ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 20:01:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quà cho ngày đặc biệt

Báo Cà Mau (CMO) Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp mọi người, nhất là nam giới dành sự quan tâm, yêu thương cho người thân, bạn bè, đặc biệt là một nửa của mình.

Hoa tươi mang nhiều ý nghĩa, tượng trưng cho cái đẹp, sự tinh tế, quyền lực. Vì thế, hoa tươi luôn là món quà không thể thiếu cho phái đẹp vào những dịp như 20/10, giúp tạo ấn tượng trong lòng những cô nàng lãng mạn. Cũng chính vì lẽ đó, hoa tươi, nhất là hoa hồng đỏ luôn tăng giá trong dịp này. Ngoài những loại hoa truyền thống, năm nay, xu hướng sử dụng hoa baby, hoa làm từ trái cây cũng đang được giới trẻ quan tâm. Dĩ nhiên giá thành những loại hoa này cao hơn nhiều lần so với hoa tươi, nhưng vẫn thu hút khách hàng vì lạ mắt và có thể sử dụng làm kỷ niệm lâu dài.

Dịch vụ spa tung ra các chương trình khuyến mại nhằm tri ân khách hàng.
Gia đình nhỏ cùng nhau đón chào ngày 20/10.

Chị Trương Mỹ Duyên, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, cho biết: "Nắm bắt tâm lý của giới trẻ, 20/10 hằng năm tôi đều kinh doanh thêm mặt hàng hoa tươi, chocolate và những món quà lưu niệm cho các bạn trẻ. Ngoài được trang bị sẵn để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau, những món quà tặng mẹ, chị em gái cũng đưfợc các bạn trẻ săn đón".  

Không chỉ hoa tươi hút khách, những hộp quà tặng nhân viên bao gồm sữa tắm, dầu gội hoặc mỹ phẩm tuy đơn giản nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Mỗi hộp quà kèm những phần quà tặng của nhà sản xuất dành cho phái đẹp giá chỉ từ 150-300 ngàn đồng. Từ nhiều ngày nay, Siêu thị Co.opmart đã bắt đầu trưng bày và có nhiều chương trình khuyến mại rầm rộ cho các sản phẩm này. Ngoài giảm giá mỹ phẩm, thời trang và các mặt hàng gia dụng cũng hoà mình vào trào lưu khuyến mại giảm giá. Riêng mặt hàng thời trang, những nhãn hàng thời trang lớn nhỏ đều có chương trình giảm giá cho khách hàng. 

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Trâm, Phường 8, TP Cà Mau, chia sẻ: "Hàng loạt cửa hàng thời trang quần áo, giày dép như Juno, MCW, GuMac… liên tục tung ra các chương trình khuyến mại nhằm tri ân khách hàng. Dịp này, tôi cũng đã mua được nhiều mặt hàng với giá cả ưu đãi để dành sử dụng và tặng bạn bè, người thân".

Nhu cầu làm đẹp của các bạn trẻ ngày càng lớn, nhiều spa lớn nhỏ đều tung ra các phiếu giảm giá, các phiếu quà tặng sử dụng dịch vụ làm đẹp. Các dịch vụ này không chỉ nhận được sự quan tâm của các bạn nữ mà nam giới cũng săn đón để chăm sóc bản thân như chăm sóc da, gội đầu, tẩy trắng răng…

Chị Đỗ Phương Quỳnh, chủ spa Genus, Phường 6, TP Cà Mau, thông tin, nhờ những dịch vụ khuyến mại tri ân khách hàng, những ngày này, lượng khách đến spa làm đẹp tăng đột biến. Đây cũng là cơ hội để spa Genus quảng bá thương hiệu và chất lượng của mình rộng rãi hơn tới nhiều khách hàng tiềm năng.

Những ngày đặc biệt trong năm không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ, các cặp đôi thể hiện tình cảm để xích gần nhay hơn, mà còn là dịp để các cặp uyên ương hâm nóng tình cảm sau bao năm gắn bó. Hẹn hò xem những bộ phim ngôn tình lãng mạn hay ăn những món ăn yêu thích luôn được nhiều người quan tâm trong dịp này. Chính vì thế, thời điểm này, tần suất chiếu phim tình cảm cũng tăng hơn trước.

Anh Nguyễn Minh Trí, Phường 8, TP. Cà Mau, tâm sự: "Vì công việc bận rộn nên tôi ít quan tâm, thể hiện tình cảm đến người thương. Nhân dịp này, tôi đã chuẩn bị sẵn món quà ý nghĩa để trao tặng người đặc biệt của mình. Hy vọng món quà này sẽ giúp tình cảm đôi bên khắn khít hơn"./.

Trầm Trầm

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).