ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 07:56:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều sáng kiến, cách làm hay trong học Bác

Báo Cà Mau Năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Viên An Ðông được Huyện uỷ Ngọc Hiển tuyên dương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Ông Trần Minh Ðẳng, Bí thư Ðảng uỷ xã Viên An Ðông, đánh giá: “Tập thể Hội LHPN xã trong năm 2023 đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ðiển hình như các cấp hội phụ nữ đã trồng hoa ven đường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đường làng ngõ xóm đâu đâu cũng có hoa. Việc làm này đòi hỏi chị em phải kiên nhẫn, chăm chỉ trồng, chăm sóc thời gian dài”.

Cùng với việc họp chi, tổ hội, Hội LHPN xã Viên An Ðông còn lồng ghép tuyên truyền phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường.

Con đường quê với chiều dài hơn 4 km tại ấp Biện Nhạn trước đây mọc nhiều cỏ dại, thì nay được thay thế bằng tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, mang đến khung cảnh làng quê đầy sức sống.

Hằng tuần, các chị em phụ nữ ra quân dọn cỏ, cắt tỉa và giặm lại những đoạn hoa chết, để tạo nên những tuyến đường hoa thẳng tắp về các ấp.

Chị Võ Tuyết Liễu, ấp Biện Nhạn, là người đã tiên phong trồng hoa xung quanh nhà, ven lộ để tô điểm cho cảnh sắc làng quê, góp sức cùng địa phương xây dựng NTM. Việc làm của chị đã lan toả đến nhiều chị em trong ấp. Nhà nào cũng ươm giống, dọn dẹp xung quanh nhà để trồng hoa, giờ đây nhà nhà có cây xanh, hoa nở đủ sắc màu.

Chị Liễu chia sẻ: “Bản thân tôi luôn học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ. Với niềm đam mê hoa kiểng, tôi đã ươm giống và trồng rất nhiều hoa dọc theo các tuyến đường nông thôn, để cảnh quan môi trường thêm đẹp”.

Chị Võ Tuyết Liễu, ấp Biện Nhạn, được biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dịp 19/5/2023.

Bà Nguyễn Thị Thu Ngân, Chủ tịch Hội LHPN xã Viên An Ðông, chia sẻ: “Xác định học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, những năm qua, Hội Phụ nữ xã đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng NTM, như: thu gom, xử lý rác thải; nói không với sản phẩm nhựa; dọn dẹp vệ sinh môi trường và trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa để giữ gìn nơi ở sạch đẹp hơn, góp phần thay đổi nhận thức, cách làm của chị em phụ nữ”.

Hiện Hội LHPN xã Viên An Ðông còn nhận đỡ đầu giúp đỡ 4 trẻ em hoàn cảnh khó khăn hằng tháng, với số tiền 500 ngàn đồng/em. Nhiều chị còn trồng hoa bán để giúp đỡ các chị em hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

Các chị em phụ nữ xã Viên An Ðông quyết tâm học tập và làm theo Bác để góp sức cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM trong năm 2024./.

 

Hồng My, Chí Hiểu

 

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Di sản 6 thập kỷ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong hơn 13 năm giữ trọng trách cao nhất của Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều di sản lớn với tư tưởng nhất quán: Lấy con người, lấy nhân dân làm chủ thể phụng sự xuyên suốt cả cuộc đời và sự nghiệp.

Làm đẹp địa chỉ đỏ

Trải qua hai cuộc chiến tranh ác liệt, xương máu của lớp lớp thế hệ ông cha đã thấm đẫm trên từng tấc đất quê hương. Ðể tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, tại các xã, thị trấn trong huyện Ngọc Hiển đều xây dựng các đài tưởng niệm, nhà bia ghi danh liệt sĩ. Những công trình này vừa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vừa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Như một người ruột thịt đi xa

Căn phòng nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm điều trị những ngày cuối đời vẫn được giữ vẹn nguyên. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng vẫn giữ thói quen hằng ngày, gấp chăn, gối, lau bàn làm việc, xếp các chồng tài liệu và báo chí gọn vào góc. Vừa làm, Hồng vừa nén những giọt nước mắt vào trong. Với những cán bộ y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hơi ấm, tình cảm và nụ cười lạc quan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dường như vẫn còn nơi đây…

Tạo nguồn nhân lực trẻ cho Ðảng

Công tác phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ được Ðảng bộ huyện U Minh quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đường lối 'ngoại giao cây tre' – Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Có thể khẳng định, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối “ngoại giao cây tre” là một bước đi chiến lược, rất đúng đắn, sáng tạo trong việc lãnh đạo thực hiện chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đường lối ngoại giao này thực sự đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển, tiến bộ và có những bước đi rất vững chắc.

Từ ‘vườn ươm’ của Bác, những ‘hạt giống đỏ’ vươn mình phụng sự Tổ quốc

Từ “vườn ươm” đặc biệt của Bác Hồ, có học sinh miền Nam trở về xây dựng quê hương, có người ra chiến trường trực tiếp tham gia cách mạng, có người ra nước ngoài học tập, công tác.

Một số cuốn sách tiêu biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; trở thành cẩm nang cho cán bộ, đảng viên trong các ngành, lĩnh vực, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cả nước.

Học Bác - Dùng người đúng việc

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn:“Dụng nhân như dụng mộc”. Người thường nói: "Ai cũng có chỗ hay, chỗ dở. Ta phải dùng chỗ hay của người và giúp họ chữa chỗ dở. Dùng người cũng như dùng gỗ. Người thợ khéo thì gỗ to, nhỏ, thẳng cong tuỳ chỗ đều dùng được”. Phương pháp dụng nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sử dụng cán bộ đúng chỗ, đúng việc. Khắc ghi lời dạy của Người, các phòng, ban, ngành và trường học trên địa bàn huyện Cái Nước đã bố trí cán bộ đúng năng lực, sở trường, phát huy hiệu quả trong công việc.