ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 22:47:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phát động giải chạy “BIDV Run - Tết ấm cho người nghèo xuân Giáp Thìn 2024"

Báo Cà Mau Lễ phát động vào tối 14/11, do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Cà Mau tổ chức. Giải chạy diễn ra từ ngày 12/11-3/12.

Theo đó, tất cả cá nhân có thể đăng ký và tham gia giải chạy thiện nguyện “BIDV Run - Tết ấm cho người nghèo xuân Giáp Thìn 2024" trên ứng dụng thể thao BIDVRUN hoặc website http://bidvrun.com.

Nhân viên BIDV Cà Mau cùng khách hàng tham gia giải chạy “BIDV Run - Tết ấm cho người nghèo xuân Giáp Thìn 2024”.

Sau lễ phát động, các vận động viên trực tiếp tham gia giải chạy. Mỗi vận động viên cài đặt phần mềm ứng dụng; với mỗi ki-lô-mét chạy của người tham gia, BIDV cam kết sẽ đóng góp số tiền tương ứng để tặng quà Tết cho người nghèo. Vận động viên chạy từ 1-100 km, BIDV đóng góp 1.000 đồng/km; từ 101-200 km là 2.000 đồng/km, từ 200 km trở lên là 3.000 đồng/km.

Được biết, ở giải chạy “BIDVRUN - Tết ấm cho người nghèo Xuân Quý Mão 2023”, BIDV Cà Mau đã đóng góp trên 225 triệu đồng, với 275 thành viên tham gia chạy được trên 45.000 km.

Luôn nằm trong tốp những người chạy nhiều ki-lô-mét nhất của chi nhánh, chị Lý Ngọc Thanh, Bí thư Chi đoàn BIDV Cà Mau, chia sẻ: “Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn, đem lại cái Tết no ấm cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nên tôi cố gắng chạy được nhiều ki-lô-mét nhất có thể. Năm trước, tôi chạy được hơn 860 km, số tiền quy đổi ra được hơn 5,3 triệu đồng”.

Lần đầu tham gia giải chạy ở năm nay, ông Trần Minh Hưng, 60 tuổi, làm nghề buôn bán, bày tỏ: “Tôi tham gia câu lạc bộ xe đạp mấy năm nay, mỗi ngày cùng các thành viên trong câu lạc bộ đạp xe hàng chục ki-lô-mét. Thấy mình có khả năng sức khoẻ nên khi được nhân viên BIDV vận động là tôi đồng ý tham gia, tuy không đặt nặng mục tiêu nhưng tôi sẽ cố gắng chạy được nhiều ki-lô-mét nhất để đóng góp vào chương trình nhiều tiền nhất có thể, hỗ trợ cho người khó khăn đón Tết”.

Mỗi thành viên tham gia đều mong muốn đóng góp nhiều ki-lô-mét chạy để góp phần mang Tết ấm đến đồng bào nghèo.

Đây là một trong những giải chạy thiện nguyện Online được BIDV tổ chức hằng năm, với mong muốn lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến các đối tác, các quý khách hàng cùng chung tay thực hiện hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ đồng bào nghèo nhân dịp Tết cổ truyền.

Tính từ năm 2019, sự kiện giải chạy thu hút gần 270.000 lượt vận động viên tham gia, ghi nhận 15,8 triệu km chạy và quy đổi được 59,8 tỷ đồng đóng góp thực hiện chương trình an sinh xã hội. Theo đó, BIDV đã tặng gần 300.000 suất quà Tết cho đồng bào nghèo./.

 

Hồng Phượng

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.