(CMO) Hưởng lợi từ sự phát triển thần tốc của nền kinh tế số, lĩnh vực chuyển phát nhanh đang tạo nên một môi trường cạnh tranh sôi nổi với dư địa ngày càng lớn cho các nhà khởi nghiệp. Trong đó, mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục đang trở thành xu hướng start-up đầy tiềm năng trong năm 2022.
So với mô hình bưu cục truyền thống, mô hình nhượng quyền thương hiệu bưu cục mang lại lợi ích song hành cho cả hai phía. Phía thương hiệu nhượng quyền có thể nhanh chóng mở rộng mạng lưới hoạt động đến nhiều tỉnh, thành. Ngược lại, nhà đầu tư bưu cục có thể tận dụng sẵn hệ thống chuyên nghiệp, lượng khách hàng trung thành từ thương hiệu chuyển phát nhanh uy tín.
Khác biệt lớn nhất chính là tận dụng được nền tảng công nghệ (website, ứng dụng…) vốn được thương hiệu nhượng quyền đầu tư bài bản, chu đáo. Từ đó, các công ty nhận nhượng quyền có thể chuyển mình mạnh mẽ và hoà nhập với nền kinh tế chia sẻ.
Lấy ví dụ về J&T Express - đối tác của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực TMĐT. Với 36 trung tâm trung chuyển được ứng dụng các công nghệ hiện đại, J&T Express đảm bảo hàng hoá được phân loại, lưu trữ và xử lý chính xác, giúp chủ bưu cục dễ dàng kiểm soát hiệu quả số lượng lẫn chất lượng hàng hoá.
J&T Express còn sở hữu mạng lưới rộng khắp, phủ sóng khắp 63 tỉnh thành với 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. Điều này giúp đẩy nhanh tốc độ giao hàng, cũng như phủ rộng tệp khách hàng trên phạm vi toàn quốc. Tận dụng uy tín thương hiệu và lượng khách hàng sẵn có dồi dào từ hàng nghìn shop online trên các sàn TMĐT, các nhà đầu tư bưu cục nhượng quyền có thể mau chóng ổn định vận hành trong thời gian đầu và phát triển vững chắc về lâu dài./.