ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 16:37:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nối nhịp cầu quê

Báo Cà Mau (CMO) Những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Hội LHPN huyện Năm Căn còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, điển hình là vận động xây dựng cầu, đường tại địa phương.

Huyện Năm Căn có hệ thống sông ngòi chằng chịt, theo đó việc đi lại của người dân chủ yếu bằng đường thuỷ, phụ thuộc rất lớn vào thuỷ triều. Thấy được những khó khăn trên, với uy tín và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Hội LHPN huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ để xây dựng cầu, đường.

Những ngày cuối năm 2022, Hội LHPN huyện phối hợp với nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 cây cầu, tại xã Hàm Rồng và xã Hiệp Tùng. Trong đó, cây cầu tại xã Hàm Rồng có chiều dài 25 m, ngang 2 m, tổng kinh phí xây dựng trên 110 triệu đồng; cầu tại xã Hiệp Tùng bắc qua kênh Sào Luỹ, nối liền Ấp 4 và Ấp 5, chiều dài 32 m, ngang 2 m, tổng kinh phí xây dựng trên 140 triệu đồng.

Các em học sinh vui mừng khi đi trên cây cầu vừa được xây dựng tại ấp Truyền Huấn, xã Hàm Rồng.

Những cây cầu được xây dựng kiên cố, người dân địa phương vô cùng phấn khởi. Ông Nguyễn Như Luận, Ấp 5, xã Hiệp Tùng, vui mừng: “Cây cầu Sào Luỹ hoàn thành người dân rất mừng. Thay mặt người dân hai ấp, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, sự kết nối của Hội LHPN huyện đã xây cây cầu khang để người dân chúng tôi đi lại, giao thương hàng hoá dễ dàng hơn, các em học sinh đến trường an toàn và nhanh chóng”.

 “Những năm qua, được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, hệ thống cầu, lộ từng bước phát triển. Bên cạnh đó, các ngành và các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ cho địa phương xây dựng nhiều cây cầu. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi ghi nhận và chân thành cảm ơn đoàn từ thiện, đơn vị vận động đã góp phần phát triển quê hương Hiệp Tùng ngày thêm giàu đẹp”, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó chủ tịch UBND xã Hiệp Tùng, bày tỏ.

Trong năm 2022, Hội LHPN huyện Năm Căn đã vận động xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 8 cây cầu, với tổng số tiền trên 900 triệu đồng. Trong đó xã Hiệp Tùng, Hàm Rồng, Lâm Hải mỗi xã xây dựng 2 cây;  Ðất Mới và Hàng Vịnh, mỗi xã xây dựng 1 cây.

“Ngoài việc vận động xây cầu, trong năm 2022, Hội LHPN huyện còn vận động xây dựng 8 căn nhà Mái ấm tình thương cho hội viên và hộ nghèo với tổng số tiền hỗ trợ trên 500 triệu đồng, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương. Ngoài ra, tại các buổi lễ khánh thành còn vận động trao nhiều xe đạp và hàng ngàn suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”, bà Huỳnh Thị Mỹ, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Năm Căn, thông tin.

Việc tham gia vận động xây dựng những cây cầu, những căn nhà Mái ấm tình thương đã khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

 

Thành Vũ

 

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).