ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-6-24 17:58:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quà cho ngày đặc biệt

Báo Cà Mau (CMO) Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp mọi người, nhất là nam giới dành sự quan tâm, yêu thương cho người thân, bạn bè, đặc biệt là một nửa của mình.

Hoa tươi mang nhiều ý nghĩa, tượng trưng cho cái đẹp, sự tinh tế, quyền lực. Vì thế, hoa tươi luôn là món quà không thể thiếu cho phái đẹp vào những dịp như 20/10, giúp tạo ấn tượng trong lòng những cô nàng lãng mạn. Cũng chính vì lẽ đó, hoa tươi, nhất là hoa hồng đỏ luôn tăng giá trong dịp này. Ngoài những loại hoa truyền thống, năm nay, xu hướng sử dụng hoa baby, hoa làm từ trái cây cũng đang được giới trẻ quan tâm. Dĩ nhiên giá thành những loại hoa này cao hơn nhiều lần so với hoa tươi, nhưng vẫn thu hút khách hàng vì lạ mắt và có thể sử dụng làm kỷ niệm lâu dài.

Dịch vụ spa tung ra các chương trình khuyến mại nhằm tri ân khách hàng.
Gia đình nhỏ cùng nhau đón chào ngày 20/10.

Chị Trương Mỹ Duyên, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, cho biết: "Nắm bắt tâm lý của giới trẻ, 20/10 hằng năm tôi đều kinh doanh thêm mặt hàng hoa tươi, chocolate và những món quà lưu niệm cho các bạn trẻ. Ngoài được trang bị sẵn để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau, những món quà tặng mẹ, chị em gái cũng đưfợc các bạn trẻ săn đón".  

Không chỉ hoa tươi hút khách, những hộp quà tặng nhân viên bao gồm sữa tắm, dầu gội hoặc mỹ phẩm tuy đơn giản nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Mỗi hộp quà kèm những phần quà tặng của nhà sản xuất dành cho phái đẹp giá chỉ từ 150-300 ngàn đồng. Từ nhiều ngày nay, Siêu thị Co.opmart đã bắt đầu trưng bày và có nhiều chương trình khuyến mại rầm rộ cho các sản phẩm này. Ngoài giảm giá mỹ phẩm, thời trang và các mặt hàng gia dụng cũng hoà mình vào trào lưu khuyến mại giảm giá. Riêng mặt hàng thời trang, những nhãn hàng thời trang lớn nhỏ đều có chương trình giảm giá cho khách hàng. 

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Trâm, Phường 8, TP Cà Mau, chia sẻ: "Hàng loạt cửa hàng thời trang quần áo, giày dép như Juno, MCW, GuMac… liên tục tung ra các chương trình khuyến mại nhằm tri ân khách hàng. Dịp này, tôi cũng đã mua được nhiều mặt hàng với giá cả ưu đãi để dành sử dụng và tặng bạn bè, người thân".

Nhu cầu làm đẹp của các bạn trẻ ngày càng lớn, nhiều spa lớn nhỏ đều tung ra các phiếu giảm giá, các phiếu quà tặng sử dụng dịch vụ làm đẹp. Các dịch vụ này không chỉ nhận được sự quan tâm của các bạn nữ mà nam giới cũng săn đón để chăm sóc bản thân như chăm sóc da, gội đầu, tẩy trắng răng…

Chị Đỗ Phương Quỳnh, chủ spa Genus, Phường 6, TP Cà Mau, thông tin, nhờ những dịch vụ khuyến mại tri ân khách hàng, những ngày này, lượng khách đến spa làm đẹp tăng đột biến. Đây cũng là cơ hội để spa Genus quảng bá thương hiệu và chất lượng của mình rộng rãi hơn tới nhiều khách hàng tiềm năng.

Những ngày đặc biệt trong năm không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ, các cặp đôi thể hiện tình cảm để xích gần nhay hơn, mà còn là dịp để các cặp uyên ương hâm nóng tình cảm sau bao năm gắn bó. Hẹn hò xem những bộ phim ngôn tình lãng mạn hay ăn những món ăn yêu thích luôn được nhiều người quan tâm trong dịp này. Chính vì thế, thời điểm này, tần suất chiếu phim tình cảm cũng tăng hơn trước.

Anh Nguyễn Minh Trí, Phường 8, TP. Cà Mau, tâm sự: "Vì công việc bận rộn nên tôi ít quan tâm, thể hiện tình cảm đến người thương. Nhân dịp này, tôi đã chuẩn bị sẵn món quà ý nghĩa để trao tặng người đặc biệt của mình. Hy vọng món quà này sẽ giúp tình cảm đôi bên khắn khít hơn"./.

Trầm Trầm

Phục vụ tốt, dân đồng thuận

Tuy không phải là tiêu chí chính trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, nhưng hoạt động cải cách hành chính (CCHC) có tác động quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu khác, nhất là những chỉ tiêu cần sự phối hợp giữa chính quyền với dân, giữa chính quyền với doanh nghiệp, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần vào tiến trình xây dựng NTM.

Lấy sự hài lòng làm thước đo hiệu quả

Xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, minh bạch; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt nhất, là định hướng cải cách hành chính (CCHC) huyện Ngọc Hiển trong giai đoạn mới.

Góp phần ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực

Xác định việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức (CCVC) là một trong những nhiệm vụ, giải pháp để phòng, chống tham nhũng, các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, tạo điều kiện để CCVC được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc từ kinh nghiệm thực tế ở những môi trường làm việc khác nhau.

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Phú Tân

Ngày 22/5, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh Cà Mau kiểm tra thực tế các nhiệm vụ cải cách hành chính tại UBND xã Tân Hải, thị trấn Cái Đôi Vàm và UBND huyện Phú Tân; đồng thời ghi nhận những thuận lợi khó khăn, kịp thời giúp địa phương tháo gỡ, thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới.

Từng bước hoàn thiện cơ sở dữ liệu lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) không ngừng đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CÐS) của ngành, từng bước hoàn thiện số hoá nhiều hồ sơ, thủ tục, quy trình, góp phần đem lại sự thuận lợi cho các đơn vị, địa phương và người dân, đóng góp chung vào tiến trình CÐS của tỉnh.

Bớt thủ tục, giảm chi phí

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 490/QÐ-TTg ngày 7/5/2018. Trọng tâm của chương trình là phát triển sản phẩm có lợi thế ở mỗi địa phương. Ðối với tỉnh Cà Mau, chương trình đã mang về những kết quả thiết thực, tuy nhiên, theo đánh giá của các chủ thể tham gia chương trình, quá trình làm hồ sơ thủ tục còn khá nhiêu khê và kinh phí đầu tư ban đầu để chứng nhận sản phẩm OCOP cũng khá lớn.

Ngành kiểm sát ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin

Hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, văn bản chỉ đạo bằng giấy dần được thay thế bằng những phần mềm chuyên dụng, như phần mềm sơ đồ tư duy; số hoá hồ sơ; tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo trực tuyến; hệ thống quản lý văn bản và điều hành... Việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) 2 cấp trong tỉnh.

Tìm nguyên nhân tụt hạng Chỉ số PAPI

Theo kết quả công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2023, tỉnh Cà Mau thuộc nhóm thấp nhất, với 40,10 điểm, xếp hạng 55/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giảm 20 bậc so với năm 2022, đứng thứ 12 khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ðây là lần sụt giảm mạnh của tỉnh đối với chỉ số này.

Chuẩn mực, chuyên nghiệp hướng đến sự hài lòng

Công tác cải cách hành chính (CCHC) được tỉnh Cà Mau thực hiện toàn diện và đạt nhiều kết quả tích cực, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế vùng đất cực Nam Tổ quốc. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức, những người trực tiếp thực thi công vụ.

Chuẩn hoá dữ liệu mã số thuế cá nhân

Thực hiện Ðề án 06, đồng thời để chuẩn bị chuyển đổi sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế (MST) theo quy định của Luật Quản lý thuế, ngành thuế tích cực triển khai rà soát chuẩn hoá dữ liệu MST cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh, đạt một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, số lượng chuẩn hoá chưa cao, cần đẩy nhanh tiến độ.