ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 10:59:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Syngenta Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” tại 7 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Báo Cà Mau (CMO) Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) các địa phương gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang và Vĩnh Long phát động chiến dịch “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” lần 7 - năm 2021.

Tiếp nối thành công trong suốt 6 năm qua, năm nay chương trình “Môi trường sạch - Cuộc sống xanh” tiếp tục được tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố của Đồng bằng sông Cửu Long trong hai ngày 21 và 22/12/2021.

Thuốc BVTV là công cụ quan trọng của bà con nông dân giúp bảo vệ cây trồng trước dịch hại, nhằm tăng năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, một số bà con nông dân có thói quen bỏ các bao bì, vỏ chai ở đồng ruộng hoặc là sông ngòi. Một số bà con không biết tác hại của việc này đối với môi trường cũng như cuộc sống.

Tham gia chương trình, bà con sẽ thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng bị vứt ngoài đồng ruộng, trong các vườn trái cây, ở những nơi công cộng… để mang đến một trong số 36 điểm quy đổi tại 36 xã ở 7 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long và đổi lấy những phần quà thiết thực. Việc thu gom bao bì trên đồng ruộng là một hành động nhỏ nhưng có thể góp phần từng bước thay đổi nhận thức của bà con về vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng thuốc BVTV an toàn, có trách nhiệm, vì sức khoẻ của chính bản thân và cộng đồng xung quanh.

Sau gần 1 tháng phát động và 2 ngày diễn ra chiến dịch, đã có gần 8.000 lượt nông dân tham dự chương trình và gần 40 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV được thu gom và tiêu huỷ an toàn. Tất cả các vỏ bao bì thu được sẽ được tập kết và xử lý theo đúng tiêu chuẩn về an toàn, sức khoẻ và môi trường của Tập đoàn Syngenta toàn cầu.

Với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, nhân dịp này, Syngenta cũng trao tặng 360 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, để an tâm sản xuất.

Trong suốt 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc tiên phong mang đến các giải pháp và công nghệ tiên tiến về khoa học cây trồng giúp hàng triệu hộ nông dân cải thiện phương thức canh tác, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt, từng bước nâng cao thu nhập, Syngenta Việt Nam còn cam kết gắn bó với cộng đồng nông thôn thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” là một ví dụ điển hình.

Được phát động từ năm 2015, Chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của bà con nông dân ở khắp mọi miền đất nước.

Hoạt động này là một phần cam kết “Giúp mọi người khoẻ mạnh và an toàn” thuộc Chương trình Phát triển Bền vững của Syngenta toàn cầu, trong đó cam kết huấn luyện an toàn lao động cho 8 triệu nông dân từ nay đến năm 2025, đặc biệt tại các nước đang phát triển.

Qua 7 năm tổ chức tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước, tổng cộng đã có gần 14.000 nông dân tham gia chương trình, thu gom được gần 80 tấn vỏ chai lọ, bao bì thuốc BVTV đem đi tiêu huỷ theo đúng tiêu chuẩn của Syngenta toàn cầu, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

“Song song với các hoạt động thương mại, Syngenta cam kết mạnh mẽ đối với đời sống của nông dân và tương lai của ngành nông nghiệp thông qua Chương trình Phát triển bền vững.

Cụ thể hoá chương trình này, chúng tôi thực hiện cam kết tiếp sức cho các nông hộ nhỏ và bảo vệ an toàn cho con người thông qua việc tổ chức chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh” đều đặn hằng năm.

Chương trình giúp nâng cao ý thức sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả tại các cộng đồng nông thôn, được bà con hưởng ứng nhiệt tình. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tiến hành những hoạt động xã hội thiết thực như thế này, chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp”, ông Trần Thanh Vũ - TGĐ Syngenta Việt Nam phát biểu./.

 

 

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc. Mỗi giọt bia vàng óng, mỗi hình ảnh Rồng trên bao bì đều gợi nhắc mỗi người "chất Rồng" bên trong mình.

Những Website đọc truyện chữ miễn phí đáng tin cậy dành cho độc giả

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, thói quen đọc sách và truyện cũng đang dần thay đổi. Thay vì mang theo sách giấy, ngày nay người đọc có xu hướng lựa chọn các nền tảng đọc truyện chữ online nhờ vào sự tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng nội dung.

Top nền tảng đọc tiểu thuyết được giới trẻ yêu thích hiện nay

Không còn xa lạ với những buổi tối cuộn tròn trong chăn, tay cầm điện thoại và đắm chìm vào từng trang truyện – đọc tiểu thuyết online đã trở thành thói quen quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay. Thay vì mang theo sách giấy cồng kềnh hay phải đợi sách in, giới trẻ ngày nay chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể khám phá hàng ngàn thế giới khác nhau qua từng con chữ.

Nghỉ lễ đi đâu? Top thành phố được săn vé nhiều nhất trên Traveloka

Dịp lễ luôn là thời điểm vàng để người Việt lên kế hoạch du lịch, và năm nay, nhu cầu đặt vé máy bay qua các nền tảng trực tuyến tăng mạnh, trong đó Traveloka ghi nhận lượng đặt vé bùng nổ ngay từ đầu tháng. Các thành phố du lịch quen thuộc tiếp tục dẫn đầu xu hướng, khẳng định sức hút bền vững của thị trường nội địa trong mùa cao điểm.

5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư

Dưới đây là 5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành lựa chọn đầu tư không thể bỏ qua trong năm 2025

Tiết kiệm điện vì sự phát triển xanh, bền vững

Trong giai đoạn hiện nay, điện đóng vai trò đặc biệt quan trọng cả trong đời sống sinh hoạt của người dân cho đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, của công nghệ cao... thì điện càng trở thành yêu cầu, nhân tố quan trọng hơn.

Tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn

Vượt qua những thách thức, biến động khó lường của thị trường, Công ty Cổ phần Dầu khí Phân bón Cà Mau (PVCFC) đã đạt tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn các loại, doanh thu hợp nhất ước đạt 3.985,71 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 440 tỷ đồng. Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ NPK trong 3 tháng đầu năm đạt kết quả ấn tượng vượt kỳ vọng.

Địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM

Chọn mua iPad cũ ở đâu để đảm bảo chất lượng luôn là điều khiến nhiều người băn khoăn. Do giá bán iPad chính hãng thường khá cao, nên thị trường iPad cũ trở nên sôi động và được nhiều người lựa chọn. Để tránh gặp phải hàng kém chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn đúng nơi bán uy tín. Hãy cùng khám phá địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM trong bài viết sau.

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City năm 2025 không?

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm khi dự án 197ha tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An, chính thức lộ diện.

Những tiêu chí giúp cho Dương Tú Chi phát triển MobiFonts từ khởi nghiệp đến thành công

Từ một ý tưởng khởi nghiệp nhỏ bé, MobiFonts đã vươn lên trở thành một trong những công cụ tạo kí tự đặc biệt được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ vào tầm nhìn và chiến lược sắc bén của CEO Dương Tú Chi. Sinh ra tại Đà Lạt và được đào tạo bài bản tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, bà không chỉ là một kỹ sư tài năng mà còn là một nhà lãnh đạo đầy đam mê. Thành công của MobiFonts không đến từ may mắn, mà là kết quả của những tiêu chí rõ ràng và sự kiên định trong cách tiếp cận của Dương Tú Chi.