ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 3-7-24 16:29:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sở Thông tin và Truyền thông đối thoại với doanh nghiệp

Báo Cà Mau Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận hệ thống văn bản pháp luật cũng như đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng pháp luật, giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, tăng cường năng lực cạnh tranh lành mạnh theo quy định của pháp luật, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau vừa tổ chức đối thoại giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp viễn thông, cung cấp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết, thời gian qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa luôn được đơn vị quan tâm, chú trọng. Các đơn vị thuộc sở thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau,  giải đáp thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp tại buổi đối thoại.

Bên cạnh đó, công chức, viên chức, người lao động luôn có ý thức chấp hành tốt pháp luật và học tập, nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật với tinh thần, trách nhiệm cao. Đồng thời, để nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, sở thành lập Tổ pháp chế thực hiện hoạt động pháp chế, trong đó có hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thành viên Tổ pháp chế được cử từ các phòng chuyên môn phụ trách các lĩnh vực quản lý của sở, được tạo điều kiện tham gia tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo thực thi nhiệm vụ đạt chất lượng, hiệu quả.

Việc tổ chức đối thoại trực tiếp là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp quan trọng đã được xác định trong Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2024 của đơn vị.

Tại buổi đối thoại, đại diện Mobiphone Cà Mau cho rằng, thời gian hoạt động tại Cà Mau đã nhận được sự hỗ trợ  tích cực từ ngành chức năng địa phương. Sở Thông tin và Truyền thông có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể trong sử dụng chung mạng lưới để tạo điều kiện cho doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thuận tiện hơn trong hoạt động.

Đại diện VNPT Cà Mau có ý kiến: Cần có sự quan tâm hơn trong xây dựng trạm thông tin mới, trong đó có trình tự cấp phép, xây dựng các trạm trong phạm vi đất rừng.

Đại diện VNPT Cà Mau đề nghị ngành chức năng quan tâm quy trình cấp phép xây dựng, trong đó có việc xây dựng trên đất rừng.  (Ảnh chụp tại VNPT Cà Mau)

Các trụ sở của Bưu điện đa phần nằm ở các khu vực trung tâm, một số trụ sở không sử dụng hết diện tích nên có ký kết hợp tác với một số đơn vị khác, Sở Thông tin và Truyền thông có ý kiến xem xét để hỗ trợ nhằm giúp đơn vị hoạt động đảm bảo tính hiệu quả và quy định...

Hầu hết các phản ánh, kiến nghị của đơn vị tham gia đối thoại đã được ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện một số sở, ngành tỉnh tiếp nhận, trả lời tại chỗ. Ngoài ra, các đơn vị doanh nghiệp tham dự cũng đã cung cấp một số thông tin pháp lý cơ bản gắn liền với quá trình hoạt động cũng như chủ trương về việc trợ giúp pháp lý cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Ông Trần Quốc Chính mong muốn, thời gian tới tiếp tục ghi nhận những đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp, để đơn vị với chức năng quản lý Nhà nước kịp thời xử lý, tham mưu, kiến nghị xử lý nhằm tạo điều kiện tốt nhất, tránh những rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh./.

Văn Đum

 

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.

Đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp

Nhằm góp phần cho kỳ thi tốt THPT năm 2024 đạt chất lượng tốt nhất, Công ty Điện lực Cà Mau đã xây dựng và triển khai phương án chi tiết cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, cho tất cả các điểm thi.

Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Ngày 27/06, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban của HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X.

Tăng cường phối hợp trong lĩnh vực khoa giáo

Ngày 27/6, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ trì Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với 8 sở, ngành trong khối Khoa giáo và thực hiện ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2025-2030.

Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi): Bổ sung thêm 2 loại giải mới

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh vừa ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG ngày 21/6/2024 về việc Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi).

Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

Chiều 26/6, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024.

Bàn giao và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn

Ngày 26/6, Ban liên lạc Đoàn Văn công giải phóng (ĐVCGP) tỉnh Cà Mau phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng nhà tài trợ tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.