ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 22:52:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sân chơi thời trang của giới trẻ

Báo Cà Mau (CMO) Ở Cà Mau, những hoạt động liên quan đến thời trang ngày càng phát triển và hoạt động có quy củ. Các bạn trẻ yêu thích thời trang đã thành lập và phát triển cho mình một nhóm riêng, tại nơi đây mọi người có thể cùng nhau chia sẻ và trao đổi mọi thứ liên quan đến thời trang.

Cà Mau Street Style Group (CMSSG) ra đời vào năm 2017, ban đầu chỉ là một nhóm nhỏ để trao đổi, giao lưu về phong cách thời trang là chính. Qua thời gian hoạt động, nhóm thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia trên mạng xã hội, hơn 10 thành viên thường trực thay nhau điều hành. Với số lượng thành viên khá đông và ở nhiều nơi khác nhau, đa phần là ở các huyện và TP Cà Mau nhưng nhóm vẫn có những nguyên tắc hoạt động riêng  khá nghiêm túc.

Một buổi họp mặt thành viên của CMSSG.

Anh Nguyễn Hoàng Huy, đồng sáng lập, đồng thời là quản trị viên CMSSG, chia sẻ: "Nhóm hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội nhưng đều có những nguyên tắc riêng. Các bài đăng đều được duyệt cẩn thận trước khi đăng. Bài viết phải dựa trên tính chia sẻ, nội dung luôn đảm bảo chất lượng và lành mạnh.

Hoạt động của nhóm chủ yếu xoay quanh việc các bạn trẻ chia sẻ về những phong cách thời trang hiện đại, cách phối trang phục. Bên cạnh đó, nhóm còn là nơi để các bạn trao đổi, mua bán những sản phẩm thời trang, giày, dép…, bao gồm cả hàng mới và hàng đã sử dụng. Anh Huy thông tin: "Khi muốn trao đổi, mua bán, mọi người sẽ đăng thông tin lên trang fanpage của nhóm, giá cả tự thương lượng và không phải trả thêm chi phí cho ban quản trị nhóm".

Ngoài những hoạt động trên mạng xã hội, nhóm còn tổ chức những buổi giao lưu, gặp gỡ với quy mô lớn, thu hút hơn 100 người. Tại những buổi họp mặt này, các thành viên trong nhóm vẫn tổ chức các hoạt động chia sẻ thông tin, trò chuyện, giao lưu.

Bên cạnh đó, các kệ trưng bày những sản phẩm giày, quần áo mà các bạn trẻ tâm đắc mang đến buổi họp mặt cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn.

Ngoài những hoạt động trên, các gian hàng mang những thương hiệu thời trang, cửa hiệu có tiếng ở Cà Mau, cả TP. Hồ Chí Minh cùng góp mặt cũng thể hiện nhóm đã hoạt động hiệu quả và ngày càng lớn mạnh.

Ngoài những hoạt động chính, nhóm cũng rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện xã hội của địa phương. Điển hình là nhóm thường xuyên gửi tiền, quà cho Câu lạc bộ Nụ cười hồng và cá nhân, đơn vị cần sự giúp đỡ đăng tải thông tin trên mạng xã hội để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Anh Huy chia sẻ: "Trong nhóm có một số thành viên đã tự chủ được về kinh tế nên hy vọng góp tấm lòng của mình giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn".

Bạn Huỳnh Quang Vinh, 22 tuổi, ngụ huyện Năm Căn, 1 trong số hơn 1.000 thành viên của nhóm, chia sẻ: "Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho giới trẻ Cà Mau. Mặc dù đang học đại học ở Sài Gòn nhưng tôi vẫn theo dõi thường xuyên các hoạt động của nhóm. Bên cạnh đó, tôi cũng tranh thủ tham dự các buổi gặp mặt cùng các bạn"./.

Thảo Linh

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).