ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 14:27:57
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương

Báo Cà Mau Chiều 6/2 (27 tháng Chạp), đoàn chúc Tết của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Trần Văn Hiện, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện các tổ chức tôn giáo, dân tộc đã đến thăm, chúc mừng năm mới Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh.

Tiếp đoàn có Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Hải; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân.

Đoàn chúc Tết của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các tổ chức tôn giáo, dân tộc tặng hoa chúc mừng năm mới đến Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh.

Đại diện đoàn chúc Tết, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Văn Hiện thông tin, trong năm qua, các tổ chức tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (trong đó, hoạt động an sinh của Phật giáo trị giá khoảng 80 tỷ đồng và Công giáo 60 tỷ đồng), góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh.

Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo, dân tộc vận động tín đồ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp công sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương; các cơ sở thờ tự đảm bảo xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường văn hoá tín ngưỡng văn minh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải mong muốn: “Các tổ chức tôn giáo, dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, để chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Tại buổi gặp gỡ, chúc mừng năm mới lãnh đạo tỉnh, đại diện các tổ chức tôn giáo, dân tộc bày tỏ tin tưởng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm đến hoạt động hành đạo cũng như công tác xã hội; đồng thời bày tỏ quyết tâm cùng phật tử, tín đồ chung sức, chung lòng xây dựng quê hương.

Tỉnh Cà Mau hiện có 31 dân tộc thiểu số, với khoảng 33 ngàn người, trong đó đông nhất là dân tộc Khmer, Hoa; phật tử, tín đồ tôn giáo 350 ngàn người.

Đại diện các tổ chức tôn giáo phát biểu, bày tỏ tin tưởng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải khẳng định, sự đồng thuận của Nhân dân Cà Mau trong thực hiện các chủ trương, chính sách, các phong trào thi đua là rất cao. Có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền thì vai trò của các tổ chức tôn giáo, dân tộc dưới sự tập hợp, đoàn kết của MTTQ là rất lớn. 

Thông tin những kết quả tỉnh đạt được trong năm qua cũng như nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ cho biết, tỉnh chỉ đạo chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới, đặc biệt là đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với giải pháp điều chuyển cán bộ, kê khai tài sản. Về kinh tế, tỉnh tập trung cao nhất cho kinh tế thuỷ sản, hướng tới xây dựng chuỗi tiêu thụ sản phẩm, theo đó kiên quyết nói không với các hình thức khai thác thuỷ hải sản huỷ diệt. Bên cạnh đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải tặng quà Tết các vị đại diện tổ chức tôn giáo, dân tộc.

Khẳng định vai trò rất quan trọng của MTTQ và các tầng lớp Nhân dân, Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn: “Các tổ chức tôn giáo, dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, để chung sức, chung lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển”./.

 

Mộng Thường

 

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).

Chung một niềm tin, ý chí hướng về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, Nhân dân cả nước nghiêng mình tưởng nhớ, tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, biến sự mất mát, đau thương thành hành động, tỉnh Cà Mau cùng với các địa phương trong cả nước ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Di sản 6 thập kỷ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong hơn 13 năm giữ trọng trách cao nhất của Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều di sản lớn với tư tưởng nhất quán: Lấy con người, lấy nhân dân làm chủ thể phụng sự xuyên suốt cả cuộc đời và sự nghiệp.

Làm đẹp địa chỉ đỏ

Trải qua hai cuộc chiến tranh ác liệt, xương máu của lớp lớp thế hệ ông cha đã thấm đẫm trên từng tấc đất quê hương. Ðể tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, tại các xã, thị trấn trong huyện Ngọc Hiển đều xây dựng các đài tưởng niệm, nhà bia ghi danh liệt sĩ. Những công trình này vừa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vừa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Như một người ruột thịt đi xa

Căn phòng nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm điều trị những ngày cuối đời vẫn được giữ vẹn nguyên. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng vẫn giữ thói quen hằng ngày, gấp chăn, gối, lau bàn làm việc, xếp các chồng tài liệu và báo chí gọn vào góc. Vừa làm, Hồng vừa nén những giọt nước mắt vào trong. Với những cán bộ y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hơi ấm, tình cảm và nụ cười lạc quan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dường như vẫn còn nơi đây…

Tạo nguồn nhân lực trẻ cho Ðảng

Công tác phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ được Ðảng bộ huyện U Minh quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực trẻ có trình độ, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đường lối 'ngoại giao cây tre' – Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Có thể khẳng định, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối “ngoại giao cây tre” là một bước đi chiến lược, rất đúng đắn, sáng tạo trong việc lãnh đạo thực hiện chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đường lối ngoại giao này thực sự đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển, tiến bộ và có những bước đi rất vững chắc.

Từ ‘vườn ươm’ của Bác, những ‘hạt giống đỏ’ vươn mình phụng sự Tổ quốc

Từ “vườn ươm” đặc biệt của Bác Hồ, có học sinh miền Nam trở về xây dựng quê hương, có người ra chiến trường trực tiếp tham gia cách mạng, có người ra nước ngoài học tập, công tác.

Một số cuốn sách tiêu biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản trong thời gian qua đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; trở thành cẩm nang cho cán bộ, đảng viên trong các ngành, lĩnh vực, tạo thành các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cả nước.

Học Bác - Dùng người đúng việc

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn:“Dụng nhân như dụng mộc”. Người thường nói: "Ai cũng có chỗ hay, chỗ dở. Ta phải dùng chỗ hay của người và giúp họ chữa chỗ dở. Dùng người cũng như dùng gỗ. Người thợ khéo thì gỗ to, nhỏ, thẳng cong tuỳ chỗ đều dùng được”. Phương pháp dụng nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sử dụng cán bộ đúng chỗ, đúng việc. Khắc ghi lời dạy của Người, các phòng, ban, ngành và trường học trên địa bàn huyện Cái Nước đã bố trí cán bộ đúng năng lực, sở trường, phát huy hiệu quả trong công việc.