(CMO) Văn phòng Tổng đại lý Prudential Cà Mau đã khởi động chương trình kỹ năng sống vì cộng đồng, với thời gian kéo dài đến 12 tháng.
Vào ngày 16/10, Tổng đại lý Prudential Cà Mau đã có buổi giảng dạy kỹ năng sống đầu tiên trong chuỗi chương trình kéo dài 12 tháng.
Buổi học với chủ đề “Phong cách con người - Đọc vị người đối diện”. Nội dung buổi học sẽ giải đáp những câu hỏi của chính bản thân mỗi người mỗi ngày như: Bạn là ai, Bạn hiểu mình chưa? Làm thế nào để hiểu mình và hiểu người xung quanh?... giúp người học phát triển toàn diện bản thân, về khả năng giao tiếp của bản thân trong các mối quan hệ trong đời thường.
Ông Lê Văn Thiện, Phó giám đốc phát triển kinh doanh Mekong 5 của Prudential, cũng là người khởi xướng chương trình kỹ năng sống cho cộng đồng, giảng dạy buổi đầu tiên của chương trình. |
Chương trình thu hút 200 người ở đủ lứa tuổi đến tham dự. Với thông điệp “Mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống”, chương trình hoàn toàn phi lợi nhuận.
Ông Lê Văn Thiện, Phó giám đốc phát triển kinh doanh Mekong 5 của Prudential, cũng là người khởi xướng chương trình kỹ năng sống cho cộng đồng, cho biết: “Chương trình về kỹ năng sống cho cộng đồng sẽ kéo dài 12 tháng với những kỹ năng cần thiết cho tất cả mọi người ở mọi độ tuổi. Kỹ năng đó thuộc về kỹ năng mềm trong cuộc sống, giúp mọi người nhìn nhận và đánh giá xã hội tốt hơn. Lý do tôi làm chương trình này là tôi nhìn nhận trong môi trường giáo dục sẽ hiếm có những buổi nói chuyện về các kỹ năng ứng xử giao tiếp. Sau khi đi làm, chúng ta lại càng có ít thời gian để tìm hiểu, học hỏi hơn về khía cạnh này.
Theo Tổ chức Mckinsey từng đánh giá, con người rất cần những kỹ năng trong cuộc sống như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đánh giá con người, kỹ năng đàm phán, kỹ năng đối diện trước đám đông… Chúng tôi chỉ thử nghiệm trong 12 tháng đầu. Mỗi tháng sẽ một chuyên đề. Chuyên đề tháng 10 là “Phong cách con người”. Chuyên đề tháng 11 sẽ là “Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp xã hội”. Đối với cá nhân của tôi, tôi không đủ tài chính để làm chương trình này. Thế nên, Văn phòng Tổng đại lý Prudencial sẽ tài trợ kinh phí đều đặn 12 tháng để lan toả chương trình này cho cộng đồng”.
Chương trình thu hút 200 người ở đủ lứa tuổi đến tham dự. |
Tham dự buổi học về kỹ năng sống đầu tiên này, chị Trần Mỹ Thanh (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Cái Nước) chia sẻ: “Buổi học hôm nay rất tốt. Nó giúp cho mình có những kiến thức về cuộc sống. Trong cuộc sống, chúng ta phải hiểu bản thân và phải hiểu người khác thì công việc mới tốt hơn mỗi ngày. Còn chỉ biết mỗi bản thân mình, công việc sẽ không tiến xa được. Buổi học hôm nay có nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi nghề nghiệp khác nhau tham dự. Bên cạnh đó, khi tham gia buổi học, người học cũng được nhìn nhận lại các mối quan hệ và cách ứng xử của bản thân trong các mối quan hệ đó”.
Bẹn Trần Võ Lý An Duy (sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau) chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia buổi học: “Tôi được nhà trường thông báo về buổi học kỹ năng sống hôm nay để có thêm kiến thức về cuộc sống, cách làm việc… Buổi học giúp tôi biết cách quản lý thời gian, điều chỉnh thái độ khi làm việc và bổ sung thêm các kỹ năng mềm phục vụ cho học tập. Nhiều bạn trong trường cũng cùng tham gia với tôi. Bản thân tôi nghĩ khoá học nên kéo dài với nhiều chủ đề thú vị để người trẻ như tôi có cơ hội tiếp cận với nhiều kỹ năng sống hơn”.
Trước đây, Văn phòng Tổng đại lý Prudential Cà Mau nói riêng và Tập đoàn Prudential nói chung chỉ hướng đến và thực hiện những chương trình từ thiện vì cộng đồng như trao quà cho người già neo đơn, học sinh nghèo… Còn dự án lần này lại mang đến giá trị về kiến thức và tri thức. Chương trình bắt đầu từ tháng 10/2022 và kết thúc vào tháng 9/2023. Sau khi đánh giá kết quả hiệu quả của chuỗi chương trình mới quyết định tiếp tục thực hiện tiếp hay không. Các buổi học tiếp theo sẽ diễn ra hàng tháng và thông báo thời gian cụ thể trên Zalo, Facebook, Youtube của Văn phòng Tổng đại lý Prudential Cà Mau./.
Lam Khánh