ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-9-24 03:28:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 7/12, UBND tỉnh Cà Mau, Ban Chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với VCCI Chi nhánh Cần Thơ tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2020”.

Qua gần 4 tháng phát động, cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2020” đã thu hút hơn 80 ý tưởng, dự án tham gia của các thí sinh đến từ các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trải qua nhiều vòng thi, Ban Giám khảo đã chọn ra được 10 dự án vào vòng chung kết. Đây đều là những dự án được xây dựng từ những sản phẩm nông nghiệp địa phương, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng như: ống hút làm từ thanh long, mật thốt nốt… Trong đó, có nhiều sản phẩm tiêu biểu đặc trưng Cà Mau như: Ba khía, thớt mù u, vật dụng làm bằng đước, giỏ đi chợ bằng nguyên liệu dây chuối.

Dự án “Ba khía Đầm Dơi – sản phẩm xây dựng thương hiệu quê hương” của thí sinh Trần Thị Xa (đứng giữa) đạt giải nhất tại cuộc thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng, Trưởng Ban chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh mong muốn, với mục tiêu khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng giới trẻ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng thì những sáng kiến của các bạn thí sinh đoạt giải ở cuộc thi này sẽ đồng hành cùng Cà Mau xây dựng thành công hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh, xây dựng thành công cộng đồng khởi nghiệp Cà Mau thật sự lớn mạnh với việc không ngừng gia tăng số lượng các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng, Trưởng Ban chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh trao thưởng cho các ý tưởng đạt giải tại hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2020”

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 6 giải thưởng cho các dự án xuất sắc nhất. Trong đó, dự án “Ba khía Đầm Dơi – sản phẩm xây dựng thương hiệu quê hương” của thí sinh Trần Thị Xa (huyện Đầm Dơi) đạt giải nhất; Dự án Mật thốt nốt Palmania của thí sinh Châu Ngọc Dịu (tỉnh An Giang) đạt giải nhì; Giải 3 thuộc về dự án mô hình “Sản xuất thớt mù u xã Nguyễn Phích, huyện U Minh” của thí sinh Nguyễn Hoài Hân và dự án “Mam Handicrafts” của thí sinh Mai Trúc Đào đến từ Cà Mau. Ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, các dự án đạt giải lần này sẽ được quảng bá, sản phẩm/dịch vụ trên wesite Khởi nghiệp Cà Mau (camaustarup.com); Fanpage Khởi nghiệp Cà Mau và hỗ trợ bán sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Phương Lài

 

 

Liên kết hữu ích

Xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp, phòng bệnh tim mạch

Do áp lực từ cuộc sống, rất nhiều người đã lơ là, chủ quan trong bảo vệ sức khoẻ. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro các bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bản thân, trong đó có các bệnh lý về tim mạch. Đáng nói hơn, bệnh lý này không loại trừ bất cứ ai và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Bệnh ung thư đang tăng cao

Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Khoa Ngoại ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc, khám và chữa trị thường xuyên cho gần 3.200 bệnh nhân mắc ung thư, tăng hơn 200 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (không kể số bệnh nhân tự đi thăm khám, phát hiện và được điều trị ở tuyến trên).

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Cẩn trọng với nguồn thực phẩm từ gia cầm chưa qua kiểm dịch

Thịt gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) là loại thực phẩm thiết yếu trong hầu hết các bữa ăn của nhiều hộ gia đình hiện nay. Bởi đây là loại thực phẩm có nguồn protein khá cao và rất tốt cho sức khoẻ, do có ít calo và chất béo bão hoà so với các loại thịt đỏ như: heo, cừu, trâu, bò… từ đó cũng sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch hơn.

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.