ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 9-7-24 03:54:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều sáng kiến, cách làm hay trong học Bác

Báo Cà Mau Năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Viên An Ðông được Huyện uỷ Ngọc Hiển tuyên dương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Ông Trần Minh Ðẳng, Bí thư Ðảng uỷ xã Viên An Ðông, đánh giá: “Tập thể Hội LHPN xã trong năm 2023 đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ðiển hình như các cấp hội phụ nữ đã trồng hoa ven đường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đường làng ngõ xóm đâu đâu cũng có hoa. Việc làm này đòi hỏi chị em phải kiên nhẫn, chăm chỉ trồng, chăm sóc thời gian dài”.

Cùng với việc họp chi, tổ hội, Hội LHPN xã Viên An Ðông còn lồng ghép tuyên truyền phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường.

Con đường quê với chiều dài hơn 4 km tại ấp Biện Nhạn trước đây mọc nhiều cỏ dại, thì nay được thay thế bằng tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, mang đến khung cảnh làng quê đầy sức sống.

Hằng tuần, các chị em phụ nữ ra quân dọn cỏ, cắt tỉa và giặm lại những đoạn hoa chết, để tạo nên những tuyến đường hoa thẳng tắp về các ấp.

Chị Võ Tuyết Liễu, ấp Biện Nhạn, là người đã tiên phong trồng hoa xung quanh nhà, ven lộ để tô điểm cho cảnh sắc làng quê, góp sức cùng địa phương xây dựng NTM. Việc làm của chị đã lan toả đến nhiều chị em trong ấp. Nhà nào cũng ươm giống, dọn dẹp xung quanh nhà để trồng hoa, giờ đây nhà nhà có cây xanh, hoa nở đủ sắc màu.

Chị Liễu chia sẻ: “Bản thân tôi luôn học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ. Với niềm đam mê hoa kiểng, tôi đã ươm giống và trồng rất nhiều hoa dọc theo các tuyến đường nông thôn, để cảnh quan môi trường thêm đẹp”.

Chị Võ Tuyết Liễu, ấp Biện Nhạn, được biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dịp 19/5/2023.

Bà Nguyễn Thị Thu Ngân, Chủ tịch Hội LHPN xã Viên An Ðông, chia sẻ: “Xác định học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, những năm qua, Hội Phụ nữ xã đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng NTM, như: thu gom, xử lý rác thải; nói không với sản phẩm nhựa; dọn dẹp vệ sinh môi trường và trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa để giữ gìn nơi ở sạch đẹp hơn, góp phần thay đổi nhận thức, cách làm của chị em phụ nữ”.

Hiện Hội LHPN xã Viên An Ðông còn nhận đỡ đầu giúp đỡ 4 trẻ em hoàn cảnh khó khăn hằng tháng, với số tiền 500 ngàn đồng/em. Nhiều chị còn trồng hoa bán để giúp đỡ các chị em hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

Các chị em phụ nữ xã Viên An Ðông quyết tâm học tập và làm theo Bác để góp sức cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM trong năm 2024./.

 

Hồng My, Chí Hiểu

 

Kịp thời nắm tình hình Nhân dân, dân tộc, tôn giáo, đảm bảo yên dân

Chiều 2/7, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị chuyên đề thực hiện Quy chế dân chủ của hệ thống chính trị về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước theo Quyết định 322 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và sơ kết 6 tháng công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở, Kế hoạch số 09 của Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

HÐND tỉnh sẽ ban hành nhiều nghị quyết quan trọng

Kỳ họp thứ 14 tới là kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HÐND tỉnh, dự kiến tổ chức 3 ngày, khai mạc từ ngày 10/7. Tại kỳ họp, HÐND tỉnh sẽ thông qua 7 báo cáo và 16 dự thảo nghị quyết trên các lĩnh vực, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, tạo cơ sở pháp lý cho công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Nơi thành lập lực lượng TNXP Cà Mau

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Cà Mau với gần 800 nam, nữ thanh niên đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, luôn có mặt ở những nơi khó khăn nhất, bền gan vững chí, sẵn sàng hy sinh, vượt qua gian khổ, lập nên những chiến công oanh liệt, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hiệu quả từ công tác dân tộc

Huyện Ðầm Dơi có 1.784 hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) với hơn 8.100 người, nhiều nhất là đồng bào dân tộc Khmer với hơn 1.600 hộ, hơn 7.900 người, sinh sống tập trung ở các xã: Thanh Tùng, Tân Thuận, Tân Duyệt, Ngọc Chánh, Trần Phán và Quách Phẩm Bắc. Giai đoạn 2019-2024, các cấp uỷ đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc chăm lo, tạo điều kiện cho bà con đồng bào DTTS phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Ðổi mới trong tư duy và thực tiễn hành động

Qua nửa nhiệm kỳ 2021-2026, hoạt động của HÐND các cấp trong tỉnh Cà Mau ngày càng dân chủ, chất lượng và hiệu quả, nhiều đổi mới trong tư duy và thực tiễn hành động. Qua đó, khẳng định vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Ðội ngũ cán bộ đủ về lượng, tăng về chất

Xác định con người là nhân tố quyết định, khâu then chốt trong công tác xây dựng Ðảng, xây dựng nền hành chính phục vụ; thời gian qua, huyện Thới Bình luôn quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC). Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ CB,CC,VC chuyên nghiệp, có năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đổi mới, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Phan Thăng An, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, tại phiên khai mạc Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Bồi dưỡng kiến thức công tác xây dựng Đảng” cho hơn 1.700 cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí năm 2024 diễn ra ngày 26/6.

Ban pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Thực hiện ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh, ngày 25/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X.

Nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị trong học đường

Kết luận số 94-KL/TW (Kết luận số 94), ngày 28/3/2014, của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, dù đã ban hành hơn 10 năm vẫn còn vẹn nguyên giá trị, ý nghĩa thời sự trong bối cảnh hiện nay.

Khẳng định vai trò của cơ quan dân cử

Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, hoạt động của HÐND huyện Trần Văn Thời ngày càng đi vào hiệu quả, thực chất. Vai trò của đại biểu HÐND được phát huy, đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị và đời sống xã hội. Hoạt động của thường trực, các ban, tổ đại biểu HÐND huyện tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng; các nghị quyết ban hành đã góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.