê Thanh Thuý, được trao quà tặng và vẽ tranh nguyện ước cùng các bệnh nhi, tim tôi bồi hồi, cảm xúc khó tả. Nhưng tôi nhận ra rằng, cuộc sống dù có khó khăn đến mức nào thì tôi, các bạn hãy cứ lạc quan, vui vẻ để vượt qua nó. Tôi nhủ mình phải sống như lời bài hát các tình nguyện viên cùng hát với các em: Sống như những đoá hoa”.

Còn rất nhiều hình ảnh được chị Hiền lưu giữ cẩn thận theo từng thư mục, như những chuyến về nguồn, thăm tặng quà gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, thăm các em ở các trung tâm bảo trợ xã hội... 

“Cống hiến, chia sẻ, cho đi là cách giúp tôi hoàn thiện bản thân, từ đó xây dựng cho mình hình mẫu thanh niên thời kỳ mới”, chị Hiền khẳng định. Theo chị,  thanh niên thời kỳ mới, đặc biệt thời công nghệ số “lên ngôi” thì hành trang còn phải có thêm 5 kỹ năng là: Hợp tác, giao tiếp, tư duy - phản biện, sáng tạo và học tập suốt đời. Mỗi người trẻ cần tự đặt cho mình mục tiêu phấn đấu phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân. Phải sống nhiệt huyết với tuổi trẻ!./.

Băng Thanh

Liên kết hữu ích

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).