ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 1-2-25 05:12:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những suất cơm nghĩa tình

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm giúp đỡ, chia sẻ với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cô, các chị tại Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã nấu nhiều phần cơm miễn phí dành tặng thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban chỉ đạo kỳ thi Cụm 63 Cà Mau kiểm tra suất ăn và động viên các tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Cà Mau.

Xuất phát từ mong muốn hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi, bếp ăn đã chuẩn bị hơn 3.000 suất ăn trưa dành tặng cho thí sinh và người nhà thí sinh tại nội ô TP. Cà Mau. Cơm nóng hổi, thức ăn thơm ngon là tấm lòng của các cô, các chị nơi đây dành tặng cho các thí sinh trong những ngày thi.

Năm nào đến mùa thi, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết (Tuyết Nam), Phường 7, TP. Cà Mau cũng mong muốn góp một phần để hỗ trợ các thí sinh khó khăn dự thi. Cô Tuyết Nam chia sẻ: “Nếu đã cho thì phải ngon và đủ ăn, đó là mong muốn của chúng tôi khi nấu các suất ăn này. Thấy các em lên đây thi cử gặp khó khăn nên tôi nghĩ một bữa ăn nhỏ nhưng cũng đủ làm ấm lòng trong những ngày thi cử. Mỗi suất ăn trưa đảm bảo cơm phải ngon và an toàn thực phẩm. Nào là thịt gà, thịt heo, trứng, rau củ… đảm bảo phần cơm đủ dinh dưỡng cho ngày thi”. 

Những suất cơm được các cô, các chị chuẩn bị chu đáo cho thí sinh.

Kinh phí được cô Tuyết Nam trích ra từ nguồn hỗ trợ của bếp ăn, phần còn lại cô vận động hỗ trợ thêm. Ngoài việc đảm bảo cấp phát cơm cháo cho bệnh nhân tại bệnh viện, bếp ăn phải tranh thủ làm thêm để hỗ trợ thí sinh. Công việc có nhiều hơn thường ngày nhưng trên gương mặt ai nấy đều vui và rất hăng hái khi nấu thêm các phần ăn nghĩa tình này.

Các tình nguyện viên sắp xếp những phần cơm chuẩn bị trao tặng cho thí tại điểm trường THPT Cà Mau.

“Công suất làm việc phải tăng gấp 3 lần thường ngày. Để kịp giờ phát cơm, chị em tại bếp phải thức từ 3 giờ sáng để nấu. Một năm mới có vài ngày mà, dù có cực hơn chút nhưng chị em ở đây rất vui. Được góp một phần công sức giúp đỡ các em những ngày thi cử đó là niềm vui của chúng tôi khi làm công tác thiện nguyện”, chị Võ Thị Ánh Tuyết ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, bộc bạch. 

Không gian nhỏ tại bếp ăn hôm nay ấm áp, rộn rã tiếng cười nói của những tấm lòng thiện nguyện. Mỗi người một công đoạn, ai nấy vui vẻ thực hiện hết công việc được giao để kịp trao tặng những phần cơm nghĩa tình. 

Các tình nguyện viên trao tặng cơm cho thí sinh tại điểm trường THPT Nguyễn Việt Khái.

Trên tay nhận hộp cơm khi vừa kết thúc giờ thi, em Phan Thủy Ngân, thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Việt Khái, chia sẻ: “Kết thúc môn thi đầu tiên, vừa ra khỏi cổng trường thì nhận được hộp cơm, rồi nhận những lời hỏi thăm của các anh chị tình nguyện viên nên em cũng phần nào lấy lại được tinh thần. Suất cơm tuy nhỏ nhưng phần nào hỗ trợ chi phí trong những ngày thi cử, giúp em giảm bớt căng thẳng để tiếp tục cho môn Toán chiều nay”. 

Đội xe ôm giá rẻ hỗ trợ thí sinh tại điểm trường THPT Nguyễn Việt Khái.

Hết giờ thi, trên tay thí sinh được cầm trên tay hộp cơm ngon từ những tấm lòng thiện nguyện đã chuẩn bị từ rất sớm. Những phần cơm trưa ấm lòng sĩ tử, chia sẻ phần nào đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ tình thần, giúp các thí sinh an tâm vượt qua những bài thi kế tiếp.

Hằng My

 

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).