ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 19-2-25 03:03:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Báo Cà Mau Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Trong năm 2024, Bộ phận Một cửa huyện tiếp nhận 1.186 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 1.127 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%. Bộ phận một cửa các xã, thị trấn tiếp nhận 8.626 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 8.403 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2025, huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả văn bản chỉ đạo của cấp trên trong công tác cải cách hành chính (CCHC); mạnh dạn áp dụng những giải pháp, sáng kiến mới nhằm tạo bước phát triển đột phá trong thực hiện CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Quyết tâm trên được khởi động thực hiện ngay từ đầu năm mới 2025. Những ngày đầu năm, thời điểm cận tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, song không khí giải quyết TTHC cho người dân tại Bộ phận Một cửa UBND huyện và các xã, thị trấn khá nhộn nhịp, cán bộ, công chức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn phân công trực đảm bảo thời gian, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến giao dịch nhanh chóng, hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Ðột, ấp Xóm Mới, xã Ðất Mới, phấn khởi khi được cán bộ vui vẻ tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình.

Ông Nguyễn Văn Ðột, ấp Xóm Mới, xã Ðất Mới, phấn khởi khi được cán bộ vui vẻ tiếp đón, hướng dẫn nhiệt tình.

Bà Trần Yến Ly, Chuyên viên Văn phòng  HÐND-UBND huyện, cho biết, tại Bộ phận Một cửa huyện có 8 cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành liên quan như: Văn phòng Ðăng ký đất đai, Bảo hiểm xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kinh tế và Hạ tầng, Tư pháp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng HÐND-UBND huyện, túc trực xuyên suốt trong giờ hành chính, thậm chí khi hết giờ làm việc, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 để kịp thời giải quyết TTHC cho người dân, nhiều nhất là lĩnh vực đất đai và bảo hiểm xã hội.

“Hồ sơ không để trễ hạn, luôn đảm bảo đúng hạn. Những hồ sơ nào bị vướng mắc sẽ liên hệ và hướng dẫn bà con bổ sung hoàn thiện ngay. Riêng lĩnh vực đất đai và bảo hiểm, đôi khi hết giờ vẫn nhận hồ sơ, do người dân ở xa, phải hỗ trợ hết mình”, bà Trần Yến Ly chia sẻ. 

Ông Trương Văn Dương, ấp Rạch Vẹt, xã Hiệp Tùng, tranh thủ những ngày cuối năm âm lịch đến Bộ phận Một cửa UBND huyện để liên hệ đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gia đình. Ông Dương dự định qua Tết sẽ sử dụng giấy tờ đất này thế chấp ngân hàng vay vốn mở rộng sản xuất, ngoài nuôi tôm sẽ nuôi thêm sò huyết, cua... để phát triển kinh tế. Nhờ được hướng dẫn nhiệt tình, ông nhanh chóng nhận được giấy tờ cần thiết. “Anh em ở đây tận tình hướng dẫn, mình không biết thì được hướng dẫn, rất nhanh chóng, làm việc tử tế”, ông Dương đánh giá. 

Ông Nguyễn Văn Ðột đi hàng chục cây số từ ấp Xóm Mới, xã Ðất Mới đến Bộ phận Một cửa UBND huyện để chỉnh sửa thông tin bảo hiểm xã hội của vợ ông, để qua Tết có thẻ mới đi khám bệnh. Ông Ðột cho biết: “Mặc dù thời điểm cận Tết rất bận rộn nhưng cán bộ ở đây hướng dẫn nhiệt tình, có mặt trực đầy đủ và vui vẻ”.

Phó chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn Phùng Trường Nguyên cho biết, thường những ngày giáp Tết, lượng người dân đến liên hệ vẫn như ngày thường, nên Bộ phận Một cửa thị trấn túc trực xuyên suốt, phòng trường hợp người dân có việc đột xuất đến liên hệ giao dịch trong những ngày cận Tết. “Dự kiến thời điểm qua tết Nguyên đán, số lượng bà con đi làm xa về quê ăn Tết sẽ đến giải quyết nhiều thủ tục, nhất là liên quan đến lao động, việc làm. UBND thị trấn đã phân công cụ thể Bộ phận Một cửa trực nghiêm túc, không thể vắng mặt, đặc biệt trong giờ hành chính, đảm bảo kịp thời hỗ trợ người dân làm TTHC”, ông Nguyên nhấn mạnh./.

 

Công Tố

 

Vì một nền hành chính linh hoạt và toàn diện

Trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Cà Mau luôn xác định cải cách hành chính (CCHC) là khâu đột phá, tạo tiền đề quan trọng cho quá trình chuyển đổi số. Vì thế, công tác CCHC luôn được thực hiện xuyên suốt, linh hoạt và toàn diện, hướng đến nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.

Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 4/2/2025 ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.