![]() |
| Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo trao giấy khen cho các tập thể có thành tích. Ảnh: T.H |
Qua 3 năm triển khai, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh đã chọn 5 tuyến sông, 12 bến khách ngang sông, 3 phương tiện thủy nội địa, 12 phương tiện chở khách để xây dựng thành công 4 mô hình: “Tuyến sông văn hóa an toàn”; “Bến đò ngang văn hóa, an toàn”; “Bến thủy nội địa văn hóa, an toàn”; Phương tiện văn hóa, an toàn”. Đến nay, cả 6 tiêu chí của mô hình “Tuyến sông văn hóa, an toàn” đều đạt từ 60 - 100%; 5 tiêu chí của mô hình “Bến thủy nội địa văn hóa, an toàn” đạt từ 70 - 100%; mô hình “Bến đò ngang văn hóa, an toàn” không đạt 2 tiêu chí, 6 tiêu chí còn lại đạt từ 50 - 100%; mô hình “Phương tiện văn hóa an toàn” có 2 tiêu chí chưa đạt, 5 tiêu chí còn lại đạt từ 70 - 100%.
Ngoài các mô hình này, nhiều địa phương còn xây dựng được 12 “Tổ an ninh nhân dân tự quản ven sông” với trên 100 thành viên tham gia.
Đại tá Trần Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh cho rằng, thực hiện cuộc vận động xây dựng VHGTVBYSN, nhiều địa phương, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh, tuyên truyền sâu rộng đến tận khóm, ấp, khu dân cư, đến từng bến khách, phương tiện… từ đó việc xây dựng mô hình khá thành công, tiêu biểu là các huyện Hồng Dân, Hòa Bình, Đông Hải.
Tuy nhiên, quá trình xây dựng mô hình còn tồn tại nhiều khiếm khuyết, cần nghiêm túc điều chỉnh trong thời gian tới như: một số địa phương triển khai mô hình chậm, không thành lập Ban chỉ đạo và phân công cán bộ phụ trách địa bàn; thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện chưa nắm hết nội dụng cuộc vận động, từ đó công tác tham mưu có nhiều hạn chế; vẫn còn địa phương không đánh giá được kết quả cuộc vận động do mình tổ chức; chính quyền cơ cở chưa quan tâm đúng mức đến công tác bảo vệ luồng, hành lang ATGT, chưa xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về ATGT đường thủy nội địa…

Truyền hình








Xem thêm bình luận