ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 07:41:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ráo riết ứng phó bão

Báo Cà Mau (CMO) Đến 9 giờ sáng 25/12, công tác kiểm tra và vận động nhân dân sống trên đê biển Tây và khu vực rừng phòng hộ (thuộc diện di dời khẩn cấp) trên địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời trong đó tập trung đông nhất là Khóm 1 và Khóm 6B, vẫn đang được các lực lượng khẩn trương thực hiện.

/uploads/Video/News/2017/12/25/133237kp.mp4
Lực lượng vận động người dân di dời đến nơi trú ẩn an toàn.PV: Khánh Phương.

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, trực tiếp xuống Khóm 1 chỉ đạo các tổ kiểm tra nếu vận động thuyết phục không được thì phải bắt buộc di dời, đồng thời ghi rõ nhật ký hộ di dời, nhà có người thân đang còn đánh bắt ngoài, cắt điện toàn bộ các khu vực dân cư sống ngoài đê (sẽ khắc phục lại sau khi bão đi qua).

“Ngoài việc vận động người dân chằng néo nhà cửa thì các trụ ăng-tel điện thoại, cột điện… cũng đề nghị các ngành có liên quan kiểm tra. Hơn hết là khi bão đổ bộ vào đất liền, mọi người tuyệt đối không đi ra để bảo đảm tình mạng”, Đại tá Trương Ngọc Danh kiên quyết.

Theo ông Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị trấn Sông Đốc, qua thông tin được cập nhật liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã ý thức chằng néo nhà cửa ngay từ chiều hôm qua và sáng sớm hôm nay. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị phương tiện sơ tán dân, tìm kiếm cứu nạn, dụng cụ y tế, thuốc men, các điểm trú bão… đã được thị trấn thực hiện xong.

Đến 10 giờ 30 phút sáng nay, 1.487/1.449 phương tiện đánh thuỷ sản của trấn đã vào đã vào bờ, đồng thời có 261 phương tiện ở các tỉnh khác cũng vào Sông Đốc neo đậu (với tổng số trên 10.376 thuyền viên). Hiện vẫn còn 349 phương tiện với 2.476 thuyền viên đang đánh bắt trên vùng biển Sông Đốc chưa vào bờ.

Công tác di dời dân cũng hết sức khẩn trương, phần đông người dân đã ý thức tự di dời vào nơi trú bão, một số người có điều kiện hơn thì thuê xe ra thành phố Cà Mau, hoặc đi TP Hồ Chí Minh đến tránh trú nhà người thân. Riêng khóm 6B có 53 nhân khẩu cần phải di dời nhưng đến thời điểm này vẫn còn 23 khẩu chưa chịu di dời. Hiện hàng đáy trên tuyến sông Ông Đốc (Cảng cá) đã giải toả xong.

Tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển hiện có số dân sinh sống ven biển trên khoảng 600 hộ, xã đã vận động được 550 hộ, gần 2.000 khẩu đã vận động sơ tán vào tránh trú an toàn, hiện số hộ dân chằng chống nhà cửa đạt khoảng 80%.

Người dân Đất Mũi di dời vào điểm trú ẩn an toàn tránh bão. Ảnh: H.Diệu

Theo ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, thông tin: “Hiện trên địa bàn xã còn khoảng 10% hộ dân chưa động thuận để di dời vào các khu vực được bố trí để phòng tránh bão. Xã đang tiếp tục cử cán bộ để vận động tuyên truyền, sau 13 giờ 30 phút trưa 25/12, xã tiến hành cưỡng chế theo quy định. Xã quyết tâm không để bất cứ hộ dân nào sống trong vùng trọng yếu, nhà không đảm bảo chắc chắn ở lại nhà ở”

Ghi nhận đến 12 giờ trưa 25 tháng 12, tại xã Đất Mũi, trời bắt đầu nổi gió, có mưa, không khí rất ảm đạm./.

 

Mã Phi - Chí Hiểu - Hoàng Diệu

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).