ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 07:03:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền BHXH, BHYT

Báo Cà Mau Ngày 28/10, BHXH tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thi tuyên truyền viên về BHXH, BHYT và đập heo đất, với sự thi tài của 13 đội đến từ BHXH các huyện, các phòng thuộc BHXH tỉnh.

Theo đó, trong phần thi tuyên truyền, mỗi đội có 15 phút trả lời 5 câu hỏi chính và 1 câu hỏi phụ, nội dụng xoay quanh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHTN, BHYT. Sau phần thi tuyên truyền, các đội thi tham gia thi đập heo đất.

Các đội hào hứng tham gia phần thi đập heo đất.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Phòng Truyền thông - Phòng Chế độ (BHXH tỉnh Cà Mau); 2 giải Nhì cho 2 đội BHXH huyện Thới Bình và BHXH huyện Năm Căn; 4 đội đạt giải Ba và 2 đội đạt giải Khuyến khích.

Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau trao giải Nhất cho đội Phòng Truyền Thông - Phòng Chế độ.

Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau Trịnh Trung Kiên đánh giá, thời gian qua, công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH tỉnh đặc biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, tạo sự lan toả trong nhận thức về ý nghĩa, tính nhân văn với nhiều mô hình và cách làm hay, trong viên chức lao động có nhiều người tuyên truyền viên giỏi.

“Tuy nhiên, vẫn còn một số viên chức chưa nắm vững chế độ chính sách BHXH, BHYT, kỹ năng tuyên truyền có lúc chưa đạt hiệu quả. Do vậy, hội thi hôm nay rất quan trọng, giúp công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nghiệp vụ. Từ đó, qua phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật BHXH sửa đổi, các Nghị quyết của Đảng, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, tạo sự chuyển biến thực hiện chính sách BHXH, BHYT”, ông Trịnh Trung Kiên nhấn mạnh.  

Hội thi giúp công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng thuyết trình, tư vấn trực tiếp, từ đó tự tin tuyên truyền, thuyết phục người lao động, người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm.

Hội thi là dịp để công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH tham gia các hoạt động thể thao nâng cao sức khoẻ, giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trực tiếp để phát triển người tham gia các loại hình bảo hiểm.

Hồng Phượng – Hằng My

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.