ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 11:39:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều bức xúc liên quan công tác quản lý tại trường Tiểu học Trí Phải Tây

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 24/9, Báo Cà Mau online có đăng tải thông tin phản ánh “Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây phải nhận khuyết điểm trước tập thể vụ kỷ luật giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Nhung”. Theo đó, phóng viên Báo Cà Mau phỏng vấn ông Lê Hoàng Danh, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình, về tinh thần trách nhiệm trong thực hiện Kết luận 747 của Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình đối với ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng.

Nội dung bài viết đã dẫn lời ông Danh: “Chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Nhung. Đồng thời, ngày 15/8/2017, chúng tôi đã xác minh việc lãnh đạo nhà trường triển khai Kết luận 747. Sự việc diễn ra như bà Nhung thông tin. Chúng tôi đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường khắc phục ngay. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tổ chức đoàn, kết hợp với Ban Giám hiệu nhà trường triệu tập Hội đồng Sư phạm (HĐSP) Trường Tiểu học Trí Phải Tây công bố toàn văn Kết luận 747 và yêu cầu Hiệu trưởng Huỳnh Minh Trí phải công khai xin lỗi với những sai sót trong quá trình xử lý kỷ luật viên chức”.

Thế nhưng, đến ngày 4/10, nhà trường vẫn chưa tiến hành họp HĐSP để thông tin lại chính xác toàn văn Kết luận 747 như lời của ông Lê Hoàng Danh.

Một trong những lá đơn của học sinh trình bày bức xúc với Báo Cà Mau.

Liên quan đến những vấn đề trong công tác điều hành, quản lý của ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng nhà trường, phóng viên Báo Cà Mau đã có nhiều chuyến xác minh. Qua đó, theo dư luận chung nắm được: “Huyện cũng đã biết những thông tin không mấy tích cực của ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây. Vấn đề này, huyện đang chỉ đạo ngành chuyên môn làm rõ”, một cán bộ lãnh đạo huyện Thới Bình thông tin.

Trường Tiểu học Trí Phải Tây, xã Trí Lực, huyện Thới Bình được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2012. Đó là nền tảng để xã Trí Lực hướng đến xây dựng và đạt chuẩn xã nông thôn mới sau đó.

Tuy nhiên, do vấn đề đoàn kết nội bộ và công tác quản lý điều hành, thực hiện nhiệm vụ giáo dục nên năm học vừa qua, nhà trường đã bị cắt danh hiệu thi đua tập thể và nhiều cá nhân. Trong đó, danh hiệu thi đua cá nhân ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng trong năm học 2016-2017 cũng bị cắt theo Kết luận 747 của Phòng GD&ĐT huyện.

Về quy trình bổ nhiệm hiệu trưởng, một cán bộ lãnh đạo ở Thới Bình cho biết: “Ban đầu, việc lấy ý kiến tín nhiệm nơi cư trú đối với ông Trí gặp khó khăn. Cụ thể, đã có ý kiến của Đảng uỷ xã không đồng tình cao. Tuy nhiên, sau nhiều lần Phòng GD&ĐT làm việc với xã Trí Lực, cuối cùng ông Trí vẫn được Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây thay thế hiệu trưởng tiền nhiệm về hưu. Chính từ đó, nội bộ nhà trường đã phát sinh nhiều vấn đề, nhất là các sự vụ tố cáo như hiện nay”.

Thông tin mới nhất của phóng viên Báo Cà Mau có được: “Giáo viên và một số hộ dân ở Trí Lực có đơn gởi đến Công an xã Trí Lực, một số ngành của huyện Thới Bình yêu cầu xem xét vấn đề hụi của vợ chồng ông Trí. Đồng thời, giáo viên trường đã có người xin nghỉ việc, có người xin chuyển công tác sang trường khác vì bất bình ông Trí”, một giáo viên nhà trường thố lộ.

“Chúng tôi ghi nhận có việc giáo viên và người dân tố cáo ông Trí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trí Phải Tây. Tuy nhiên, xét thấy vấn đề hụi còn phức tạp nên cũng đã hướng dẫn Nhân dân làm các thủ tục trình báo và chỉ đạo Công an xã xác minh làm rõ”, một vị lãnh đạo UBND xã Trí Lực cho biết.

Ngoài ra, nhiều giáo viên là công đoàn viên của tổ chức công đoàn nhà trường còn bức xúc việc hiệu trưởng quyết định cho một giáo viên khác, quê ngoài tỉnh về sống và sinh hoạt tại phòng bảo vệ của nhà trường. Còn bảo vệ của trường thì phải ra ngoài. “Tội cho ông bảo vệ, ban ngày, khi học sinh học thì ngồi ghế đá. Hết giờ làm việc thì về nhà, rồi lại chạy sang trông coi trường. Có lúc quá khuya vẫn thấy ông đi lại trong khuôn viên trông giữ”, một giáo viên bức xúc.

Được biết, có nhiều phản ánh không tốt của cán bộ, giáo viên và người dân về ông Trí. Hiện tại, Đảng uỷ, UBND xã Trí Lực đã chỉ đạo Chi bộ nhà trường phải có phương án khắc phục ngay, vì đây là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia ở xã nông thôn mới.

“Chúng tôi đang quyết tâm khắc phục và đề xuất Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình có biện pháp xử lý nhằm tạo sự thống nhất trong nội bộ trường học. Biện pháp cuối cùng mà Đảng uỷ, UBND xã hướng đến là phải đề xuất luân chuyển hiệu trưởng nhà trường”, vị lãnh đạo UBND xã Trí Lực thông tin thêm./.

Phong Phú

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).