ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 13:36:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

Báo Cà Mau (CMO) Với mức hỗ trợ 30%, hiện tại bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh toàn huyện Phú Tân đã đạt hơn 90%, phấn đấu đến cuối năm 2019, ngành giáo dục huyện Phú Tân hoàn thành chỉ tiêu đề ra là 100% học sinh tham gia BHYT.

Toàn huyện Phú Tân hiện có 46 trường với 15.258 học sinh. Sau khi rà soát và thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, Phòng GD&ĐT thống kê có 199 trường hợp học sinh chưa tham gia BHYT. Trong đó có 100 trường hợp có điều kiện nhưng chưa tham gia, 99 trường hợp còn lại không có điều kiện nên chưa tham gia.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Tân Nguyễn Văn Dũng cho hay: “Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT của huyện Phú Tân liên tục tăng và vượt chỉ tiêu được giao. Nhưng cũng còn nhiều trường hợp có điều kiện mà chưa tham gia BHYT, chủ yếu do ý thức của các bậc phụ huynh còn chủ quan, xem nhẹ trách nhiệm và quyền lợi khi con em mình tham gia BHYT”.

Hiện nay, điều phụ huynh quan tâm nhất là chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở y tế nên tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức và hiểu thêm về quyền, lợi ích khi tham gia BHYT là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt của các trường từ đầu năm học. Đồng thời, Phòng G&DT huyện còn phối hợp với BHXH triển khai các văn bản và hướng dẫn các chương trình liên quan đến BHYT để giáo viên nắm nội dung tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả hơn.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên Trường Tiểu học 1 Cái Đôi Vàm có 100% học sinh tham gia BHYT.

Đối với số học sinh có điều kiện nhưng chưa tham gia thì phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các bậc phụ huynh học sinh hiểu được lợi ích khi tham gia BHYT. Xem việc tham gia BHYT chính là chấp hành nghĩa vụ của mỗi công dân và mang ý nghĩa nhân văn hơn là  sự chia sẻ với cộng đồng. Riêng đối với những trường hợp học sinh khó khăn không có điều kiện nên chưa tham gia BHYT, chính quyền cùng ngành giáo dục tập trung vận động các nguồn tài trợ, giúp đỡ để hỗ trợ thẻ BHYT cho các em.

Trường Tiểu học 1 Cái Đôi Vàm có tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt 100%, tỷ lệ học sinh tham gia BHYT liên tục 5 năm khoảng 90%. Từ đầu năm học, nhà trường đã đẩy mạnh công tác vận động trực tiếp và thông báo qua hình thức tờ rơi gửi phụ huynh với các nội dung như các chế độ, quyền lợi học sinh được hưởng khi tham gia BHYT, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT liên tục 5 năm. Mặt khác, đối với những học sinh khó khăn, nhà trường hỗ trợ bằng cách cho các em tham gia 3 tháng, 6 tháng nối tiếp nhau. Qua đó, mỗi năm tỷ lệ học sinh tham gia BHYT của trường ngày một tăng và đến nay đạt 100%. Thầy Lê Bá Khoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cái Đôi Vàm 1, cho hay: “Với tỷ lệ tham gia BHYT như hiện nay góp phần quan trọng vào việc tạo điều kiện để các em khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế cũng như chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho học sinh tại trường”.

“Tham gia BHYT không chỉ là quyền lợi và trách nhiệm mà còn thể hiện ý thức chấp hành pháp luật của mỗi công dân. Trong xu hướng chi phí khám chữa bệnh tăng như hiện nay, các bậc phụ huynh nên tham gia BHYT cho con em mình”, Giám đốc BHXH huyện Phú Tân Lê Thanh Hải khuyến cáo./.

Kim Chi

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.