ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 22-9-24 19:17:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Niềm vui đến với người lao động

Báo Cà Mau (CMO) Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP, ngày 24/9/2021, của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Ðầm Dơi đã và đang tích cực đẩy mạnh hoạt động chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn, đảm bảo mục tiêu chi đúng, đủ và kịp thời.

Cửa hàng vi tính Trường Hận (Khóm 4, thị trấn Ðầm Dơi) hoạt động kinh doanh mua bán, sửa chữa máy vi tính. Hiện cửa hàng có 8 nhân viên chính thức và 2 hợp đồng. Trước đây tất cả lao động đều được cửa hàng đóng đầy đủ các loại bảo hiểm, song, vì hoàn cảnh gia đình, có nhiều người đã xin rút, không đóng bảo hiểm, nên hiện còn 3 người tham gia đóng BHTN. Khi dịch Covid-19 bùng phát, cửa hàng gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn hỗ trợ đóng 80% bảo hiểm cho nhân viên. Khi có chính sách từ Nghị quyết số 116/NQ-CP, 3 nhân viên đã được nhận hỗ trợ từ 1,8-2,1 triệu đồng/người.

Ông Hứa Trường Hận, chủ cửa hàng, bày tỏ: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, việc kinh doanh gặp khó khăn nhưng chúng tôi vẫn dành kinh phí để mua hỗ trợ bảo hiểm cho nhân viên. Nay được BHXH quan tâm chia sẻ một phần khó khăn cho nhân viên của cửa hàng, tôi rất vui mừng. Sự hỗ trợ kịp thời lúc khó khăn sẽ là động lực để nhân viên cửa hàng tiếp tục tham gia chính sách bảo hiểm. Thời gian tới, tôi sẽ vận động thêm nhân viên tham gia bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi”.

Nhân viên của hàng vi tính Trường Hận đang kiểm tra hàng hoá.

Có 5 năm làm việc tại Siêu thị Nguyễn Kim (Bạc Liêu), anh Bùi Hữu Trạng (ấp Bàu Sen, xã Tân Duyệt) thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, từ lúc dịch Covid-19 bùng phát, việc làm gặp khó khăn và anh đã xin nghỉ việc từ tháng 7 đến nay. Sau khi có thông tin hỗ trợ thất nghiệp, anh Trạng chủ động nộp hồ sơ Online qua phần mềm VssID vào đầu tháng 10, đến nay anh đã nhận được tiền hỗ trợ 2,1 triệu đồng. Hiện chưa tìm được việc làm, anh tạm thời phụ giúp gia đình nuôi tôm. Anh Trạng chia sẻ: “Do không tập trung đông người nên tôi đã đăng ký hưởng chính sách bằng hình thức trực tuyến, thấy thực hiện rất dễ dàng. Tôi rất vui vì đang lúc khó khăn được hỗ trợ số tiền 2,1 triệu đồng, có thể giúp gia đình trang trải lúc này”.

Ðến thời điểm này, BHXH huyện Ðầm Dơi đã giải quyết cho 31 doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện hưởng theo Nghị quyết 116 gần 2 tỷ đồng, với hơn 1.000 lao động. Bên cạnh đó, đối với người lao động tham gia BHTN thì BHXH huyện Ðầm Dơi cũng đã giải quyết cho gần 200 lao động, số tiền gần 400 triệu đồng.

Ông Ngô Hùng Nhân, Phó giám đốc BHXH huyện, cho biết: “Thực hiện Nghị quyết 116, BHXH huyện đã tiến hành rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng như các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ chi thường xuyên đủ điều kiện, tiến hành giải quyết cho tất cả hưởng chính sách đúng yêu cầu. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát tất cả các đối tượng, người lao động có thực hiện đóng bảo hiểm đúng các quy định để được hưởng chính sách. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động đến đời sống thì Nghị quyết 116 của Chính phủ đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Ðảng, Nhà nước với người lao động và sử dụng lao động”.

Trong khoảng thời gian chờ tìm việc làm mới, số tiền nhận được từ BHTN đã giúp người lao động phần nào vượt qua khó khăn khi mất thu nhập./.

 

Thành Quốc

 

Liên kết hữu ích

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.