ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 13:37:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi nổi vòng sơ khảo duyên dáng sinh viên

Báo Cà Mau (CMO) Với mục đích tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh để sinh viên có môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời giúp các bạn tự rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống và định hướng thẩm mỹ, Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu) phát động cuộc thi Duyên dáng sinh viên năm 2019. Chiều 26/2, cuộc thi diễn ra vòng sơ khảo với nhiều nội dung hấp dẫn.

Cuộc thi Duyên dáng sinh viên tiền thân là Hội thi Sinh viên thanh lịch, được tổ chức lần đầu vào năm 2016. Tuy là lần đầu tổ chức nhưng hội thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia, để lại hiệu ứng tốt trong công tác truyền thông và tổ chức. Trên cơ sở những thành công từ mùa đầu tiên, Phân hiệu phát động cuộc thi Duyên dáng sinh viên dành cho tất cả nữ sinh Phân hiệu với nhiều nội dung đổi mới. Hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi thu hút gần 60 thí sinh tham gia đến từ các chi đoàn, liên chi đoàn ngành tại Phân hiệu.

Ở vòng thi sơ khảo, tất cả thí sinh phải trải qua các nội dung thi: Kiểm tra hồ sơ dự thi, đo chỉ số hình thể, phỏng vấn khả năng giao tiếp của các thí sinh trong giới hạn kiến thức về trường, ngành nghề, tư duy quan điểm sống, thái độ học tập, đạo đức trong thời buổi hiện nay, kỹ năng ngoại ngữ và test IQ thông qua một số câu hỏi trắc nghiệm.

Thầy Trịnh Huỳnh An, quyền Trưởng phòng Quản lý đào tạo - Công tác sinh viên - Đoàn Hội, chia sẻ: “Để tạo ấn tượng với người đối diện, các bạn cần có vẻ ngoài ưa nhìn, gọn gàng, trang phục lịch sự, đặc biệt là sự tự tin. Vì thế, sau vòng sơ khảo, những thí sinh được đi tiếp vào vòng bán kết hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái nhất, tập dần thói quen đọc sách và không ngại va chạm để tự trui rèn vốn sống cho bản thân. Bởi nếu ngoại hình là yếu tố cần thì kiến thức chuyên môn và tư duy quan điểm sống mới là yếu tố đủ để góp phần tạo nên một hoa khôi của Duyên dáng sinh viên 2019”.

Thí sinh tham gia nội dung test IQ.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi, ngoài cúp lưu niệm và hiện kim, mỗi thí sinh đoạt giải còn nhận được một phiếu mua hàng từ nhà tài trợ. Đồng thời, ban tổ chức còn trao thêm 5 giải phụ gồm: Truyền thông xuất sắc nhất, trang phục đẹp nhất, nữ sinh thân thiện và nữ sinh tài năng. Mỗi giải sẽ nhận được hiện kim và một phiếu mua hàng. Kết thúc vòng sơ khảo, 28 thí sinh xuất sắc sẽ được bước tiếp vào vòng thi bán kết (dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6/3). Qua vòng thi sơ khảo đã phát hiện ra nhiều nhân tố sáng giá, hy vọng với ngọn lửa đam mê và sự quyết tâm của mình, các thí sinh sẽ có một tinh thần tốt nhất để chuẩn bị cho đêm diễn bán kết sắp tới.

“Tôi là người khá nhút nhát, ngại tiếp xúc đám đông, nhưng nhờ sự động viên của bạn bè, thầy cô và mong muốn vượt qua bản thân, tôi đã đăng ký tham gia cuộc thi Duyên dáng sinh viên. Trải qua những nội dung thi của vòng sơ khảo, tôi thấy nội dung cuộc thi đề cập đến nhiều vấn đề thiết thực không chỉ trong phạm vi trường học mà còn mở rộng đến các vấn đề cuộc sống. Từ đó giúp tôi thấy mình cần có trách nhiệm và sống hết mình với đúng sức trẻ tuổi đôi mươi”, bạn Nguyễn Diễm My, sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh, chia sẻ./.

Minh Sang

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.