ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 11:23:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nữ cán bộ trẻ nhiệt huyết

Báo Cà Mau Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tận tâm với công việc, hết lòng vì hội viên phụ nữ, đó là nhận xét của chị em hội viên đối với chị Ðoàn Chúc Liêu, 34 tuổi, Chủ tịch Hội LHPN xã Hàng Vịnh.

Năm 2020, khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội LHPN xã, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng sự năng động, sáng tạo, chị Ðoàn Chúc Liêu luôn phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Đoàn Chúc Liêu luôn tận tâm với công tác hội.

Phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, chị luôn đưa ra nhiều ý tưởng phù hợp với thực tế để các chi hội triển khai thực hiện hiệu quả, nhất là việc triển khai các mô hình: “4 tốt”, “Món quà sức khoẻ”, “Tiếp sức học sinh đến trường”, “Tiết kiệm xanh”, “Quỹ tiết kiệm”, “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”...; các hoạt động: “Trung thu yêu thương”, “Tết yêu thương”, "Tổ phụ nữ làm bánh phồng tôm" giúp nhau phát triển kinh tế. Ngoài ra, chị còn tạo điều kiện để chị em hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của tỉnh, quỹ của tổ, nhóm tiết kiệm... với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng, cho hơn 522 lượt chị em vay vốn.

Chị Ðoàn Chúc Liêu (bên trái), cùng lãnh đạo UBND xã Hàng Vịnh tặng quà trẻ em hoàn cảnh khó khăn dịp tết Trung thu năm 2023.

Hiện toàn xã có 998 hội viên phụ nữ, sinh hoạt ở 5 chi hội. Năm qua, hội đã nhận giúp đỡ thoát nghèo và cận nghèo 5 hộ hội viện (2 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo), hiện còn 8 hộ hội viên nghèo và 12 hộ hội viên cận nghèo. Tỷ lệ hộ hội viên phụ nữ khá giàu chiếm trên 50%.

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chị tích cực triển khai, đồng thời kết nối vận động sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài xã. Qua đó, hội đã nhận đỡ đầu 10 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ mỗi tháng 200-500 ngàn đồng/cháu. Ngoài ra, chị còn thường xuyên vận động tặng xe đạp, BHYT, quà cho học sinh nghèo, khó khăn đầu năm học; hỗ trợ tiền, gạo, quà cho người già neo đơn, hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em nghèo...

“Tôi luôn trăn trở, làm thế nào để thu hút chị em tham gia vào tổ chức, và làm sao hội thực sự là điểm tựa vững chắc để chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cán bộ, hội viên phụ nữ”, chị Liêu chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó bí thư Thường trực Ðảng uỷ xã, đánh giá: “Ðồng chí Ðoàn Chúc Liêu là cán bộ trẻ nhiệt huyết. Những năm qua, đồng chí không ngừng phấn đấu và cống hiến cho phong trào phụ nữ địa phương. Quá trình công tác, đồng chí thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để tìm cách hỗ trợ, nhờ đó mà phong trào phụ nữ của xã nhà luôn được hội cấp trên và cấp uỷ, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao”.

Với sự đóng góp của chị Ðoàn Chúc Liêu, nhiều năm liền Hội LHPN xã Hàng Vịnh được Hội LHPN huyện xếp loại xuất sắc, được UBND huyện khen thưởng nhiều danh hiệu. Riêng chị được Hội LHPN tỉnh, huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ðiều quan trọng là chị được hội viên phụ nữ yêu quý, kính trọng./.

 

Văn Tưởng - Xuân Doanh

 

Những bông hoa Cháu ngoan Bác Hồ

Không chỉ nhiều năm liền là học sinh xuất sắc, các em còn hăng hái thi đua, rèn luyện tốt, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của Ðội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, trở thành những bông hoa thắm sắc trong vườn hoa "Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bớt thủ tục, giảm chi phí

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 490/QÐ-TTg ngày 7/5/2018. Trọng tâm của chương trình là phát triển sản phẩm có lợi thế ở mỗi địa phương. Ðối với tỉnh Cà Mau, chương trình đã mang về những kết quả thiết thực, tuy nhiên, theo đánh giá của các chủ thể tham gia chương trình, quá trình làm hồ sơ thủ tục còn khá nhiêu khê và kinh phí đầu tư ban đầu để chứng nhận sản phẩm OCOP cũng khá lớn.

Tập trung nguồn lực xây dựng TP Cà Mau đạt đô thị loại I

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh và là 1 trong 4 đô thị động lực của vùng kinh tế đồng bằng sông Cửu Long, những năm qua TP Cà Mau duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Thành tựu này ghi nhận sự đóng góp xứng đáng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào quá trình xây dựng và phát triển quê hương.

"Chi bộ 4 tốt" góp phần xây dựng Ðảng

Thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khoá XIII về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới; Kế hoạch số 115, ngày 2/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Ðảng bộ cơ sở 4 tốt”, thời gian qua, Ðảng bộ xã Nguyễn Phích tích cực triển khai thực hiện, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh. Ðiển hình là Chi bộ Ấp 10, là 1 trong 31 chi bộ trực thuộc Ðảng uỷ xã.

Ðộng lực cho người công tác ở cơ sở

Trước đây, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri ở cơ sở, các Tổ đại biểu HÐND tỉnh đã ghi nhận rất nhiều ý kiến kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm được quy định tại Nghị quyết số 25/2019/NQ-HÐND, ngày 6/12/2019, của HÐND tỉnh (Nghị quyết 25). Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, với mức hỗ trợ còn hạn chế, khó đảm bảo để người làm công tác ở ấp, khóm duy trì hoạt động và gắn bó lâu dài.

Bảo vệ chủ quyền biển, đảo là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân

Tham gia đoàn công tác tỉnh Cà Mau có đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cũng khoảng 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh.

Vinh quang bất tử

Mỗi câu chuyện từ những nhân chứng đi ra từ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đều là những trang sử sống quý giá, sinh động, mà may mắn thay, hậu thế chúng tôi, những người không biết đến bom đạn chiến tranh còn có thể nghiêng mình chiêm ngưỡng.

Nhận diện và đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng

Ðấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động để bảo vệ Ðảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ đất nước và Nhân dân là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi người con đất Việt, đó cũng chính là bảo vệ sự ổn định và phát triển của đất nước và dân tộc ta. Tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn của dân tộc ta tạo thành khối đại đoàn kết mà hạt nhân lãnh đạo là Ðảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động sẽ chiến thắng mọi kẻ thù, các thế lực phản động.

Danh sách tập thể và các cá nhân đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”

Căn cứ theo quy định tại khoản 2, Ðiều 46, Nghị định số 98/2023/NÐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng về công khai danh sách cá nhân, tập thể trên các phương tiện truyền thông thuộc tỉnh (Báo, Cổng Thông tin điện tử, Ðài phát thanh - Truyền hình...) để lấy ý kiến Nhân dân đối với các trường hợp đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương các loại và danh hiệu vinh dự Nhà nước.

Toạ đàm về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Sáng 10/5, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề: “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) tại tỉnh Cà Mau”.