ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 17:09:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những suất cơm nghĩa tình

Báo Cà Mau (CMO) Bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình trở thành địa chỉ quen thuộc cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Bếp ăn này do nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Ông Lý Sơn, Chi hội phó Chi hội Từ thiện, cho biết, bếp ăn gồm 20 thành viên, chia làm 3 tổ thay phiên nhau, mỗi tổ nấu 1 tuần. Lúc trước cơ sở vật chất gặp nhiều khó khăn, nhờ sự quan tâm của các nhà hảo tâm và Hội Chữ thập đỏ huyện, đến nay bếp ăn được sửa chữa khang trang, dụng cụ nấu bếp đầy đủ, đảm bảo phục vụ tốt bữa ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Việc thành lập bếp ăn nhằm mục đích hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Những suất cơm, cháo tặng bệnh nhân nghèo là tình cảm, sự sẻ chia, đùm bọc.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thới Bình Lâm Thuận Hiệp cho biết, trung tâm sắp xếp nơi chốn để đảm bảo bếp có nơi phục vụ bệnh nhân chu đáo. Trước đây chỉ có phát cháo, nước sôi miễn phí, hiện tại đã tổ chức phát cơm 2 buổi sáng, chiều. "Đó là việc làm ý nghĩa, tôi mong bếp được duy trì và phục vụ bệnh nhân tốt hơn nữa. Muốn được như vậy rất cần sự đóng góp của các nhà hảo tâm”, Bác sĩ Lâm Thuận Hiệp trải lòng.

Cấp phát cơm cho bệnh nhân tại bếp.

Hiện mỗi ngày bếp cơm phát trên 250 suất ăn cho người bệnh. Khoảng 4 giờ sáng, các tình nguyện viên đã có mặt tại bếp và khẩn trương làm việc. Ông Lý Văn On, gần 70 tuổi, thành viên của bếp cơm từ thiện, là người gắn bó với bếp ăn từ ngày đầu mới thành lập, chia sẻ: “Về kinh phí, hầu hết các thành viên trong tổ từ thiện vận động người quen tại các chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn đóng góp. Để bếp cơm được duy trì và phát triển, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm đóng góp nhiều hơn nữa để giúp những bệnh nhân nghèo có được bữa ăn ngon hơn”.

Anh Nguyễn Thanh Đoàn, ấp Xóm Mới, xã Biển Bạch Đông, đang nuôi người thân tại bệnh viện, chia sẻ: “Hàng ngày nuôi bệnh tôi đều nhận cơm từ thiện để ăn. Ở đây người nào cũng vui vẻ, nhiệt tình. Buổi sáng phát cháo, nước nóng, buổi trưa và chiều phát cơm, nhờ vậy gia đình đỡ tốn kém”.

Chị Nguyễn Kim Phấn, ở ấp Đầu Nai, xã Tân Lộc, đang điều trị tại đây, cầm suất cơm trên tay, chị cảm kích: “Cơm cháo ở đây không những ngon mà còn được nấu rất sạch sẽ. Bữa cơm có đầy đủ canh, kho với nhiều rau luộc”.

Ông Nguyễn Tấn Hùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Bình, thông tin, bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế được thành lập năm 1997. 20 năm qua, bếp ăn vẫn duy trì và phát triển. Đến nay, đã phát triển được đội ngũ trẻ tình nguyện phụ bếp, phát cơm, họ đến đây với tinh thần tự nguyện, tất cả vì bệnh nhân nghèo. Họ không mong được trả công.

"Tôi xin thay mặt Hội Chữ thập đỏ huyện Thới Bình kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ bếp ăn từ thiện để bếp được duy trì tốt hơn nhằm phục vụ những bệnh nhân giảm được một phần chi phí. Đây là một việc làm ý nghĩa, góp phần phục vụ an sinh xã hội tốt hơn”./.

Kim Liếu

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).