ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 07:26:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều ấn tượng với Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình Cà Mau lần thứ 12

Báo Cà Mau (CMO) Trong ba ngày, 16 thí sinh đã mang đến cho vòng chung kết Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau lần thứ 12 nhiều cung bậc cảm xúc của ba thể loại là nhạc cách mạng, nhạc trẻ và bolero.

Sân khấu được đầu tư hoành tráng và truyền hình trực tiếp trên kênh CTV.

Vòng chung kết Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau lần thứ 12 diễn ra từ ngày 7-9/9. Mỗi đêm thi, các thí sinh thể hiện các thể loại khác nhau. 

Đêm thi đầu tiên là dòng nhạc cách mạng - một thể loại khá khó với những thí sinh trẻ, nhưng phần thi này để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Một số thí sinh lần đầu tham dự cuộc thi, chưa va chạm nhiều, nhưng bằng sự nỗ lực, họ đã cống hiến cho khán giả những tiết mục xuất sắc.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh, SBD 09, cho biết đây là cơ hội để anh giao lưu và học hỏi kinh nghiệm.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh, đến từ TP. Cà Mau, số báo danh 09, chia sẻ cảm xúc: “Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi lớn của tỉnh nhà, tôi cảm thấy rất hồi hộp. Tôi đã có ba ngày nỗ lực hết mình. Dù hơi run nhưng tôi luôn cố gắng thể hiện thật tự tin để thể hiện các tiết mục thật hoàn hảo cho đêm diễn”.

Ngoài những thí sinh đến từ Cà Mau, còn có nhiều thí sinh đến từ các tỉnh: Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang và Hậu Giang. Có những người đã từng tham gia qua nhiều cuộc thi, nhưng có một số thí sinh là những gương mặt trẻ triển vọng của các đơn vị thuộc địa phương đề cử. 

Thí sinh Trần Thị Diễm Phương, SBD 59, đến với cuộc thi là sự trải nghiệm và khám phá giới hạn của bản thân.

Thí sinh Trần Thị Diễm Phương đến từ tỉnh Hậu Giang, số báo danh 59, cho biết: “Trước nay tôi chưa từng tham gia cuộc thi nào. Qua một người bạn giới thiệu nên đăng ký tham gia. Điểm mạnh của tôi là dòng nhạc trẻ. Với dòng nhạc cách mạng, tôi cũng có một chút tự tin, nhưng riêng dòng bolero khá mới mẻ nên hơi lo lắng”.

Diễm Phương chia sẻ, bản thân có sự đam mê ca hát từ nhỏ và niềm đam mê ấy lúc nào cũng “chảy” trong con người mình. Cuộc thi Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình Cà Mau năm nay có nhiều sự thay đổi, mang lại những cảm xúc mới mẻ qua nhiều dòng nhạc, từ đó có thể đánh giá được mình thực sự mạnh ở thể loại nào, và sức của mình có thể đi được đến đâu.

Không riêng các thí sinh, mà khán giả cũng tỏ ra khá thích thú với những cuộc thi năm nay bởi sự đa dạng thể loại và nhiều gương mặt triển vọng mới.

Thí sinh Nguyễn Đức Tuấn bên cạnh người thân sau khi thể hiện phần thi của mình.

Cô Lâm Thị Kiều Diễm đến từ Phường 6, TP.Cà Mau cho biết: “Tôi theo dõi chương trình qua ba mùa rồi. Lần thứ 3 này có rất nhiều tiết mục rất hay, các tiết mục ngày càng được nâng cao chất lượng. Đặc biệt là lần này có nhiều thể loại hơn, mà tôi thấy thí sinh nào cũng thể hiện tốt. Dòng nhạc bolero được bổ sung năm nay tạo thêm nhiều cảm xúc lắng đọng tâm hồn người xem”.

Ông Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau trao hoa chúc mừng 16 thí sinh hoàn thành 3 đêm thi diễn tại vòng chung kết.

Ông Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau cho biết, ngoài việc bổ sung thêm dòng nhạc bolero, vòng thi chung kết xếp hạng năm nay còn tổ chức thi song ca. Các thí sinh sẽ được bắt cặp tự do để thể hiện tiết mục của mình. Với sự đa dạng về thể loại và chương trình được đầu tư công phu, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều mới mẻ và ấn tượng.

Sau 3 ngày tranh tài, có 8 thí sinh tiêu biểu được chọn bước vào vòng thi chung kết xếp hạng. Đêm chung kết xếp hạng sẽ bắt đầu lúc 19h45 ngày 16/9/2019.

8 thí bước vào vòng chung kết xếp hạng Tiếng hát Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau lần thứ 12 năm 2019:

1. Nguyễn Tuấn Anh, SBD 09, TP.Cà Mau;

2. Lê Như Hằng, SBD 25, huyện U Minh;

3. Trần Minh Chơn, SBD 61, tỉnh Hậu Giang;

4. Phạm Phúc Thiện, SBD  37, huyện Thới Bình; 

5. Trần Thị Diễm Phương, SBD 59, tỉnh Hậu Giang;

6. Nguyễn Hoài Linh, SBD 26; huyện Trần Văn Thời; 

7. Hồ Lý Ái Nhất Lam, SBD 60, tỉnh Hậu Giang; 

8. Lê Tuấn Anh, SBD 52, huyện Cái Nước. 

Vân Khánh

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; chủ động tìm việc làm sau khi tốt nghiệp là mục đích được đề ra trong Kế hoạch triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp, phòng bệnh tim mạch

Do áp lực từ cuộc sống, rất nhiều người đã lơ là, chủ quan trong bảo vệ sức khoẻ. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro các bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bản thân, trong đó có các bệnh lý về tim mạch. Đáng nói hơn, bệnh lý này không loại trừ bất cứ ai và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Bệnh ung thư đang tăng cao

Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Khoa Ngoại ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc, khám và chữa trị thường xuyên cho gần 3.200 bệnh nhân mắc ung thư, tăng hơn 200 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (không kể số bệnh nhân tự đi thăm khám, phát hiện và được điều trị ở tuyến trên).

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.